Làm sao để anh ấy…hồi gia?

10/07/2014 - 16:43

PNO - PNO - Làm sao để giữ anh ấy lại? Làm sao để anh ấy trở về? Câu hỏi đó chẳng hề xa lạ với nhiều phụ nữ khi đứng trước tờ đơn ly hôn của chồng.

Phải, khi hạnh phúc gia đình của bạn còn nằm trong tay bạn, khi chồng bạn còn đi về mỗi ngày (dù có khi sớm khi muộn) bạn có thể rất “mạnh miệng”: “Giữ làm gì người muốn ra đi? Gọi làm gì người không muốn về”. Nhưng chỉ khi người đàn ông của bạn, người cha của các con bạn đã xách va li bước ra khỏi nhà, để lại trên bàn tờ đơn ly hôn, bạn mới cảm nhận được rằng: bạn vẫn cần anh ấy.

Lam sao de anh ay…hoi gia?

Dù có kiêu hãnh đến thế nào, có mạnh mẽ ra sao thì bạn cũng không thể dối mình một điều: khi người chồng ra đi, bạn sẽ đau đớn. Dù có thể cuộc sống gia đình bạn từ lâu đã không còn hạnh phúc. Dù có thể tình yêu say đắm dành cho anh ấy chẳng còn mấy trong bạn. Bản chất tự nhiên của con người là như vậy. Khi một người đàn ông từng có lúc nào đó yêu thương bạn, trân trọng bạn hơn tất cả ai trên đời, nay bằng hành động bỏ ra đi của mình, anh ấy chứng tỏ rằng với anh ấy, bạn chỉ là một người như bao người khác, bạn không thể không cảm thấy tổn thương, đau đớn trong lòng.

Nhưng lòng tự hào bị tổn thương mới chỉ là một nguyên nhân nhỏ bé . Còn nhiều lý do quan trọng hơn khiến bạn muốn anh ấy quay trở về, muốn cuộc sống trở lại như cũ. Bởi vì cùng với sự ra đi của anh ấy, cuộc sống của bạn đột nhiên lộ ra hàng loạt lỗ hổng. Những kế hoạch lâu dài bị phá vỡ. Nhiều mối quan hệ chung, riêng giờ trở nên gượng gạo, không biết nên xử sự thế nào. Và một người để bạn trò chuyện mỗi ngày, dù chỉ là để cằn nhằn oán trách nhau cũng không còn nữa. Sẽ chẳng còn ai để tị nạnh chuyện đón con, chuyện dọn dẹp nhà cửa. Bạn đột nhiên chỉ còn một mình!

Đó là chưa kể đến những chông chênh về mặt vật chất - điều không thể tránh khỏi khi người đàn ông trụ cột trong nhà bỏ ra đi. Đến tận lúc này, bạn mới cảm thấy rằng bạn cần anh ấy lắm, và điều duy nhất bạn muốn bây giờ là anh ấy quay về. Lúc này, sẽ không ai thuyết phục được bạn rằng anh ta chẳng phải là người đàn ông duy nhất và mối quan hệ của anh ấy với bạn cũng không phải là lý tưởng gì cho lắm.
Những nỗi ân hận, tiếc nuối, muốn níu kéo như thế này thường xảy ra với phụ nữ khá kén chọn hoặc giới hạn trong vần đề giao tiếp. Họ có ít bạn bè. Với họ, mỗi người thân quen là một ký vàng. Và vì thế, họ khó chấp nhận được bất kỳ sự mất mát nào.

Vì sao anh ấy bỏ ra đi?

Rất nhiều phụ nữ không thể nào nói ra cho rõ ràng được vì sao chồng mình ra đi. Đại đa số những người đến với các nhà tâm lý thường nói rằng: vì chồng họ có nhân tình, vì chồng họ coi trọng điều này, điều khác hơn gia đình. Họ quên mất rằng những điều đó, đa phần chỉ là kết quả của nỗi chán chường, thất vọng, mệt mỏi… trong chính mái ấm của mình.

Chính vì thế điều đầu tiên bạn cần phải tìm hiểu cho rõ là điều gì khiến anh ấy cảm thấy thiếu thốn khi sống chung cùng với bạn? Điều gì làm anh ấy mệt mỏi? Đừng vội vàng. Hãy suy nghĩ thật kỹ.

Lam sao de anh ay…hoi gia?

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Để thật sự khẳng định được lý do anh ấy rời bỏ bạn, bạn hãy cố gắng nhớ cho hết những tình huống khiến anh ấy khó chịu. Có phải là khi anh ấy đưa bạn bè về nhà, bạn đã mặt nặng mày nhẹ khiến anh ấy mất mặt? Hay là bạn không cho anh ấy xem trận đá banh nào, được ăn bữa cơm nào cho yên bình với những ca cẩm về tiền bạc và con cái?

Khi bạn đã tìm ra lý do vì sao anh ấy bỏ ra đi, bạn hãy nghĩ xem bạn có thể mang đến cho anh ấy điều anh ấy muốn hay không nếu bạn có cơ hội? Còn nếu bạn cho rằng những điều anh ấy muốn là vớ vẩn, rằng cần phải cải tạo anh ấy thì chuyện bạn muốn kéo anh ấy quay trở về là điều hoàn toàn vô ích. Tốt hơn hết là bạn hãy đi tìm cho mình người đàn ông khác phù hợp với bạn hơn.

Nếu bạn là thợ săn, thì chồng bạn sẽ biến thành thú hoang

Hãy nói chuyện với anh ấy. Nói chuyện chứ không phải than vãn, trách móc hay thanh minh, bởi anh ấy đã chuẩn bị tinh thần cho tất cả những điều đó và anh ấy sẽ chán ngán chúng. Chỉ cần có một lời kết tội hay trong ánh mắt bạn có một tia trách móc thì cuộc trò chuyện sẽ tiếp tục đi vào guồng những xung đột khiến hai người ngày càng xa rời nhau hơn.

Hãy để cho anh ấy hiểu rằng bạn hoàn toàn thừa nhận tự do của anh ấy và không tìm bất cứ cách nào để áp đặt anh ấy. Bạn chỉ muốn hiểu điều gì đã xảy ra và bạn sai chỗ nào. Hầu như ai trong chúng ta cũng hiếm khi biết lắng nghe một cách chăm chú và ai cũng khó kiềm chế nói một điều gì đó khiến người kia bị tổn thương.

Lam sao de anh ay…hoi gia?

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đừng trao đổi theo kiểu: Nếu anh trở về, em hứa sẽ thay đổi. Đừng tạo nên một cuộc săn đuổi chồng. Hãy nhớ rằng nếu bạn biến mình thành thợ săn thì chồng bạn cũng sẽ tự động biến thành một con thú hoang. Và trong vai trò đó, anh ấy sẽ chỉ nghĩ tới chuyện “tẩu thoát” hay tự bảo vệ chứ không phải là kẻ đuổi bắt tình yêu nữa. Phụ nữ luôn có thể hòa trộn vai trò “người bị hại” với tình cảm yêu đương, còn đàn ông chỉ có những người… bất thường mới có cảm xúc đó.

Bạn cũng phải xác định rằng thay đổi của bạn không phải là “giả vờ” một thời gian mà nghiêm túc và lâu dài. Bởi vì anh ấy chắc là đã nhận ra quyền của mình. Và khi bạn thay đổi thực sự có nghĩa là bạn đã học được cách lắng nghe, hiểu và tôn trọng mong muốn của người khác.
Bạn cũng đừng bao giờ để cho anh ấy hiểu rằng bạn sẽ chờ đợi anh ấy mãi mãi. Bởi như thế có nghĩa là bạn đang biến mình thành một “phương án dự phòng” của anh ấy. Ngoài ra, còn có một điều hết sức tuyệt vời của tình yêu đó là khi người đàn ông cảm thấy luôn luôn phải chinh phục người đàn bà mình yêu. Vì thế, bạn hãy mở rộng các mối quan hệ của mình kể cả với đàn ông. Hãy để anh ấy thấy rằng bạn luôn có thể sống độc lập, rằng bạn hấp dẫn những người đàn ông khác và anh ấy có thể sẽ bị muộn.

Nhưng nếu chồng bạn yêu cầu bạn phải từ chối chính bản thân mình, trở thành người phục vụ của anh ta, là chân tay anh ta, là mắt anh ta, là tai anh ta… ? Bạn hãy suy nghĩ lại xem vậy thì bạn có cần phải “phục sinh” một gia đình như vậy?

THANH NHI

Sau khi đăng bài “Chiêu bắt quả tang chồng ngoại tình” và “Gửi tình yêu bé nhỏ của chồng chị”, PNO nhận được rất nhiều ý kiến của bạn đọc theo hai chiều khác nhau.

Một “phe” ủng hộ cho chương trình nỗ lực “bắt” chồng về, với một thái độ ghen…tích cực và có giải pháp giành lại tình yêu một cách hiệu quả.
Một “phe” lên án ngoại tình và kêu gọi “cho kẻ phản bội” đi luôn. Sự tha thứ, chấp nhận đưa chồng trở lại vô tình tạo điều kiện cho ngoại tình phát triển.

Còn bạn, ý kiến của bạn như thế nào? Bạn theo “phe” nào, hoặc quan điểm của bạn có gì khác với hai trường phái trên?

Mời các bạn gởi bài, ý kiến, qua các địa chỉ:

-Trang chủ của PNO, vào mục Gửi bài ở cuối trang
-Hoặc theo địa chỉ: truongsonpntp@yahoo.com
-Hoặc viết vào phần Bình luận phía dưới mỗi bài của chuyên đề

Trân trọng cảm ơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI