Nghe lời thầy bói, mẹ ép tôi lấy người đã một đời vợ dù anh ta thô lỗ bạo lực

14/10/2017 - 06:00

PNO - Thấy tôi có vẻ không xuôi, mẹ còn bảo, thầy bói phán tuổi của tôi chỉ lấy được người qua một lần đò còn nếu lấy trai tân thì chắc chắn không thể ở được với nhau.

Năm nay, tôi tròn 27 tuổi và chưa có việc làm ổn định dù đã tốt nghiệp đại học 5 năm. Sau nhiều lần chuyển đổi công việc, giờ tôi đang bán hàng cho một cửa vật liệu xây dựng theo thời vụ, tiền lương không đủ chi dùng cho bản thân.

Hầu như, tháng nào mẹ cũng phải chu cấp thêm cho tôi. Bởi vậy, tôi chưa nghĩ đến chuyện lập gia đình và rất dè dặt trong mối quan hệ với người khác phái. Trong khi mẹ tôi tỏ ra sốt ruột, muốn tôi sớm yên bề gia thất.

Nghe loi thay boi, me ep toi lay nguoi da mot doi vo du anh ta tho lo bao luc
 

Gần đây, tôi được chị họ xa giới thiệu một người bà con bên chồng đang muốn tìm vợ. Khi nghe anh đó đã có một đời vợ, tôi không muốn gặp mặt bởi tôi chưa bao giờ nghĩ mình phải đi làm “tập hai” của một ai đó. Nhưng mẹ lại sốt sắng cứ gắng sức vun vào. Trước đây, khi có người mai mối, nếu tôi không ưng thì mẹ cũng thôi nhưng lần này, mẹ cư xử hoàn toàn khác.

Vì mẹ thúc ép, tôi có gặp gỡ anh đó đôi lần nhưng cảm thấy không hợp nhau. Anh làm chủ thầu xây dựng nên người lúc nào cũng đầy cát, xi măng, mùi mồ hôi chua loét. Ngồi sau xe anh mà tôi không thể nào thở nổi khi nhìn vào cái gáy đen sì.

Thêm nữa, anh đã hơn 40 tuổi nhưng cách ăn nói rất bổ bã hay dùng từ tục tĩu làm tôi khó chịu. Nhưng mẹ bảo, đàn ông như vậy mới không sợ người khác nhòm ngó, chứ tươm tất quá hay bồ bịch lung tung.

Mẹ còn bênh anh khi tôi thắc mắc tại sao anh và vợ lại chia tay, người đàn ông nào đã từng đổ vỡ chắc chắn có khiếm khuyết gì đó. Mẹ chê tôi không hiểu đời, phải tùy hoàn cảnh, do vợ anh không sinh được con nên mới tự nguyện ly hôn chứ anh không hề có lỗi gì. Theo mẹ tính toán, tôi lấy anh về thì chỉ việc đếm tiền thôi bởi tôi sẽ làm kế toán lẫn thủ quỹ, tiền bạc không phải lo lắng gì nữa.

Nghe loi thay boi, me ep toi lay nguoi da mot doi vo du anh ta tho lo bao luc
Anh ấy thường đánh vợ, nên chị ấy phải ly hôn

Thấy tôi có vẻ không xuôi, mẹ còn bảo, thầy bói phán tuổi của tôi chỉ lấy được người qua một lần đò còn nếu lấy trai tân thì chắc chắn không thể ở được với nhau. Dù không tin bói toán nhưng tôi thấy hoang mang vì những lời mẹ nói.

Trong khi tình cảm của tôi chưa chút rõ ràng, mẹ đã tính chuyện sắp xếp coi ngày cưới hỏi. Mẹ lo, để lâu sẽ nảy sinh lắm chuyện, mất mối này coi như hỏng cả đời.

Theo tôi tìm hiểu được thì anh lên làm chủ thầu từ thợ xây, học vấn chưa qua lớp 7. Tôi chỉ sợ sự chênh lệch này cộng với không có tình cảm, tôi sẽ không có một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Chuyện anh với vợ chia tay cũng do anh thường đánh vợ, hắt hủi chị ấy khi không mang bầu được.

Nghe loi thay boi, me ep toi lay nguoi da mot doi vo du anh ta tho lo bao luc
 

Về phía anh, coi như đã chọn tôi nên chỉ muốn xúc tiến nhanh đám cưới. Mới gặp nhau ba lần mà anh đã bày tỏ ý định là tôi nên sinh cho anh hai đứa con liên tiếp nhau vì anh đã lớn tuổi. Tôi có cảm giác, anh muốn lấy tôi chỉ để sinh con chứ chẳng yêu thương gì. Và vì người vợ đầu không có con nên họ mới chia tay.

Tôi nghĩ, hôn nhân là chuyện đại sự cả đời nên không thể vội vàng được. Vả lại, tôi muốn mình ổn định công việc để có thể tự chủ kinh tế chứ không phụ thuộc vào chồng. Và chẳng hay ho gì chuyện, lấy chồng rồi ở nhà lo cơm nước.

Nhưng mẹ nhất quyết không lắng nghe nỗi niềm của tôi. Mẹ còn nói những câu khiến tôi rất buồn lòng như: “đã ế còn kén cá chọn canh”, “không lấy chồng là tao cắt tiền viện trợ”, “tự nhìn lại mình trước khi chê bai người khác”.

Khi tôi tỏ thái độ kiên quyết không muốn tiến tới, mẹ hằn học với tôi. Hàng ngày, cứ đối diện với sự khó chịu, đá thúng đụng nia của mẹ, đến ăn cơm cũng không nuốt nổi làm tôi bị ức chế. Tôi định dọn ra ngoài sống nhưng sợ mình không lo nổi tiền chi phí. Còn nếu tiếp tục ở trong nhà, tôi biết mình sẽ không được yên ổn với mẹ đến khi nào chưa gật đầu chấp nhận cuộc hôn nhân này.

Thùy Ngân

                                                                                                   

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI