Má đẹp dạy con trai

20/04/2015 - 16:06

PNO - PN - Chắc cũng hiếm ai dạy con theo cái kiểu "quái đản" như Má: chỉ dặn con nhớ, ráng làm sao cưới được vợ đẹp, mà dặn dò nhập tâm từ khi con mười mấy tuổi. Ai nấy cười Má lo xa, dặn chi sớm vậy, mà cũng phải...

edf40wrjww2tblPage:Content

Má chồng tươi hơn hớn, mặc váy hai dây, ngồi salon nói chuyện con dâu tương lai cứ như đúng rồi, mai cưới í, mà chàng rể thì mới tuổi dậy thì. Cơ mà không lo xa, ắt có hại gần, Má chả ngại gì mà không "vẽ đường cho hươu chạy", chứ chả vẽ thì hươu nhỡ ra chạy lạc thì ngồi ôm mặt khóc chờ Bụt sao, nói theo ngôn ngữ của tụi con là - Má đẹp mà đâu có ngu- chuyện quan trọng cả đời con lẫn nửa đời sau của Má mà không "plan" trước là Má dại con ngu chớ còn chi phải kể.

Ma dep day con trai
 

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Thay vì giảng giải lý thuyết suông, năn nỉ con ráng học cho giỏi, theo rình rập coi con có quen bạn gái chưa, kiểm tra tán loạn bạn bè con, theo từng chút những kỳ thi năm học, biểu con phải ngoan ngoãn v.v... và vân vân thì Má chỉ khanh khách cười và hớn hở dặn những "người đàn ông tương lai" một yêu cầu nho nhỏ: phải cưới vợ đẹp nghe con, cưới vợ xấu là ta hông thèm đi cưới cho đâu nhá! Vợ là phải đẹp! Ui chao! Cái yêu cầu duy nhất đó không hề nhẹ.

Vài tỉ đàn ông trên trái đất này đều mê gái đẹp, nhưng có bao nhiêu ông cưới nổi vợ đẹp? Hay chỉ là tự kỷ "vợ đẹp là vợ của người ta" phần nhiều? Bản lãnh không đủ cao, tài không đủ rộng, không đủ chất đàn ông thứ thiệt để cưng chiều thì đừng hòng vợ đẹp nhé. Mà thuở thanh niên không đủ khả năng để cưới vợ đẹp, vơ bèo giạt tép để có vợ với người ta, đến lúc trung niên mới đỡ đỡ một chút thì lại quay sang vợ mọn con thêm hay đèo bòng bồ nhí thì lại càng hỏng toẹt. Mà mấy nàng đẹp chỉ giả vờ ngu hơn đàn ông thôi chứ thật ra thì khôn ngoan hơn khối kẻ, Má đẹp nên Má biết mà.

Vậy thì phải bản lãnh cao cường từ lúc trẻ trung để cưới được một nàng vợ đẹp thì chẳng phải nhìn ngang ngó dọc gì nữa, chỉ đắm đuối yêu nàng cả đời, nàng ngơ ngơ thì chồng khôn ngoan chỉ bảo, vợ ngoan ngoãn nghe lời, thế là răng long đầu bạc, gia đình đề huề. Muốn bản lãnh giỏi hơn những thằng khác thì phải làm sao hả con?

Ma dep day con trai
 

Thế là có 1001 câu chuyện "nuôi con giỏi, dạy con khôn" từ cái phạm trù tưởng chừng như rất xa xôi và ngớ ngẩn của Má chồng tương lai sau 2 thập kỷ... Cái mục tiêu của Má chỉ là dạy con làm đàn ông thứ thiệt, nhưng bài dạy thì thiệt là đàn bà, mà thánh nhơn cũng khuyên "dùng đàn bà thử đàn ông" thì Má chồng tương lai dại chi mà không dùng đàn bà để nhử, mà dạy con trai Má cho khéo thì con dâu của Má là người hưởng phúc trước hết chứ còn ai, Má chồng cưng con dâu đến thế còn gì con dâu tương lai nhỉ!

PHU NHƠN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI