Mẹ chồng hiện đại và nàng dâu có ba con riêng

13/06/2022 - 10:44

PNO - Khi thấy hai chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh và Nguyễn Thị Thanh Tâm ngồi cùng nhau, nhiều người không tin họ là mẹ chồng, nàng dâu. Ngay như chị Tâm, mỗi ngày ở cạnh mẹ chồng nhưng chị vẫn không ngớt trầm trồ: “Sao mẹ có thể luôn vui vẻ, trẻ trung, sống tích cực và tràn trề năng lượng như vậy!”.

 

Sống tích cực đánh bay... ung thư 

Chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh (53 tuổi, ở Đắk Hà, Kon Tum) chia sẻ: “Ba năm trước, trong một lần tầm soát ở Bệnh viện Hùng Vương, TP.HCM, các bác sĩ kết luận tôi có tế bào ung thư tử cung. Họ khuyên tôi nhập viện để phẫu thuật. Nhưng tôi lấy lý do công việc vào mùa cao điểm chưa thể tham gia điều trị được”. 

Chị Hồng Hạnh sinh ra trong gia đình có sáu anh chị em, chị là chị cả. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ mất sớm nên chị vừa làm chị vừa làm mẹ, từ nhỏ đã phải quan tâm, bảo bọc, lo lắng cho đàn em. Khi nghe chị thông báo kết quả trong cơ thể có tế bào ung thư, cả nhà buồn thương, lo lắng. 

Mẹ chồng luôn muốn con dâu thật đẹp trong mắt con trai mình
Mẹ chồng luôn muốn con dâu thật đẹp trong mắt con trai mình

 

Chị nhớ lại: “Hôm đó, ở sảnh bệnh viện, tôi nhận bao nhiêu cuộc gọi, cuộc gọi nào cũng có người khóc. Vốn dĩ gia đình tôi có gen ung thư, mẹ tôi mất vì ung thư khi bà còn trẻ, một vài người thân khác cũng mất vì ung thư, nên khi nhận tin mọi người hoang mang là đúng rồi. Nhưng trong khi họ khóc thì tôi lại cười. Bản thân tôi vì không muốn mình bệnh nên đã không tin mình có mầm mống bệnh tật”.

Chị Hạnh cầm hồ sơ về nhà, tiếp tục công việc làm tóc của mình. Tuy nhiên, chị bắt đầu chú ý, quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe. Chị chọn thuốc nam và chú ý bồi bổ cơ thể. Chị cũng bắt đầu tập thể dục thể thao nhiều hơn, dừng hẳn việc sử dụng các chất kích thích như cà phê, bia rượu.

Sáu tháng sau, sau khi trải qua một nhịp sinh hoạt điều độ, sống tích cực, luôn vui vẻ, biết lắng nghe và yêu quý cơ thể nhiều hơn, chị đến Bệnh viện Từ Dũ khám một lần nữa, kết quả trả về, cơ thể chị không còn tế bào ung thư. Gần đây nhất, để theo dõi cơ thể mình, chị lại tiếp tục đi khám ở Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng, bác sĩ sau khi xem xét kỹ các xét nghiệm đã kết luận: “Hồ sơ của chị không tì vết, nó đẹp như dáng vẻ bên ngoài của chị vậy”.

Mẹ chồng và con dâu như hai chị em
Mẹ chồng và con dâu như hai chị em

Sẵn sàng xuống nước với con dâu 

Chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh có hai con trai và hai con gái (trong đó có một người con gái nuôi).

Gần bốn năm trước, người con trai thứ Nguyễn Gia Hoàng dẫn bạn gái về nhà giới thiệu. Chị thoáng buồn. Bạn gái của con là Nguyễn Thị Thanh Tâm sinh năm 1989, hơn con trai bảy tuổi, đã qua một đời chồng và có đến ba đứa con riêng. Dù có hiện đại, văn minh trong suy nghĩ đến đâu, nhưng quả thật lựa chọn này của con trai là một điều chị không ngờ đến. 

Chị thương con trai mình là trai tân, lại quá trẻ tuổi so với vợ. “Làm phụ nữ, tôi hiểu một chân lý rất quan trọng. Đàn bà khi đã làm mẹ rồi thì con cái là nhất, chồng chỉ là nhì, là ba. Mà con dâu tương lai của tôi lúc đó đã có đến ba đứa con riêng, nếu cưới nhau thì tình cảm dành cho chồng còn được bao nhiêu đây? Tôi thoáng buồn vì chắc chắn trong mối quan hệ này con tôi sẽ chịu nhiều thiệt thòi”.

Khoảng nửa năm sau lần ra mắt, đám cưới diễn ra, Gia Hoàng và Thanh Tâm chính thức trở thành vợ chồng. Từng ấy thời gian qua đi cũng đủ khiến chị Hồng Hạnh thay đổi tâm thế, cảm xúc mỗi lần đối diện với các con. Mặc cho những lời bàn ra tán vào, chị tổ chức cho các con một bữa tiệc thật chu đáo, đàng hoàng, đi kèm đó là câu nói: “Nếu ai cũng lựa chọn người bạn gái hoàn hảo, người con dâu hoàn hảo thì những phụ nữ không hoàn hảo trên đời này sẽ bị ế hết à?”.

Mỗi ngày, không chỉ sắm vai mẹ chồng để đồng hành, hướng dẫn con dâu Thanh Tâm hòa nhập vào một môi trường xa lạ, chị Hồng Hạnh còn trở thành người bạn lớn, thấu hiểu mọi tâm sự còn chất chứa sâu kín của con dâu.

Chị kể: “Con dâu tôi là khá cá tính và bướng. Có nhiều lúc cách cư xử của con vẫn còn khô khan, chưa được mềm mại với gia đình chồng. Nhưng tôi hiểu, tất cả đều có lý do. Sau khi chia tay, Tâm có hai con theo ở với bố, chỉ bé Hà My sống cùng mẹ. Làm mẹ mà phải xa con thì thương con và nhớ con lắm, tâm lý đâu mà thoải mái, ổn định để vun vén hoàn toàn cho gia đình mới được. Nhưng con dâu tôi là người tốt tâm nên tôi luôn sẵn sàng bao dung, xuống nước, bỏ qua tất cả mỗi lần mẹ con có điều gì mâu thuẫn. Trong ba năm làm mẹ chồng, tôi chưa làm điều gì quá đáng với con”.

Chị Hồng Hạnh hạnh phúc với con trai, con dâu và các cháu
Chị Hồng Hạnh hạnh phúc với con trai, con dâu và các cháu

 

“Con phải thương quá khứ của vợ" 

Nếu ai chơi TikTok sẽ ít nhiều biết đến sự đa tài, nổi tiếng của chị Hồng Hạnh. Hiện chị có gần 500.000 lượt người theo dõi trên trang cá nhân, thỉnh thoảng chị tham gia những buổi gặp gỡ, nói chuyện cùng các fan. Hầu hết mọi người đều có chung nhận xét: “Gặp ngoài đời, cô ấy còn đẹp, còn nhiều năng lượng hơn khi xem trên mạng”.

Quan điểm sống của chị Hồng Hạnh rất đơn giản: “Không đợi đời hết khổ mới cho phép bản thân được hạnh phúc”. Chị cho biết: “Tôi khá tin người, thương người, vì vậy tôi thỉnh thoảng lại gặp trắc trở. Nhưng sau những khúc mắc, rắc rối, tôi vẫn cười, không bao giờ thù ghét ai.

Vốn dĩ cuộc sống này luôn có điều tốt và điều xấu cùng song hành. Để sống vui sống tốt, mình không thể đi bài trừ, lên án mãi cái xấu ở ngoài xã hội. Cách tốt hơn là mình phải trau dồi, rèn luyện để bản thân mạnh mẽ hơn, có tính xấu gì thì dần bỏ hết đi, tiếp thu thêm tính tốt cho mình”.

Trong cuộc sống gia đình, chị luôn dạy con trai: “Nếu ngay từ đầu con đã chọn người phụ nữ đã qua một lần đò, thì con phải yêu thương tất cả những điều thuộc về cô ấy. Thương lấy quá khứ, thương đứa con riêng của cô ấy nhiều hơn cả con chung của hai đứa. Bé Hà My bình thường sẽ không quấn mẹ, nhưng khi thấy mẹ có chồng mới, tâm lý của con sẽ sợ mất mẹ nên muốn ôm mẹ, sở hữu mẹ nhiều hơn, con phải hiểu được những điều đó và không bao giờ được tranh giành với một đứa trẻ. Chỉ khi con “mở” trái tim mình ra, cho đi nhiều hơn thì con mới thực sự bước được vào trái tim của vợ mình”.

Không chỉ dạy con bằng lý thuyết, trong cách cư xử mỗi ngày, chị Hồng Hạnh vẫn luôn làm gương cho con cái. Chị tế nhị, quan tâm các cháu như nhau, thậm chí, những đứa con riêng không có điều kiện ở cùng mẹ, chị cũng luôn dành những trìu mến, yêu thương mỗi khi có thể.

Đối với con dâu, nếu có điều gì chưa đúng, chị sẽ nhắc nhở, chia sẻ riêng chứ không bao giờ đem những xung đột giữa hai người phụ nữ ra kể cho con trai. Chị luôn muốn hình ảnh của Thanh Tâm đẹp đẽ, trọn vẹn nhất trong mắt chồng.

Chị Hồng Hạnh đón con dâu về
Chị Hồng Hạnh ngày đón con dâu về

Chị nói: “Nếu ai không hiểu khi nhìn vào đều tưởng tôi là người hướng ngoại, có một lối sống ngẫu hứng và tự do hoàn toàn. Thế nhưng không phải, tôi là người phụ nữ năng động với những điệu nhảy hiện đại, clip tươi mới để bản thân được vui hơn khỏe hơn, còn bên trong, tôi vẫn là người phụ nữ luôn tôn trọng và gìn giữ rất kỹ những giá trị truyền thống. Với tôi, tiền bạc hay sự nổi tiếng đều không quan trọng bằng gia đình”. 

Diệu Thông

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI