Này em, thi thoảng hãy nghỉ tay một chút, được không?

03/05/2016 - 07:21

PNO - Đôi lúc anh thật lòng mong em trở về là một cô gái bướng bỉnh, khó chiều, lười nhác…

Vợ của anh,

Đôi lúc anh thật lòng mong em trở về là một cô gái bướng bỉnh, khó chiều, lười nhác, cứ nũng nịu đòi anh việc này việc kia, như em đã từng. Mà không phải là một người vợ gật đầu nghe lời anh răm rắp, anh chưa hỏi đến em đã tìm đưa câu trả lời, thời gian nào muốn gọi em một tiếng, ngồi xuống cùng nhâm nhi một tách trà, cũng là em đang bận. Em bận hết việc này, việc kia, sống vì bố con anh, anh biết.

Nhưng vì bố con anh, em cũng hãy nghỉ ngơi đôi chút được không? Em cứ xoay chỗ này chỗ kia cả ngày khiến anh chóng hết cả mặt mày. Anh muốn em được tận hưởng cuộc sống đẹp đẽ, rộn ràng ngoài kia nữa, như điều mà anh đã từng hứa sẽ trao tay khi chúng ta bước vào lễ đường đám cưới.

Tháng Tư gió hát mùa hè, chân trời xanh lắm hỡi em. Hãy dừng tay, và đi dạo với anh một lúc nhé!

Nay em, thi thoang hay nghi tay mot chut, duoc khong?

Xin em đừng lấy lí do đang bận mẻ áo quần chưa giặt, đừng viện cớ bữa cơm tối chưa biết nấu gì đổi món hay con mè nheo không có ai trông hộ. Áo quần để đấy tối về anh lùa hết tất thảy vào trong máy giặt, cơm tối bỏ qua đi mình ăn mỗi người tạm một bát phở và con lớn rồi, chỉ thích được gửi bên nhà hàng xóm thôi em. Nhé, khoác lấy tay anh và dạo bước thôi nào!

Vợ chồng mình lâu lắm chẳng còn những giây phút thảnh thơi tay trong tay như thế em nhỉ? Em để ý lại xem, gương mặt em đang dần nhợt nhạt thiếu sức sống đi rồi, nhớ để ý chăm mình chút nữa nghe em. Anh thương em, thương người đàn bà với đôi vai gầy gánh vác hết mọi chuyện lớn bé. Nhưng thi thoảng, em hãy quên hết tất thảy những nghĩa vụ nọ kia đi, và chỉ sống cho bản thân em thôi. Anh sẽ là bức tường che chắn mọi lời ra tiếng vào cho em.

Vợ của anh, là phải sống hạnh phúc! Sống như thể cuộc đời này đối tốt với em lắm thay, dù có bất cứ chuyện gì xảy ra đi nữa. Anh hứa sẽ luôn bên cạnh, dìu em qua hết thảy những đắng cay, hoặc giả như chỉ lau nước mắt, làm bờ vai cho em khóc khi cần. Nhưng hứa với anh, đừng cứ lao vào ôm đồm hết tất cả những công việc từ gia đình, nhà cửa, con cái rồi lại kiệt sức nơi công ty như thế. Cân nặng tổng thể của em đâu được đến năm mươi, mà em làm như thể mình là lực sĩ không bằng vậy.

Mệt thì nhớ nói với anh. Anh đương nhiên không thể làm đàn bà thay em được, nhưng anh hiểu, sinh ra đã là phận đàn bà thì khổ đến thế nào. Anh không muốn em là phản chiếu hình ảnh của mẹ ngày trước, vất vả lam lũ một đời rồi đến ngày nhận tin bố đi cặp bồ vì mẹ quá tàn tạ, xấu xí và không có thời gian chăm sóc tinh thần cho bố. Đương nhiên là anh sẽ mãi yêu em, nhưng chỉ là anh không muốn em cứ còm cõi giống mẹ, rồi cuối cùng lại chỉ nhận phần thiệt về mình.

Em đừng ngoan cố, bướng bỉnh với cái nếp là phụ nữ thì phải hi sinh cho gia đình vậy nữa. Hi sinh làm gì khi mỗi thành viên đều bắt buộc phải có quyền bình đẳng giống nhau. Em cứ làm mama tổng quản, chia việc cho bố con anh làm cùng nữa, em nhé! Anh phận nam nhi từ bé đến lớn chẳng biết làm gì, nên hãy hướng dẫn giúp anh, để anh được cùng giúp em. Con cũng đã lớn rồi, em hãy chỉ tay từng việc trong nhà, để con có đủ kỹ năng sống cho mai sau.

Em đừng lo bố con anh mệt hay vô tình sơ ý lại tự làm đau mình, bởi mọi việc có như nào rồi cũng sẽ ổn, sẽ quen tay cả thôi. Em hãy để cho hai bố con tự lập và nếu vắng mẹ thì vẫn có thể xoay xở tốt. Nhân tiện, đến lúc ấy em có thể tự do đi tụ tập, gặp gỡ bạn bè, những người mà từ khi lấy anh em còn chưa gọi nổi một cuộc điện thoại. Hãy hòa nhập lại như chưa từng có sự xa cách nào diễn ra, nhé em! Anh biết, mình không thể khỏa lấp được nỗi trống trải về tâm sự trong em được.

Nên em hãy cứ tự do tìm lại những gương mặt thân quen ngày trước, buôn bán chuyện quá khứ, hiện tại hay thậm chí cả tương lai nữa cho cuộc đời cứ thế tươi vui, rộn ràng lên em nhé! Đừng lo gì cả, bố con anh thiếu em thì đâu thể chết đói, hay thiếu quá đỗi tình yêu nào đâu. Cứ mạnh dạn lên, tìm kiếm niềm vui cho riêng mình nữa, nghe vợ của anh!

Gật đầu em nhé, và cùng anh dừng chân chốn này một lúc. Hãy để anh được là một người chồng biết lo toan thật sự. Và việc đầu tiên anh có thể làm, là nhấc em ra khỏi mớ bận rộn từ nhà đến công ty như trước. Đôi lúc, hãy nghỉ ngơi tĩnh lặng bên nhau, nhớ một chút về những yêu thương đang dần vắng đi trong cuộc sống mất rồi, em ơi!

Tuấn Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI