Vì sao nhiều phụ nữ không hạnh phúc khi “yêu” chồng?

11/06/2016 - 00:00

PNO - Chuyện “yêu” đôi khi thật phức tạp với nhiều cung bậc cảm xúc và khoái cảm. Một số phụ nữ có thể đạt cực khoái nhanh chóng, trong khi một số phụ nữ khác thì không.


Lan, nhân viên văn phòng tại Hà Nội tâm sự, hai vợ chồng kết hôn đã 2 năm, có một con trai vừa tròn một tuổi. Cả hai đều là mối tình đầu của nhau, chồng cô rất yêu thương và luôn quan tâm đến cảm nhận, suy nghĩ của vợ, cả trong cuộc sống thường nhật lẫn đời sống tình dục.

Thế nhưng, có một chuyện cô luôn giấu vì không biết phải nói với anh như thế nào, đó là từ trước đến nay cô chưa hề lên đỉnh mỗi khi quan hệ với chồng dù cho chồng luôn dành thời gian khởi động rất kỹ, từ âu yếm, vuốt ve, ôm hôn...
“Không hiểu tại sao, trong suốt quá trình khởi động và khi chồng hoạt động, tôi có nhiều khoái cảm nhưng chưa bao giờ lên đỉnh được. Dù sức khỏe anh rất tốt và bản thân tôi cũng có nhiều ham muốn”, Lan tâm sự.

Vi sao nhieu phu nu khong hanh phuc khi “yeu” chong?
Dù chưa một lần thấy thỏa mãn khi "yêu" chồng nhưng Lan nói, cô không quan trọng chuyện đó (Ảnh minh họa)

Lan cũng cho biết, cô cảm thấy việc có lên đỉnh hay không, không ảnh hưởng gì đến cuộc sống của mình , vì vẫn cảm thấy thỏa mãn sau mỗi lần quan hệ và tình cảm vợ chồng vẫn rất tốt, rất hòa hợp. Tuy nhiên, nhiều khi cô vẫn muốn nói thật nhưng lại sợ đụng chạm lòng tự ái đàn ông và ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.
Theo các chuyên gia, nhiều phụ nữ khó thể đạt khoái cảm trong đời sống tình dục. Thậm chí, điều này đôi khi cũng khiến các ông chồng bận lòng, lo lắng vì họ đã làm hết khả năng để người bạn đời cảm thấy phấn khích, thăng hoa nhưng cũng không đạt được khoái cảm cùng nhau.

Như trường hợp của Liên, 38 tuổi ở Hà Nội, lấy chồng đã được gần 20 năm nhưng chưa lần nào cô đạt khoái cảm khi quan hệ. Đó cũng chính là lý do cô chán sex và thờ ơ với nó. Nhiều khi chồng nghi ngờ cô bồ bịch bên ngoài nên chán chồng bởi cô được nhiều người đánh giá là một phụ nữ ưa nhìn, năng động và đảm đang. Sau đó, cô và chồng đã có cuộc nói chuyện thẳng thắn với nhau về vấn đề này.

Cô nói với anh lý do vì sao từ trước đến giờ cô thờ ơ với sex. Nhờ vậy, chồng cô đã hiểu và thương cô hơn. “Anh đã dùng mọi cách, để tôi có được cảm giác sung sướng. Tôi cũng đã rất cố gắng để giúp mình đạt khoái cảm khi bên chồng nhưng chúng tôi đã thất bại. Chồng tôi nói anh đã hoàn toàn bất lực và rất buồn vì không thể giúp tôi hạnh phúc dù chỉ một lần. Tôi cũng nói với anh là tôi không quan trọng chuyện này nhưng thực ra trong thâm tâm tôi cũng muốn được lên đỉnh một lần như những người phụ nữ khác”, Liên tâm sự.

Vi sao nhieu phu nu khong hanh phuc khi “yeu” chong?
Nhiều phụ nữ không đạt được cực khoái nên thờ ơ với sex (Ảnh minh họa)


Trong khi ái ân, âm vật là nơi dễ dàng và tốt nhất để tận hưởng cảm giác “lên đỉnh” ở phụ nữ nhưng có người lại có cực khoái riêng biệt ở âm đạo. Một số phụ nữ đạt được “chín tầng mây” sau vài giây nhưng ngược lại, có những chị em lại không bao giờ đạt cực khoái. Theo các nhà nghiên cứu Trường Đại học Indiana - Mỹ thì nguyên nhân sâu xa là do “vấn đề về giải phẫu học”.
Các nhà nghiên cứu đã tiến hành nghiên cứu để làm sáng tỏ những bí ẩn về cực khoái âm đạo. Và cuối cùng đã chứng minh được rằng cực khoái ở người phụ nữ thực sự phụ thuộc rất nhiều vào cấu tạo giải phẫu của cơ thể. Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng, gần 80% phụ nữ khó đạt được cực khoái, trong khi đó nam giới chỉ có 20%. 
Có nhiều giả thuyết và ngộ nhận rằng, khả năng đạt cực khoái là do sự kiểm soát của con người, sự tự tin, cởi mở hay khả năng tin tưởng vào tình dục của đối tác. Nhưng ngày nay, các nhà khoa học phát hiện thấy rằng, khả năng một người để đạt cực khoái là phần lớn phụ thuộc vào giải phẫu học của bản thân, tức ngoài tầm kiểm soát của họ.
Tiến sĩ Elizabeth Emhardt - tác giả chính của công trình nghiên cứu thuộc Đại học Y Indiana- Mỹ đã thực hiện nghiên cứu để lí giải điều này. Họ đã tiến hành phân tích 60 nghiên cứu về giải phẫu bộ phận sinh dục và giải phẫu - thần kinh ở cơ thể người.

Kết quả cho thấy có sự khác nhau tùy theo giới tính. Một số phụ nữ có nhiều khó khăn để đạt cực khoái vì âm vật nằm quá xa thành âm đạo. Nhưng bạn hãy yên tâm, các nhà nghiên cứu đã nhận thấy rằng, có vài tư thế thuận lợi để đạt cực khoái khi yêu. Góc lý tưởng nhất khi thâm nhập vào là từ 30 đến 40 độ.
Linh Nga

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI