Miền đất hạnh phúc ở đâu?

14/01/2020 - 05:20

PNO - Đâu phải cứ đi chơi xa mới thú vị, chỉ cần nơi nào có đầy đủ gia đình, nơi đó là miền đất hạnh phúc…

Tết năm nay chị muốn có gì đó “lạ” một chút. Gắn bó chục năm rồi mà vợ chồng vẫn chưa có chuyến du lịch riêng nào, chị mong muốn cùng anh tay trong tay dạo chơi thành phố ngàn hoa như hồi mới yêu anh đã từng hứa. 

Chị đến bên anh khi anh đang chán ngán cuộc đời, buông thả bản thân vì cuộc hôn nhân đầu tiên tan vỡ. Yêu anh, chị cùng anh bước qua bao sóng gió để gầy dựng gia đình bé nhỏ. Anh hứa khi nào có điều kiện, anh sẽ đưa chị lên Đà Lạt nghỉ mát. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Rồi chị có bầu, sinh con, bao nhiêu gánh nặng đổ dồn lên vai anh. Anh nhận thêm công việc làm ca đêm. Nhìn anh vất vả chị rất thương, khi con lớn hơn một chút, chị gửi con kiếm việc làm phụ anh trang trải kinh tế.

Gia đình nhỏ của chị giờ có thêm một thiên thần nhỏ nữa. Nhờ vợ chồng cật lực làm việc, mà giờ đây kinh tế đã ổn định, có một mái nhà khang trang và khu vườn nho nhỏ trồng cây cảnh. Nhớ lại lời hứa khi xưa của anh, chị rất muốn rủ anh đưa hai con lên thành phố tình yêu chơi một lần cho biết. Nhưng khi chị nói ra ý định của mình, anh lại gạt đi. Đà Lạt xa xôi, đường lại nhiều đèo dốc rất nguy hiểm, anh bảo để anh dẫn cả nhà đi thăm những cảnh đẹp ở quê hương anh, rồi chụp một bộ ảnh gia đình kỷ niệm mười năm ngày cưới.

Nghe anh bảo vậy chị không vui lắm. Chị vẫn thích có cơ hội được đi chơi xa, cùng nắm tay nhau đi dạo ở những nơi lãng mạn. Tính anh lại thực tế, chỉ muốn đến nơi nào gần để hai con đỡ mệt, lại sắp xếp được thời gian để đi chúc tết nội ngoại. Chị thì nghĩ biết bao nhiêu năm vất vả kiếm tiền, giờ có điều kiện cũng nên tận hưởng đôi chút. Chúc tết thì sắp xếp đi sớm hơn hoặc trễ hơn, chẳng ai trách móc chuyện đó cả. Thành ra chỉ vì chuyện đi chơi tết mà vợ chồng giận nhau.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Biết tính anh bảo thủ, đã dự định gì thì khó lòng thay đổi, chị bèn lên mạng tìm thử những điểm du lịch ở quê hương anh. Miền biển quê anh không ngờ lại đẹp đến vậy. Bờ cát cong cong, cung đường chạy dọc bờ biển với một bên là núi, một bên là biển xanh tít tắp đẹp mê hồn, cả ngọn hải đăng đứng hiên ngang và trầm tư nữa… Bao nhiêu là cảnh đẹp, vậy mà xưa giờ chị không biết. 

Thấy chị đổi ý xuôi theo mình, anh rất hài lòng, phụ vợ một tay chuẩn bị cho ngày tết. Chị làm nhiều món: từ dưa chua, củ kiệu ngâm, đến củ cải mặn… Thịt cá thì trữ đông sẵn trong tủ lạnh. Chị còn tìm hiểu trên internet cách làm các loại nước rau củ giải nhiệt ngày nắng, sao cho vừa chơi vui vừa không mất sức. Công việc chuẩn bị đã ổn thỏa đâu vào đấy, chị mong sao cho tết đến thật nhanh. Trong giấc ngủ, chị còn mơ thấy bộ ảnh gia đình lung linh hiện ra. Ừ, đâu phải cứ đi chơi xa mới thú vị, chỉ cần nơi nào có đầy đủ gia đình, nơi đó là miền đất hạnh phúc… 

Phan Trúc

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI