Mẹ đảm chia sẻ kinh nghiệm đi Hualin, Thái Lan, ở resort 5 sao rẻ hơn du lịch trong nước

16/05/2018 - 06:00

PNO - Nếu đã chán với thành phố mua sắm sầm uất ở Bangkok (Thái Lan), quen thuộc với các bãi biển nổi tiếng như Pattaya, Mai Khao, Ko Ngai... thì bãi biển Huahin chính là một lựa chọn xứng đáng cho hành trình tiếp theo của mọi gia đình.

Ngay đầu mùa hè năm nay (tháng 5/2018), gia đình chị Nguyễn Thu Hường (32 tuổi, Hà Nội) đã có một chuyến du lịch đáng nhớ đến với thành phố biển Huahin, Thái Lan. Chị Hường chia sẻ, cả 4 thành viên trong gia đình chị đều là những người rất thích đi du lịch. Vì vậy tháng nào nhà chị cũng phải sắp xếp thời gian đi đâu đó ít nhất 1-2 lần chứ không chân sẽ bị cuồng.

Me dam chia se kinh nghiem di Hualin, Thai Lan, o resort 5 sao re hon du lich trong nuoc
Gia đình chị Hường rất thích đi du lịch và đã ghé thăm rất nhiều địa điểm du lịch trong và ngoài nước. Riêng Thái Lan, chị đã đi ít nhất 10 lần vì sự hấp dẫn của đất nước chùa vàng.

“Các địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Sapa, Cô Tô… gia đình mình đều từng ghé thăm cả rồi, có nơi đi tới 2-3 lần. Còn địa điểm du lịch nước ngoài thì chúng mình đã tới Philippines, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Lào, Campuchia, Đài Loan, Nhật Bản và một số nước châu Âu… Riêng Thái Lan thì mình đi ít nhất 10 lần. Có khi đi với bạn bè, với gia đình, có lần thì tự đi. Mình cảm thấy du lịch ở Thái Lan hiện đại, phát triển, đồ ăn đa dạng, dịch vụ lưu trú rẻ và tiện nghi…. nên đi rồi lại muốn đi thêm nhiều lần hơn nữa”.

Chính vì đi lại Thái Lan nhiều “như đi chợ” mà chị Hường tích lũy được kha khá kinh nghiệm đi – ăn – chơi cực kỳ thú vị tại đất nước chùa vàng này. Huahin là một thị trấn nghỉ mát bên biển hấp dẫn hàng đầu tại Thái Lan, cách thành phố Bangkok chỉ 200km. Dưới đây là chia sẻ chi tiết về kinh nghiệm đi Huahin, Thái Lan rẻ hơn đi du lịch trong nước cho cả gia đình 4 người của chị Thu Hường trong 4 ngày 4 đêm nhé.

1. Vé máy bay khứ hồi Hà Nội – Bangkok: 1.600.000 VNĐ/người (Đi 9h sáng, về 18h25 tối)

- Vào thẳng website của hãng hàng không mua là rẻ nhất chứ không nên mua qua đại lý, cộng tác viên vì giá vé sẽ đắt hơn.

- Lần đi Huahin này mình đặt vé của hãng AirAsia. Có rất nhiều hãng bay đến Bangkok và mỗi thời điểm sẽ có 1 hãng giá rẻ nhất định. Vì vậy hãy so sánh giá vé của nhiều hãng trước khi quyết định. 

- Muốn so sánh giá vé các hãng thì mình vào trang skyscanner.net xem hãng rẻ nhất rồi quay lại web chính hãng đặt vé.

- Ngoài ra nên mua sin 4G ngay tại sân bay, giá khoảng 150 bath tương đương 110.000 VNĐ thay vì mua sim quốc tế hay thuê củ phát wifi sẽ bị đắt hơn.

Me dam chia se kinh nghiem di Hualin, Thai Lan, o resort 5 sao re hon du lich trong nuoc
Chỉ cần điện thoại có 3G và cài Google map là đủ, không cần hỏi đường 1 lần nào luôn. Nên cầm sẵn ở Việt Nam theo cái móc hít gắn điện thoại lên kính xe để tiện nhìn bản đồ.

2. Phương tiện di chuyển từ Bangkok

- Mình thuê xe ô tô tự lái, loại không giới hạn km và tự đổ xăng. Giá thuê 400 -500.000 VNĐ (5 ngày hết khoảng $100) cộng tiền xăng khoảng $30 đi được 600km.

- Mình thuê xe qua web rentalcars.com. Nhận xe tại sân bay và trả xe cũng tại sân bay luôn.

- Không cần bằng lái xe quốc tế, hãng cho mình thuê xe đã xác nhận việc này.

- Đi từ Bangkok về Huahin khỏang 200km mất 3 giờ tự lái. Nếu nhà nào ngại lái xe mà có con nhỏ thì nên thuê Taxi khoảng 1.500.000VNĐ để tới Huahin.

Me dam chia se kinh nghiem di Hualin, Thai Lan, o resort 5 sao re hon du lich trong nuoc
Hóa đơn thuê xe tự lái của chị Hường.

3. Khách sạn

- Resort 5 sao ở đây rất rẻ, chỉ khoảng 2 triệu đồng/đêm với chất lượng dịch vụ tuyệt vời. Một số địa điểm mình gợi ý là các resort thuộc tập đoàn Accor (Sofitel, MGalery), Hilton, Intercontinental, Sheraton, Dusit Thani…

- Trước khi đặt phòng thì nên kiểm tra giá phòng ngày mình đến tại website khách sạn hoặc web đặt phòng uy tín như booking, agoda…

- Không nên mua trước Voucher vì hay bị phụ thu hoặc không chắc chắn có phòng ngày mình muốn đi. 

Me dam chia se kinh nghiem di Hualin, Thai Lan, o resort 5 sao re hon du lich trong nuoc
Hilton Resort hiện đại, sạch sẽ
Me dam chia se kinh nghiem di Hualin, Thai Lan, o resort 5 sao re hon du lich trong nuoc
InterContinental Resort
Me dam chia se kinh nghiem di Hualin, Thai Lan, o resort 5 sao re hon du lich trong nuoc
Aka Gutin resort

4. Ăn uống

- Cài app FOURSQUARE trên điện thoại để tìm quanh chỗ mình các nhà hàng vừa ngon, vừa rẻ. Cứ thấy điểm trên app từ 8 trở lên là ổn. Chọn nhà hàng rồi ấn vào bản đồ có định vị chỉ đường luôn. 

- Huahin nổi tiếng nhất với các đồ ăn hải sản và giá cả còn rẻ hơn ở Việt Nam cho nên bạn có thể thỏa sức lựa chọn.

- Ngoài ra, bạn cũng nên đi các khu chợ đêm, khu đồ ăn, chợ hải sản để thưởng thức những món ăn đường phố hấp dẫn của Huahin. Xe ô tô tự lái ở Huahin đều có thể đỗ ven đường miễn phí

Me dam chia se kinh nghiem di Hualin, Thai Lan, o resort 5 sao re hon du lich trong nuoc
Mực khổng lồ bán ở siêu thị Tesco, giá 80 ngànVNĐ/kg. Đây là miếng mực cắt ra rồi, còn nguyên con mực thì chắc phải đến cả trăm kg, mua về rồi nhờ nhà hàng nấu hộ: tẩm bột chiên, xào ớt, nấu súp tomyum... vị rất ngọt.

5. Chỗ ăn chơi, mua sắm

- Ở Huahin không chỉ có biển mà còn có rừng nữa. Nếu chán ở resort ven biển thì các gia đình có thể lái xe lên Guti Aka Resort ở trong những villas kiểu Thái bằng gỗ, rộng chừng 200m2, có hồ bơi riêng với giá khoảng 2.500.000 VNĐ/đêm. Khu resort được bao quanh bởi những rừng cây rất yên tĩnh với không khí trong lành và thanh tịnh. 

- Ngoài ra, gia đình bạn có thể tận hưởng kì nghỉ tại một số khu vui chơi nổi tiếng sau ở Huahin: Công viên Santorini, Swiss sheep farm, Train station một trong những ga tàu đẹp nhất Thái Lan, Huahin Vinyard cánh đồng trồng nho làm rượu cách trung tâm 40km, Market Village" là khu mua sắm lớn trong trung tâm với các thương hiệu nổi tiếng và đồ thủ công mỹ nghệ.

Me dam chia se kinh nghiem di Hualin, Thai Lan, o resort 5 sao re hon du lich trong nuoc
Premium Outlet với diện tích hơn 10.000 m2

- Cách trung tâm hơn 15km là Trung tâm mua sắm hàng hiệu giảm giá Premium Outlet với diện tích hơn 10000 m2 (giá rẻ hơn Bangkok rất nhiều, chỗ này xa trung tâm không có phương tiện công cộng nên thích hợp với gia đình tự lái xe dừng lại vì nằm ngay trên đường về Bangkok).

6. So sánh với các địa danh du lịch tại Thái lan thì Huahin là thích hợp nhất với gia đình có con nhỏ vì:

- Ở Huahin vừa có núi vừa có biển, chán resort ven biển thì có thể lên núi ở

- Bangkok thì không nên thuê xe ô tô vì tắc đường và khó kiếm chỗ đỗ, 

- Khao Yai nếu thuê xe thì cũng rất tiện vì từ Bangkok chỉ mất tầm 3 giờ chạy xe, đường rất dễ đi, nhưng không hợp với gia đình có trẻ nhỏ lắm vì giống như Mộc Châu hay Đà Lạt nên thích hợp cho người lớn khám phá check in hơn. 

- Krabi, Trang, Ko Samui thì lái xe mất hàng chục tiếng (nhà mình cũng không dám thuê xe tự lái mà phải đi máy bay, các nhà có con nhỏ cũng không nên đi vì di chuyển nhiều các bé sẽ mệt..).

7. Tổng chi phí:

- Tính ra vé máy bay, đi lại, ăn ở tại Huahin cho 1 gia đình 4 người (2 người lớn, 2 trẻ em) trong 4 ngày rơi vào khoảng 16.000.000 VNĐ (chưa tính tiền ăn). 

- Trung bình 4.000.000 VNĐ/người, được ở 3 đêm tại resort 5 sao và thuê xe ô tô tự do khám phá thiên đường biển Huahin đáng yêu này.

Với mức chi phí như vậy cùng các tiện ích, dịch vụ mà cả gia đình được tận hưởng thì chị Hường đánh giá còn rẻ hơn là đến một số thành phố biển nổi tiếng trong nước

Thùy Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI