Mắc mệt với gã chồng… nhây

08/07/2019 - 09:00

PNO - Chồng nhây hay la cà, ham vui.làm việc gì cũng chẳng đến nơi đến chốn. Đã nhây thì ít giữ lời hứa, vợ nhớ đừng nghe nịnh mà giao tiền bạc vì sẽ không lấy lại được đâu...

Một trong những điều dễ làm vợ nổi điên nhất chính là ông chồng nhây. Cứ như phải cố tình làm cho vợ đổ quạu lên thì lão mới chịu được. 

Cả đời lão chẳng đủ kiên nhẫn xem một bộ phim tâm lý tình cảm. Vợ thì luyện hết tập này đến tập khác. Lão ngó sang thấy vợ nước mắt, mũi dãi sụt sùi thì ra sức chọc ngoáy, bôi bác. Thế là vợ chồng lại có cái để cự nự nhau. Chẳng phải chuyện thắng thua, lý sự trên đời, mà trong nhà, việc gì lão cũng có thể nhây được.

Con mới ba tuổi, lão bế tung nó lên. Lúc đầu thằng bé còn cười, nhưng sau vợ nghe tiếng cười của con giống như bị kích động bèn ngăn lại. Mặc vợ hò hét cản trở, lão cứ làm, đến khi vợ phải giật con trên tay lão thì lão mới chịu thôi. Vợ làm bếp hứng chí hát vu vơ, lão chọt vào vài câu mỉa mai thế là mất hết cả hứng. 

Mac met voi ga chong…  nhay
Chồng nhây dễ làm vợ đổ quạu. Hình minh họa

Lão lắm trò nên tuần nào bạn cũng tụ. Có bữa gặp mấy thằng bạn khoái gặm chân gà sang chén chú chén anh, được thể lão lôi vợ ra làm mồi cười cho đám nhậu. Mới nghe tưởng lão quan tâm, nịnh vợ, nghe một hồi mới té ra lão mang vợ ra bôi bác. Vợ muốn lấy chổi chà phang cho mấy cái. Ơn giời, cái trò đùa nhây của lão đôi khi cũng làm vợ cười xòa bỏ qua, nhất là cái chuyện “đi sớm về muộn” của lão. 

Chồng nhây có khi làm vợ tức điên mà không giận được. Nhưng nhây cũng phải có chừng mực. Nhây mà gian dối, giấu giếm điều gì thì cẩn thận cháy nhà như chơi. Chuyện đàn ông đi làm công ty, có sếp là mấy chị “độc thân vui tính” thì vợ cứ phải dòm chừng. Chồng mình hài hước, vui vẻ, dễ thương nên hay được lòng chị em. Giữa đám đông chồng trở nên vô cùng nổi bật, và chị em đồng nghiệp miệng mồm không phải dạng vừa.

Nếu vợ xuất hiện trong những bữa tiệc của công ty chồng, nghe chị em và chồng mình giỡn hớt thả ga dễ nóng mắt lắm. Vợ không đủ bản lĩnh trấn thủ và xoay chuyển tình thế, sẽ tự biến mình thành “cục gạch” lạc lõng chẳng giống ai ngay. Đàn ông đùa dai chuyển sang đùa dại mấy hồi. Nếu vợ lấy phải chồng nhây và thích cợt nhả với đàn bà con gái thì đó chính là thảm họa.

Thường thì các ông chồng nhây cứ nghĩ đó là một kiểu đùa vui vẻ, nhưng thực chất đó là sự chưa trưởng thành về mặt ý thức. Nhây có nghĩa là anh đã quá đà trong mọi việc. Anh vô tâm đến mức không biết rằng người ta đã bực mình và đang phải chịu đựng trò lố của anh. Mà đã như vậy thì mất hết cả vui.

Chồng nhây làm việc gì cũng chẳng đến nơi đến chốn. Đã nhây thì ít giữ lời hứa, vợ nhớ đừng nghe nịnh mà giao tiền bạc vì sẽ không lấy lại được đâu. Cứ để ý mà xem, anh chồng nhây thì hay la cà, ham vui. Anh ta đã xáp vô đám nhậu nào rồi thì có trời xuống gỡ. Người nhây hay bẳn tính, dễ sinh sự với vợ con, gặp bà vợ hay càm ràm, liên tục gọi điện giục về, cẩn thận kẻo lão khùng lên là mệt cả chàng lẫn thiếp. 

Cô Hoa có một ông chồng hiền lành, tử tế, thương vợ, thương con. Anh chồng có tật nghiện thuốc lá và ham uống rượu. Vợ khuyên nhủ kiểu gì anh cũng không thay đổi. Về già, anh bắt đầu rề rề bệnh, bác sĩ dọa anh cũng mặc. Độ nhây đã đến mức trơ lỳ, vợ và con “mặc xác, ông muốn chết cho ông chết”. Ông vẫn nói ngang và bất chấp. Đến lúc, ông phát khùng vì cảm thấy bị vợ con bỏ mặc thật. Con cái nhìn cha như một người gàn dở, ông thấy cô độc trong chính căn nhà của mình. Một ông bố nhây thì cũng không thể dạy con hay được.

Nhây khi trở thành thói quen, dễ trở thành một lối sống ích kỷ bất chấp người bên cạnh mình ra sao. Đùa nhây chỉ làm người ta bực bội phút chốc, cùng lắm sẽ bị cho là vô duyên. Nhưng một khi nhây đã trở thành một tính cách, một thói quen hành xử thì cuộc sống trở nên khó chịu vô cùng.

Mac met voi ga chong…  nhay
Chồng nhây cũng thường có lối sống ích kỷ. Hình minh họa.

Khi người ta yêu, tật nhây dễ cho qua, nhưng đã thành vợ chồng thì vợ phải kiên quyết “trị” tật nhây triệt để, đừng cho nó mọc rễ ăn sâu vào mối quan hệ gia đình. Cách tốt nhất là ngay từ đầu đừng bao giờ khoan nhượng hay hưởng ứng. Hãy giữ nguyên tắc của mình khi anh ta cù cưa, dây dưa một việc gì đó.

Còn đối với anh chồng vui vẻ, thích đùa nhây trong đám đông, hãy nhắc khéo cho anh ta biết giới hạn của mình ở đâu: “Anh đang vô duyên hoặc đang thành trò cười của đám đông rồi!”. Một khi nhây thành trơ lỳ, vô trách nhiệm, vô cảm, biến anh ta thành một người chồng ích kỷ, sống bám vào sức lao động của vợ con thì vợ liệu tìm đường mà rẽ. 

Vũ Phi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI