Lựa chọn bỏ chồng là khi tôi tìm lại chính mình

17/01/2018 - 05:56

PNO - Tôi là cô gái khát khao hạnh phúc, luôn làm theo những điều trái tim mách bảo.

Trong cuộc sống tấp nập, có đôi khi lạc vào một quán cà phê, nếu bạn bắt gặp một cô gái đẹp, khoảng chừng 35 tuổi, ăn mặc phong cách, mùi nước hoa quyến rũ và chỉ đi một mình, lôi laptop ra gõ lách cách, thì đó, có thể là tôi.

Trước đây, tôi cũng từng có một gia đình và không đi một mình như vậy. Tôi thường đi cùng chồng. Chúng tôi kết hôn 5 năm nhưng không có con. Cuộc sống ngày một tẻ nhạt. Anh luôn luôn muốn đổ lỗi cho tôi với việc chưa sinh được con cho anh ấy, trong khi lỗi không thuộc về tôi.

Tôi đã đến gặp bác sĩ và nhận được kết quả, chồng tôi bị tinh trùng yếu, chất lượng chỉ đạt 10% khả năng thụ thai. Nếu muốn có con, chúng tôi chỉ còn cách thụ tinh nhân tạo.

Lua chon bo chong la khi toi tim lai chinh minh
Ảnh minh họa.

Chưa khi nào tôi cảm thấy buồn vì điều đó. Tôi cho rằng mọi sự tùy duyên. Tôi động viên anh để chúng tôi cùng lên kế hoạch thụ tinh nhân tạo. Nhưng về phía anh, anh lại luôn tự ti về việc tinh trùng yếu. Anh cấm tôi nói với bất cứ ai, kể cả gia đình.

Tôi đồng ý về việc không nói với ai thế nhưng để thụ tinh nhân tạo thì tôi cần anh hợp tác. Vậy mà, anh cứ lần lữa rồi thoái thác. Có lúc bức quá, anh còn bảo, không tin vào kết quả đó. Anh nói, sức khỏe tình dục của anh rất bình thường, không thể nào lại có chuyện tinh trùng loãng như vậy.

Chúng tôi liên tục có những cuộc cãi vã khiến cuộc sống vợ chồng rất mệt mỏi. Tôi cũng không muốn tranh cãi với anh nhiều. Mỗi ngày tôi đều cảm thấy mình ngày càng trở nên lạc lõng trong chính gia đình này. Nơi tôi không còn bất cứ cảm giác đồng điệu nào với chồng nữa.

Cuộc sống của chúng tôi cứ diễn ra với mỗi buổi sáng thân ai nấy chạy, tối về giao tiếp vài câu rồi mạnh ai nấy ngủ. Chúng tôi ngày một xa nhau và tôi cảm thấy đã đến lúc cần dừng lại. Bởi cuộc sống này ngắn ngủi lắm. Tôi không muốn mỗi ngày trôi qua lại vô vị đến mức tẻ nhạt như vậy.

Thế rồi hôm đó, tôi đã đọc cuốn Ủ một miền thơm, tác giả có viết: “Sáng thức dậy, ai cũng nên tự nhìn môi. Nếu sức khỏe ổn, sắc môi sẽ tươi mịn. Sống hồn nhiên, môi sẽ thanh lành như môi trẻ nít. Nếu mệt mỏi, môi tái nhợt, tim sẽ nhói. Môi khô khốc, là nhiều muộn phiền, và gan đang đau. Nếu thấy môi bị sắc đen che phủ phần lớn, hẳn là đời có nỗi sợ hãi nặng nề ở bên trong, và thận đang gánh chịu vết hằn tê tái… Môi cũng là đời mình, môi đâu chỉ là môi”.

Gấp trang sách lại, tôi tự soi mình trong gương. Nhìn lại môi mình. Một khuôn mặt phờ phạc với bờ môi khô, nhợt nhạt. Tôi đã để cuộc đời mình tự héo món từ lúc nào không hay?

Bỗng dưng tôi đi mở bung các rèm cửa, đón những cơn gió mới lùa vào phòng, bước đến gian bếp, tự pha cho mình một ly trà nóng và ngồi đó nhâm nhi. Đã đến lúc, tôi cần viết lại cuộc đời của mình sau 5 năm để nó ngủ yên.

Lua chon bo chong la khi toi tim lai chinh minh
Ảnh: Internet

Tôi muốn chấm dứt cuộc hôn nhân này và giải thoát cho tất cả. Tôi cũng muốn nghỉ làm công việc hiện tại, thực hiện mơ ước của tôi, đó là mở một cửa hàng về đồ gốm. Nơi có những câu chuyện chỉ đơn giản là của gốm. Không còn buồn giận vẩn vơ.

Tôi viết một bức thư cho chồng và để lại trên bàn làm việc trong đó có nội dung đề nghị ly hôn. Tôi chuẩn bị vài bộ quần áo và đặt vé đi Đà Lạt. Tôi muốn, làm sạch lại “suy nghĩ” của bản thân ở một không gian khác.

Về phía chồng tôi, anh ấy khá hợp tác và chúng tôi ly hôn trong vui vẻ. Hai gia đình cũng không ai can ngăn bởi, mọi người đều nghĩ, tôi không đẻ được con nên giải thoát cho nhau là đúng.

Tôi cũng không cần giải thích cho bất cứ ai. Tôi chỉ muốn mình dành thời gian cho việc khác, đó là viết lại cuộc đời mình ở những ngày tháng trước mắt.

Và đến bây giờ, cuộc sống của tôi rất ổn. Tôi thực sự vui với mỗi buổi sáng thức dậy, dành thời gian cho thiền, uống trà nóng và đi đến Ngôi nhà của Gốm. Ở đó, tôi gặp được những người yêu gốm giống như tôi và chúng tôi đồng điệu khi nói về chúng.

Chưa bao giờ tôi có lời khuyên cho ai đối với bất kỳ cuộc hôn nhân nào. Tôi chỉ muốn mọi người trước khi đưa ra quyết định, hãy bình tâm, nhìn sâu thẳm vào tâm trí của mình, để lắng nghe bản thân mình, muốn làm gì và muốn sống như thế nào cho những tháng ngày hiện tại?

Bạn sẽ sớm tìm ra câu trả lời và quyết định cho cuộc đời mình sau những câu hỏi đó. Tin tôi đi. Rồi mọi chuyện sẽ ổn.

Minh Liên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI