Mới cưới 12 ngày nhưng tôi đã muốn bỏ chồng dù trước đó yêu tha thiết

15/06/2016 - 13:08

PNO - Tôi phát hiện ra bí mật của chồng trước ngày cưới đúng một ngày. Anh ta nhắn cho người yêu cũ: “Anh thương em”.

Trước khi cưới, tôi có biết về người yêu cũ của chồng. Anh kể mình bị phản bội nên nói không biết bao nhiêu lời cay nghiệp về người cũ. Tôi không bao giờ hỏi về chuyện này, anh kể thì nghe.

Đến trước đám cưới một tuần, anh hỏi: “Có mời người yêu cũ không em?”. Tôi cũng có người yêu cũ, sau khi chia tay đã thôi liên lạc hoàn toàn nên trả lời không. Chồng cũng thống nhất như vậy. Thế mà trước hôm cưới, khi sang nhà tôi chơi, lúc đi vệ sinh để quên điện thoại trên bàn, tôi lấy nghịch đã phát hiện điều cay đắng.

Mói cuói 12 ngày nhung toi dã muón bỏ chòng dù truóc dó yeu tha thiét
Tôi phát hiện chồng vẫn còn tình cảm với người yêu cũ (Ảnh minh hoạ)

Chồng tôi nhắn tin cho người yêu cũ mời đến đám cưới. Đại ý thấy em, anh mới hạnh phúc trọn vẹn. Tin nhắn cuối anh ta viết:  “Sắp sinh nhật, anh sẽ mua quà cho em nhé. Anh thương em”.

Cầm điện thoại, tay tôi run lên vì tức giận. Tôi nói mệt rồi vào phòng. “Giờ không thể huỷ đám cưới được nên phải thật bình tĩnh”, tôi tự nhủ như vậy. Trước khi chồng về, tôi hỏi: “Anh có gì giấu em không? Anh cứ nói ra, em sẽ bỏ qua hết”. Anh ta lắc đầu. Tôi quá thất vọng.

Hôm sau, đám cưới diễn ra bình thường. Đêm tân hôn, tôi lấy lý do mệt rồi quay mặt vào tường giả vờ ngủ. Buổi sáng, tôi xin phép ba má chồng để chồng đưa tôi đi có việc. Tôi đến một cửa hàng đồ lót, mua một bộ rồi cất vào hộp đẹp đẽ, sau đó nói chồng đi về.

Cả quãng đường đi, tôi không trò chuyện với anh ta một lời nào. Về đến nhà, tôi mời ba má xuống nhà nói chuyện. Những gì tôi đã đọc được, tôi kể lại hết cho hai người nghe. Sau cùng, tôi đưa bộ đồ lót cho chồng, nói: “Em mua quà hộ anh rồi đây”.

Cả nhà không ai nói lời nào. Tôi về phòng nằm hết ngày rồi xin phép về ngoại. Má chồng bảo: “Mới cưới một ngày, con về thế này không được. Ba má xin lỗi con”. Người đáng xin lỗi là chồng thì im lìm nằm ngủ trên ghế sofa.

Mói cuói 12 ngày nhung toi dã muón bỏ chòng dù truóc dó yeu tha thiét
Chồng tôi chỉ ngủ, không quan tâm gì (Ảnh minh hoạ)

Cách đó mới vài ngày, chúng tôi vẫn còn rất yêu nhau mà giờ lại như vậy. Thương ba má chồng, tôi lại quay lên phòng. Đêm hôm đó, má chồng ngủ cùng tôi. Bà lại xin lỗi rồi trằn trọc thở dài.

Tôi và chồng yêu nhau hai năm mới cưới. Trong khoảng thời gian đó, tôi qua lại nhà anh luôn, được ba má chồng rất yêu thương. Má chồng có khi còn chăm tôi hơn cả mẹ đẻ. Vì thế, thấy bà buồn, tôi rất xót, trong lòng trộm nghĩ, thôi thì bỏ qua lần này, cố gắng vun vén cho gia đình.

Nhưng cây muốn lặng mà gió chẳng dừng, ngày thứ 10 sau đám cưới, người yêu cũ của chồng tìm đến tận nhà, tuyên bố đã có thai. Má chồng nói nếu là ruột thịt nhà này thật thì bà nhận còn tuyệt đối không nhận mẹ đứa trẻ. “Tôi đã có con dâu rồi, cô đẻ thì tôi nuôi còn không bao giờ tôi cho cô bước chân vào nhà này”, má chồng khẳng định.

Nhưng tôi thì đã muốn bước ra vì thấy có cố nữa cũng không thể hạnh phúc. Mới lấy chồng được gần hai tuần mà bao nhiêu biến cố ầm ầm kéo tới. Biết thế này, ngay khi phát hiện tin nhắn kia, tôi kiên quyết huỷ hôn thì giờ có lẽ đã bớt đau khổ hơn.

Nguyễn Thị Duyên (An Giang)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI