Nếu có bằng này thói quen, chắc chắn bạn đang là người mẹ hạnh phúc đấy

25/11/2016 - 11:30

PNO - Làm mẹ chắc chắn là một điều rất hạnh phúc, nhưng sự thật thì nhiều người không hề cảm thấy hạnh phúc mỗi ngày. Đối với những người mẹ hạnh phúc, họ đều làm 4 điều sau.

Khi làm mẹ, bạn rất dễ đánh mất bản thân và cả niềm hạnh phúc của mình. Đó là tin xấu. Tin tốt là điều này sẽ không xảy ra với bạn đâu. Và tin tốt nhất là nếu bạn đang gặp trục trặc trong việc tìm kiếm niềm vui khi làm mẹ, bạn có thể đảo ngược tình thế ngay bây giờ!

Sau nhiều năm, tôi phát hiện ra rằng những bà mẹ hạnh phúc làm mọi thứ theo một hướng rất khác. Tất cả chỉ phụ thuộc vào những thói quen hàng ngày của bạn.

Luôn đặt ra mục tiêu mang tính thực tế

Khi tôi nhìn lại quãng thời gian mới làm mẹ của mình một cách thành thật nhất, tôi nhận ra rằng mình đã cố làm quá nhiều thứ trong một ngày và việc đó gần như là không tưởng. Vì thế, tôi đã quyết định chỉ làm những việc thiết yếu nhất như giặt quần áo, rửa bát, cho con ăn, và mặc kệ tất cả những điều còn lại.

Tôi cũng không hề nao núng trước những bà mẹ khác. Trong khi họ luôn quay cuồng với nhiều việc nhưng tôi vẫn không thêm việc vào danh sách phải làm vì tôi không kham nổi. Không lâu sau, tôi cảm thấy thoải mái hơn, vui vẻ hơn.

Càng bất ngờ hơn, tôi nhận ra rằng mình là được nhiều việc nhất trong những ngày gần đây vì tôi không còn gánh nặng áp lực trên vai. Khi tôi không hoàn thành hết những việc cơ bản phải làm, tôi cũng không quá lo lắng.

Đừng viết số lượng công việc phải làm vào danh sách nhiều hơn số mà bạn có thể hoàn thành. Niềm vui khi chạm đến việc cuối cùng trong danh sách những việc phải làm còn lâu mới đến với bạn.

Ấp ủ những ý nghĩ tích cực

Khi hai bé của tôi còn nhỏ, đôi khi tôi nghĩ chúng sinh ra để cướp đi mọi khoảng lặng trong tâm hồn tôi. Khi chúng giận dữ, hành xử thô lỗ, hoặc cãi lại, tôi luôn nghĩ rằng chúng không hề tôn trọng mình chút nào.

Neu co bang nay thoi quen, chac chan ban dang la nguoi me hanh phuc day

Trên thực tế, đa phần những hành vi của bọn trẻ, kể cả những hành vi khiến người khác cảm thấy khó chịu, hoàn toàn phù hợp với lứa tuổi, vì lúc này, chúng mới đang học hỏi những điều gì xã hội chấp nhận, những điều gì thì không. Bọn trẻ phải thử mọi cách và thể hiện bản thân mình, để xem mọi người nhận xét thế là sai hay đúng.

Giữ cho mình những suy nghĩ tích cực khi nuôi dạy con cái khiến chúng ta bình tĩnh hơn và dạy dỗ chúng tốt hơn. Một bà mẹ vui vẻ sẽ không tổng kết lại con mình đã mắc bao nhiêu lỗi, đã làm bao nhiêu điều sai trái, thay vào đó, cô ấy hiểu rằng con mình  đang cố tìm cách để hoàn thiện bản thân trong một thế giới rộng lớn đầy những quy tắc phức tạp này.

Sống trọn từng khoảnh khắc

Là một người làm việc ở nhà, một trong những điều quan trọng nhất mà tôi học được đó là tôi không thể tập trung vào con cái trong lúc làm việc được. Thậm chí kẻ cả khi tôi đã phân chia rõ ràng ngay trong tiềm thức hai loại công việc rồi. Tôi đã nghĩ mình có thể làm việc nhà trong khi chơi cùng các con nhưng cuối cùng tôi đã không hề tập trung vào bất kì việc gì được.

Khi dành thời gian cho con, hãy thực sự ở bên con. Đừng lãng phí những khoảnh khắc quý giá ấy để nghĩ về những việc khác mà bạn phải làm. Hãy sống trọn từng khoảnh khắc.

Neu co bang nay thoi quen, chac chan ban dang la nguoi me hanh phuc day

Tôi nhận ra rằng, khi mình tận hưởng những giây phút ở bên con, chúng sẽ không làm phiền tôi khi tôi phải làm việc. Chúng không cần quá nhiều thời gian của bạn, nhưng chúng cần bạn chú tâm vào đó. Và bạn sẽ chẳng bao giờ toàn tâm toàn ý với con được khi tâm trí bạn đang lửng lơ ở nơi khác.

Biết tự chăm sóc bản thân

Tôi biết rằng các bạn đọc được điều này nhiều đến mức bạn muốn bỏ qua nó luôn. Nhưng đây có thể là một trong những lời khuyên hữu ích nhất dành cho các bà mẹ đấy.

Mỗi ngày, bạn nên dành một khoảng thời gian cho chính mình. Khi con trai tôi còn nhỏ, tôi cảm thấy rất tội lỗi khi có quỹ thời gian riêng, và việc tự chăm sóc bản thân lại là một trong những nguyên nhân khiến tôi căng thẳng.

Nhưng chăm sóc bản thân không phải là việc tốn kém và cũng không cần mất quá nhiều thời gian. Chăm sóc bản thân có thể là viết một điều gì đó mỗi ngày, có thể là dậy sớm, uống cà phê, có thể là ngồi trong vườn ngắm nhìn bọn trẻ chơi đùa và đọc sách, hoặc lướt Facebook. Bạn cần một điều gì đó mỗi ngày, để thắp sáng tâm hồn của bạn.

Khánh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI