Lý Hải, Minh Hà dạy con làm bánh, tự trang trí nhà đón Giáng sinh

22/12/2021 - 05:55

PNO - Lý Hải và vợ có cùng quan điểm phải dạy con kỹ năng sống từ nhỏ để thích nghi với mọi hoàn cảnh.

 

Gia đình Lý Hải, Minh Hà vừa trang trí xong không gian nhà để chuẩn bị đón Giáng sinh.
Vợ chồng Lý Hải, Minh Hà vừa trang trí xong không gian nhà để chuẩn bị đón Giáng sinh. Gia đình anh diện loạt trang phục phù hợp với thời điểm cuối năm để ghi lại những hình ảnh kỷ niệm. Cả hai kết hôn năm 2010, hiện có 4 con: Rio (Nguyễn Hạo Nhiên, bìa trái, 10 tuổi), Cherry (Nguyễn Hà Hải My, bìa trái, 8 tuổi), Sunny (Nguyễn Tuệ Minh, thứ hai từ phải sang, hơn 7 tuổi) và Mio (Nguyễn Phi Phong, 5 tuổi).
Cả gia đình tạo dáng nhí nhố trước cây thông vừa được trang trí xong.
Cả nhà tạo dáng nhí nhố trước cây thông. Suốt mùa dịch vừa qua, gia đình anh bị kẹt ở Lâm Đồng, mới trở về TPHCM thời gian gần đây. Sau khoảng thời gian khó khăn, căng thẳng, Lý Hải, Minh Hà mong muốn các con có được kỳ lễ hội cuối năm vui nhộn, thoải mái.
Cả gia đình cùng chung tay trang trí nhà cửa để đón Giáng sinh. Bé
Cả gia đình cùng làm việc. Bé Mio hăng hái bưng bê các thùng quà trang trí. Lý Hải chia sẻ, Mio là thành viên nghịch ngợm nhất nhà, thường nhõng nhẽo với các anh chị. Trong đợt dịch, Mio cũng đón sinh nhật tại trang trại của gia đình ở Lâm Đồng. Thức ăn, hoa lá đều được tận dụng từ vườn nhà. 
Bé Sunny và Mio
Bé Sunny và Mio tranh nhau để đưa các hộp quà vào các vị trí. Lý Hải chia sẻ "Lần đầu tụi nhỏ được tự tay trang trí không gian nhà để đón Noel. Tôi cũng bất ngờ vì tụi nhỏ lớn hơn mình nghĩ có thể làm tất cả mọi thứ. Vì công trình tự làm nên không bé nào phá cây thông cả chỉ đứng ngắm thôi. Mùa cuối năm chỉ cần những khoảnh khắc nhỏ ấm áp thế này quá đủ hạnh phúc".
Rio - con trai lớn của Lý Hải chững chạc hơn tuổi. Cậu bé trầm tính, giống mẹ nhiều hơn. Rio thường phụ giúp mẹ làm việc nhà, chăm em, kể chuyện, đọc sách cho em nghe. Rio có nhiều năng khiếu: đàn, võ thuật, ngoại ngữ, bơi lội... Hiện Rio học 4 ngoại ngữ: Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.
Rio - con trai lớn của Lý Hải chững chạc hơn tuổi. Cậu bé trầm tính, giống mẹ nhiều hơn. Rio thường phụ giúp mẹ làm việc nhà, chăm em, kể chuyện, đọc sách cho em nghe. Rio có nhiều năng khiếu: đàn, võ thuật, ngoại ngữ, bơi lội... Hiện Rio học 4 ngoại ngữ: Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Minh Hà cho biết chị quan sát thiên hướng phát triển của từng bé, cho con trải nghiệm hết những gì con mong muốn, để học thêm nhiều kỹ năng. 
Cherry cũng thích học ngoại ngữ, thường xuyên vẽ tranh cùng anh hai.
Cherry cũng thích học ngoại ngữ, thường xuyên vẽ tranh cùng anh hai. Ca sĩ Lý Hải chia sẻ: "Tôi và bà xã thống nhất cách dạy con là phải sớm để chúng học những kỹ năng cần thiết, từ những việc nhỏ nhất trong gia đình, để có thể thích nghi với mọi hoàn cảnh. Tôi không thích việc cho con tiền bạc hay cuộc sống xa hoa, hưởng thụ". 
Đây cũng là dịp sinh nhật bé
Đây cũng là dịp sinh nhật bé Sunny nên Lý Hải, Minh Hà quyết định cho các con học làm bánh, thay vì mua sẵn. Các nhóc tì đều lắm lem bột khi lần đầu được tham gia công việc này.
Sunny - chủ nhân bữa tiệc
 Sunny - chủ nhân bữa tiệc thích thú khi được nhào bột, rây bột. Cô bé khá hiếu động, nghịch ngợm. Tại nhà, Lý Hải trồng vườn cây trên sân thượng. Sunny thường thích cùng ba chăm cây.
Lý Hải từng chi sẻ trước sự ảnh hưởng ngày càng nhiều của công nghệ, thiết bị di động lên đời sống trẻ nhỏ, anh và vợ cố gắng tối đa để giúp các con không bị ảnh hưởng lệ thuộc. Vì thế, họ dành nhiều thời gian cuối tuần để cùng con trải nghiệm các hoạt động thú vị ở nhà hoặc ngoài trời. “Từ khi có thêm con cái, Lý Hải bớt đi một phần công việc để về nhà gần gũi vợ con nhiều hơn. Tôi muốn ở bên con để theo dõi sự trưởng thành cũng như cho các con điểm tựa vững chắc của người cha trong gia đình”.
Lý Hải từng chia sẻ trước sự ảnh hưởng ngày càng nhiều của công nghệ, thiết bị di động lên đời sống trẻ nhỏ, anh và vợ cố gắng tối đa để giúp các con không bị ảnh hưởng lệ thuộc. Vì thế, họ dành nhiều thời gian cuối tuần để cùng con trải nghiệm các hoạt động thú vị ở nhà hoặc ngoài trời. “Từ khi có con, tôi giảm đi một phần công việc để về nhà gần gũi vợ con. Tôi muốn ở bên lũ trẻ để theo dõi sự trưởng thành cũng như cho các con điểm tựa vững chắc, tròn trách nhiệm người cha trong gia đình”, anh nói.
Minh Hà hướng dẫn các con trang trí bánh sau khi hoàn thành phần cơ bản bên trong.
Minh Hà hướng dẫn các con trang trí bánh sau khi hoàn thành phần cơ bản bên trong.
Cả gia đình hát chúc mừng sinh nhật bé Sunny. Theo Minh Hà chia sẻ “Chỉ cần là hai vợ chồng đi đâu cũng đi cùng nhau, làm gì cũng làm cùng nhau. Biết lắng nghe nhau, giảm bớt cái tôi của chính mình là điều quan trọng nhất. Bởi không ai giống ai trong cuộc sống này, kể cả với người mình yêu thương đôi khi cũng sẽ bất đồng quan điểm nên quan trọng là mình cố gắng giảm cái tôi một cách tối đa, điều chỉnh làm sau để giảm thiểu sự tranh cãi. Giữ được như vậy thì gia đình sẽ là nơi vui vẻ, bình yên nhất khi mình trở về sau những công việc, mệt mỏi bên ngoài”.
Cả gia đình hát chúc mừng sinh nhật bé Sunny. Minh Hà chia sẻ: “Vợ chồng cần đồng lòng, chung sức trong mọi việc, biết lắng nghe nhau, giảm bớt cái tôi để giữ gìn gia đình. Không ai giống ai trong cuộc sống này. Kể cả người chúng ta yêu thương đôi khi cũng sẽ bất đồng quan điểm nên cùng cố gắng tôn trọng sự khác biệt, điều chỉnh nhau để giảm thiểu sự tranh cãi. Khi đó, gia đình sẽ là nơi vui vẻ, bình yên nhất để trở về sau những  mệt mỏi bên ngoài”.

Trung Sơn

Ảnh: Mr Two

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI