Làm sao để quên người đã từng yêu nhau say đắm?

15/12/2017 - 13:46

PNO - Khi một người đã “dứt áo ra đi”, điều đó có nghĩa là là họ không còn quan tâm và không cần bạn nữa.

Mất đi người ấy, trái tim bạn như tan vỡ, mọi thứ dường như sụp đổ, nhưng mỗi sớm mai thức dậy, bạn cũng nên tự nhủ với lòng rằng hãy quên đi, hãy để người ấy đi vào dĩ vãng, vào tận cùng của trái tim.

Nếu bạn đang còn nhớ và suy nghĩ nhiều về người ấy mặc dù bạn biết chắc rằng họ không còn yêu bạn nữa, các chuyên gia tâm lý khuyên bạn nên áp dụng các giải pháp sau đây để giúp tinh thần thoải mái và suy nghĩ tích cực hơn.

 Chấp nhận sự thật 

Lam sao de quen nguoi da tung yeu nhau say dam?
 

Điều quan trọng để thôi suy nghĩ về người ấy là bạn phải đối diện với sự thật rằng, người ấy không cần bạn nữa, người ấy đã có sự lựa chọn mới tốt hơn. Vậy nên, việc cần làm của bạn bây giờ là phải làm mới tinh thần và sống tốt hơn với bản thân mình, có như vậy bạn mới có thể gặp được những người đến sau tốt hơn, biết trân trọng tình cảm của bạn hơn.

Nghĩ về một người khác

Nếu bạn muốn thôi suy nghĩ về ai đó, cách dễ nhất và hoàn hảo nhất là tìm người khác để suy nghĩ nhằm tạo sự phân tâm và tâm trí bắt đầu in đậm hình bóng của người khác. Điều này sẽ tạo nên kết quả vô cùng diệu kỳ đấy các bạn ạ.

Đừng tìm cách liên lạc với người ấy

Lam sao de quen nguoi da tung yeu nhau say dam?
 

Hãy cắt bỏ hết mọi phương cách có thể liên lạc với người ấy, có như vậy bạn mới có thể dần quên họ và kết thúc cuộc tình một cách êm đẹp nhất.

Đừng để mình nhàn rỗi

Tâm trí nhàn rỗi là cơ hội tốt để kí ức của người ấy tràn về. Trong trường hợp này, bạn nên làm thật nhiều việc để giữ cho mình luôn bận rộn, có như vậy bạn mới không có thời gian để suy nghĩ đến người ấy nữa.

Tôn trọng bản thân

Khi một người đã “dứt áo ra đi”, điều đó có nghĩa là là họ không còn quan tâm và không cần bạn nữa. Như vậy, bạn thấy hành động suy nghĩ và nhớ nhung người ấy có đáng hay không? Và bạn đã tôn trong bản thân mình hay chưa? Nếu bạn còn suy nghĩ về ngươi ấy, điều đó có nghĩa là bạn đang hạ thấp chính bản thân mình đấy.

Cất dọn tất cả những hình ảnh, quà tặng hay thư từ của người ấy

Thức dậy với những hình ảnh cũ và những bức thư tình sẽ không giúp bạn quên đi và tiếp tục con đường của mình. Bạn sẽ tiếp tục mơ mộng về người ấy ngay cả khi nó không phải là một mối quan hệ tuyệt vời nhất. Vậy nên, hãy cất bỏ hết những vật dụng có liên quan đến người ấy các bạn nhé.

Lam sao de quen nguoi da tung yeu nhau say dam?
 

Học một điều gì mới lạ

Học hay làm một cái gì đó mới lạ có thể giúp bạn “quét sạch” mọi dấu vết của người cũ, đồng thời giúp bạn suy nghĩ tích cực, lạc quan và yêu đời hơn. Một số hoạt động mới này có thể là học nhảy múa, khiêu vũ, gym, vẽ…

Tránh xem những bộ phim lãng mạn

Tránh xem những bộ phim, bài hát và chương trinh lãng mạn vì nó có thể gợi lại kí ức yêu thương mà bạn dành cho người ấy. Thay vào đó, hãy xem những bộ phim vui nhộn hoặc bộ phim phiêu lưu mạo hiểm, cuộc sống muôn màu có liên quan đến bạn bè hoặc người độc thân.

Thực hiện một chuyến du lịch

Lam sao de quen nguoi da tung yeu nhau say dam?
 

Với một chuyến đi tuyệt vời tại vùng đất mới cùng bạn bè, bạn hoàn toàn có thể làm sạch tâm trí của mình để tập trung vào những điều mới mẻ hơn. Bạn sẽ cảm thấy tinh thần thoải mái và phấn chấn lên rất nhiều đấy. Nào, hãy chọn cho mình những điểm đến thú vị và bắt đầu cuộc hành trình khám phá đáng nhớ bạn nhé.

 Đình Huệ 
(Theo lovepanky.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI