Mạng xã hội thành trận địa giành con

27/07/2019 - 18:00

PNO - Những dòng chia sẻ của Việt Anh và Hương Trần hậu ly hôn cùng những lời chửi bới vào hùa trên mạng xã hội quá kinh khủng. Hai bên rồi có thể nói chuyện với nhau sau cuộc chiến giành con ồn ào này?

Nửa đêm, sau khi làm việc nhà xong tôi mới vào Facebook, theo thói quen, để điểm lại tin tức bạn bè trong ngày. Bỗng giật mình khi thấy trạng thái của một bạn gái. Chỉ vài dòng thôi, nhưng là cả một tâm trạng sục sôi, lo lắng, căm giận… vì chồng cũ tới đón con trai đi chơi, đến khuya chưa thấy mang trả.

Gọi về nhà chồng cũ thì biết chồng và bồ mới đưa con đi Vũng Tàu, không biết bao giờ về. Thế là cô điên lên tức giận, vì cô biết chồng luôn luôn có ý muốn giành con lại để nuôi dưỡng, từ khi biết cô có người đàn ông khác.

Mang xa hoi thanh tran dia gianh con
Vợ chồng Việt Anh và Hương Trần và con trai nhỏ những ngày hạnh phúc bên nhau

Facebook của cô bạn gái rất đông bạn bè từng là bạn chung của hai vợ chồng, cũng không ít bạn bè riêng. Thế là tất cả đều nháo nhào lên. Người an ủi, chia sẻ, lo lắng. Người thì khuyên lơn, cảnh báo chuyện nọ chuyện kia. Cô bạn thì đang cơn tức “sùi bọt mép” vì cho rằng bồ mới của chồng cũ qua mặt mình để thể hiện sẵn sàng chăm con riêng của chồng, ly gián bố và mẹ của thằng bé, đề phòng chuyện họ tòm tem lại. Thế là bao nhiêu những ấm ức, ghim gút trước giờ, cô đổ hết ra trong các bình luận trả lời bạn bè.

Chửi chồng cũ không đã, cô chửi luôn cả cái con mụ phù thủy đang nhăm nhe vị trí mẹ ghẻ của con trai cô. Cô nói thẳng rằng cô chẳng tin vào tình yêu thương của mẹ ghẻ và nhất quyết không muốn con cô mỗi khi về bố là phải ở gần con mụ phù thủy.

Chuyện chẳng dừng ở đó. Mà làm sao dừng nổi. Khi anh chồng vốn cũng chẳng vừa, lại có người yêu sau lưng kích động. Anh quăng hết lên trang cá nhân những tin nhắn qua lại, thể hiện việc cô bạn tôi làm khó làm dễ anh những khi anh đón con về chơi. Đi mấy giờ, về mầy giờ. Thiếu một phút là trừ lại vào lần thăm sau. Về con có bị vết xước nào, vết muỗi đốt nào cô cũng lấy bút màu khoanh lại, chụp hình, nhắn tin chửi.

Cuộc chiến giữa hai bên bùng nổ trên mạng xã hội một cách quyết liệt với hàng ngàn khán giả đứng xem, góp lời, cổ vũ, động viên, khuyến khích, đâm chọc. Chẳng phải chỉ người quen bạn bè, chẳng phải chỉ là những người cùng tương tác xưa nay. Các dòng trạng thái của cả hai bên được share đi khắp nơi trong niềm hân hoan hồ hởi  vì được công khai xỏ vào chuyện người khác.

Mỗi lúc, những lời bàn càng trở nên thô lỗ, thẳng thừng, bất chấp mọi hiểu biết về đúng sai, hoàn cảnh hay tâm trạng. Như những quân cờ đomino, sự việc ngày càng bị đẩy lên cao hơn và xa hơn. Khiến bạn tôi và chồng cô ấy bắt đầu ở vào thế không thể còn có khả năng ngồi lại với nhau để trò chuyện với tư cách cha mẹ của một đứa trẻ. Họ ở hai mặt trận của một trận chiến quyết liệt giành con. Mà cái sự giành giật đó, không phải vì yêu thương gì con cả, ai cũng vì cái tôi của chính mình mà thôi!

Mang xa hoi thanh tran dia gianh con
Dòng trạng thái của nam diễn viên Việt Anh được cho là nguồn cơn châm ngòi cuộc chiến giành con với vợ cũ

Mấy ngày hôm nay, trên mạng xã hội đang ầm ỹ chuyện vợ chồng Việt Anh gây sóng gió trên mạng xã hội vì cuộc giành con. Chỉ là câu nói xa xôi của diễn viên chồng, rằng anh sẽ làm mọi cách để đưa con vào Sài Gòn sinh sống. Thế là Hương Trần, vợ cũ của Việt Anh “tiếp chiêu” ngay lập tức với những dòng viết khẳng định mình sẽ nuôi con, sẽ theo kiện đến cùng bảo vệ quyền nuôi con của mình. Đáng sợ nhất là cô không hề ngần ngại gọi bố của con mình là “thể loại bố khốn nạn”, gọi tất cả những người nào đó, chắc chắn là người thân của Việt Anh là “cả lũ” với lời đe dọa cho hết lên sóng, một cách đanh đá, dữ dằn.

Cư dân mạng thích thú vào hùa với cuộc chiến này, dù cái thớt chưa nhuốm màu tanh tao mấy. Những lời khích bác, những câu vào hùa thật kinh khủng. Chắc chắn là nó khiến cuộc chiến giành con ngày càng đi xa, mở rộng chứ chẳng hề giúp hai bên cùng ngồi xuống, nhìn lại, bình tĩnh mà trò chuyện với nhau. Nó vờ bênh vực người vợ, vờ thương xót đứa con, vờ phẫn nộ, vờ căm giận, vờ khinh bỉ. Có được những cảm xúc vờ vĩnh đó cho adrenalin hoạt động hết công suất mà chả thiệt hại gì đến mình, đó là trò bẩn của những kẻ chầu rìa xem chuyện nhà người khác trên mạng xã hội.

Mang xa hoi thanh tran dia gianh con
Dòng chữ mất kiểm soát của Hương Trần khiến người ngoài cám cảnh

Trong lời đe dọa của mình, Hương Trần viết: "Thể loại bố nào khốn nạn như thế thì tôi cũng không giữ đâu nhé". Vợ chồng cô đã ly dị, có thể cô đâu còn cần giữ người chồng đó, nhưng bé Đậu Đậu chưa biết phản kháng kia chắc chắn vẫn sẽ cần một người cha. Quyền có cả cha lẫn mẹ của bé, có ai bảo vệ không? Kể cả cái bàn dân thiên hạ đang cào bàn phím một cách khoái trá để đổ hàng lít dầu vào đám cháy rừng rực kia.

Dù có vấn đề gì đi nữa giữa hai người thì trò chuyện, thông cảm thấu hiểu vẫn là giải pháp tốt nhất cho hôm nay và cả ngày mai. Hơn nữa, vẫn còn tòa án, pháp luật để đôi bên nhận ra lẽ phải mà hành xử, hành xử vì quyền lợi của đứa trẻ. Sao cha mẹ bé Đậu Đậu không nghĩ đến ngày mai của con?

Song Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI