Liều làm trái ý ba mẹ, con phải sống thật tử tế, hạnh phúc

28/06/2017 - 16:16

PNO - Những ngày đầu Hậu bước vào con đường sân khấu, ba không nói chuyện với Hậu, còn mẹ thì khóc hết nước mắt. Gần 10 năm trôi qua, Hậu luôn nghĩ mình phải sống thật hạnh phúc.

* Lê Văn Hậu là giọng ca được khán giả mộ điệu yêu mến qua cuộc thi Chuông vàng vọng cổ, Đường đến danh ca vọng cổ, các sân chơi âm nhạc trên sóng truyền hình: Phiên bản hoàn hảo, Nhạc hội quê hương, Giọng ải giọng ai...

Năm 18 tuổi, ba mẹ muốn Hậu thi vào trường đại học sư phạm. Người dân quê Tây Ninh chân chất lắm, ông bà cha mẹ luôn mong muốn con mình được ăn no ngủ đủ, công việc giản đơn, ổn định, rồi lập gia đình và sinh con cái. Nếu không được như vậy thì cũng đừng đương đầu với quá nhiều chông gai cuộc đời. Vậy mà Hậu là chọn thi vào trường Sân khấu điện ảnh, khoa âm nhạc dân tộc, nói nôm na là theo nghiệp hát.

Lieu lam trai y ba me, con phai song that tu te, hanh phuc
Lê Văn Hậu sinh ra và lớn lên ở Tây Ninh

Ba giận lắm, ba nói "Con chọn thì tự mà lo lấy thân, ba không giúp gì nữa". Từ nhỏ, ba của Hậu vốn ít nói và rất nghiêm khắc. Ông đi làm quần quật suốt ngày để kiếm tiền nuôi 5 đứa con. Cuộc sống ở quê không đến nỗi dư dả, nhưng ba cũng không để anh chị em Hậu thiếu thốn thứ gì, ăn học đến nơi đến chốn.

Nhớ có lúc Hậu đi học, ba cho tiền ăn sáng nhưng lại mê chơi làm rớt mất, rồi đành nhịn đói tới trưa. Về nhà ba nhìn thấy mặt Hậu xanh, người uể oải là ba hỏi liền, biết Hậu nhịn đói, ba cho ăn xong rồi kéo ra khẽ cho mấy roi, cái tội... nhịn đói! Hầu như từ chị hai tới em út, ai cũng "ăn roi" của ba vài lần là ít. Hồi nhỏ khóc hoài, bị đòn buồn lắm chứ, nhưng khi lớn lên, thấy đòn roi của ba vẫn là bình yên nhất!

Lieu lam trai y ba me, con phai song that tu te, hanh phuc
Phong cách mộc mạc, gần gũi giúp Hậu lấy được cảm tình của nhiều khán giả

Mẹ của Hậu thì hiền nhất xứ. Bà ăn chay trường mấy mươi năm rồi. Mẹ chưng từng lớn tiếng với ai cả, nếu ba dùng roi để răn dạy mấy anh chị em, thì mẹ lúc nào cũng ngọt ngào, tỉ tê để dạy bảo con. Thấy ba nóng nảy quá thì mẹ can, thấy con làm sai thì mẹ khuyên trước khi ba phát hiện. Mẹ không giấu ba bất kỳ điều gì, ngoại trừ vài lỗi lặt vặt của các con, nhưng nếu là chuyện lớn, như chuyện Hậu lén đi thi trường Sân khấu thì mẹ luôn bàn bạc và tôn trọng ý kiến của ba.

Trở lại với chuyện chọn nghề. Từ nhỏ đến lớn, Hậu luôn cố gắng để làm ba mẹ vui lòng, từ chuyện tư lo cho bản thân, học hành đàng hoàng... Nhưng năm đó Hậu liều lĩnh trái ý ba mẹ, có lẽ cũng là do "nghề chọn người", Hậu hiểu ba mẹ vì lo lắng, sợ Hậu vất vả, cực khổ hoặc vấp ngã nên mới phản ứng như vậy. Sau nhiều năm lăn lộn với nghề, Hậu mới thấm được nỗi lo đó, mới nhận ra rằng ba mẹ muốn ngăn cản mình là điều hoàn toàn đúng.

Lieu lam trai y ba me, con phai song that tu te, hanh phuc
Anh thường xuyên góp mặt trong các chương trình hướng thiện

Đeo đuổi sự nghiệp ca hát không đơn giản chút nào, áp lực về mặt sức khỏe lẫn tinh thần, có nhiều  lúc Hậu chỉ muốn trở về nhà, được ăn cơm mẹ nấu, được thấy ba nằm xem tivi buổi tối, hay thậm chí được ba đánh đòn để rồi mẹ vỗ về...

Nhưng nói vậy thôi, công việc nào cũng có khó khăn của riêng nó, tuy nhớ nhà, nhớ tuổi thơ êm đềm nhưng Hậu vẫn cảm thấy những thách thức trong nghề hát là cơ hội để Hậu cải thiện bản thân, hoàn thành giấc mơ của chính mình. Tuy chưa thật sự thành công, nhưng may mắn là Hậu có cơ hội tham gia nhiều cuộc thi cải lương uy tín, nhận được sự ủng hộ của nhiều khán giả.

Lieu lam trai y ba me, con phai song that tu te, hanh phuc
Hậu cùng mẹ và các cháu trong ngày lễ Phật đản

Ba mẹ thấy Hậu có thể sống tự lập và vui vẻ nên cũng đã nguôi cơn giận. Ba còn chủ động gọi điện sau mỗi đêm Hậu thi, mẹ cũng cười và kể về đứa con trai của mình nhiều hơn. Hậu biết, mình còn phải phấn đấu nhiều trên con đường Hậu chọn, nhưng Hậu đang rất hạnh phúc với những gì mình đang có.

Bảo Châu

Ngày gia đình Việt Nam, Hậu mong muốn nhân cơ hội này để nói lời xin lỗi và cảm ơn đến gia đình:

Ba mẹ ơi, con cảm ơn ba mẹ đã sinh ra hình hài và giọng hát của con, để con được đứng trên sân khấu và theo đuổi đam mê của mình. Con cảm ơn ba mẹ đã nuôi dạy con nên người, đã cho con hạnh phúc của một gia đình trọn vẹn, để con luôn vững tin và lạc quan trong cuộc sống.

Con xin lỗi vì đã để cho ba mẹ phải lo lắng và thấp thỏm dõi theo con đường sự nghiệp nhiều chông gai của con. Con biết và hiểu rằng, ba mẹ chỉ vui khi nhìn thấy con đứng trên sân khấu hát, nhưng chỉ hạnh phúc khi nhìn thấy con mỉm cười trở về nhà. Hãy tin con, con sẽ sống thật hạnh phúc để ba mẹ an lòng, và dù đi đâu, con cũng sẽ trở về, vì gia đình là nơi hạnh phúc nhất.

Lê Hậu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI