Nga ghi nhận hơn 800 ca tử vong do COVID-19 trong ngày 28/9

28/09/2021 - 21:18

PNO - Hôm 28/9, Nga ghi nhận 852 trường hợp tử vong do COVID-19 trong ngày, mức cao kỷ lục trong bối cảnh số ca nhiễm mới đang gia tăng đột biến ở nước này.

Các nhà chức trách Nga cho biết trong ngày 28/9 nước này có 21.559 ca nhiễm mới, giảm nhẹ so với 22.236 ca ngày 27/9.

ca nhiễm mới mỗi ngày ở Nga bắt đầu tăng mạnh từ đầu tháng 9
Số ca nhiễm mới mỗi ngày ở Nga bắt đầu tăng mạnh từ đầu tháng 9

Số ca nhiễm mới mỗi ngày ở Nga bắt đầu tăng mạnh từ đầu tháng 9 sau khi hàng triệu học sinh và sinh viên ở nước này trở lại trường.

Anna Popova - người đứng đầu cơ quan giám sát người tiêu dùng Rosportebnadzor - cho biết trong tuần trước số ca nhiễm COVID-19 mới ở Nga cũng đã tăng đột biến cùng với sự gia tăng của các bệnh đường hô hấp khác theo mùa dịch bệnh.

Tổng thống Vladimir Putin đã phải tự cách ly trong một thời gian ngắn trong tháng này sau khi hàng chục người trong đoàn tùy tùng của ông bị nhiễm COVID-19.

Các nhà chức trách ở Moscow cho biết đang thắt chặt kiểm soát việc tuân thủ các quy định phòng chống dịch, trong đó có việc đeo khẩu trang bắt buộc trước quan ngại về nguy cơ bùng phát dịch đợt thứ tư.

Đến nay, gần 40 triệu người Nga đã được tiêm chủng đầy đủ. Tuy nhiên, với dân số 146 triệu người, nước này đang đạt tỷ lệ tiêm chủng thấp hơn nhiều so với hầu hết các quốc gia châu Âu và nhiều nước đang phát triển khác.

Nhất Nguyên (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI