Làm giàu nhanh: chọn vợ có tiền

05/12/2014 - 14:14

PNO - PNO - Tôi và Quân là bạn thân từ nhỏ nên có chuyện gì, Quân cũng không ngại tâm sự với tôi. Mấy hôm nay, cứ gặp nhau là cậu khoe chiếc điện thoại mới cóng do cô người yêu “tậu” cho. Suốt buổi nói chuyện, Quân...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tôi và Quân lớn lên ở một vùng quê nghèo khó. Ngày sinh viên, nói thật tôi cũng từng rung động trước Quân. Nhưng Quân luôn giữ khoảng cách và nói thẳng cho tôi hiểu giữa Quân và tôi chỉ là bạn bè. Quân hiền, nói chuyện hài hước, duyên dáng lại luôn biết quan tâm, chiều chuộng người khác, tôi từng nghĩ ai lấy được Quân thật may mắn. Thế nhưng thời gian là bạn kéo dài, tiếp xúc nhiều nên dần dà tôi nhận ra, Quân không “hiền” như vẻ bề ngoài của cậu.

Lần đầu tiên, Quân thất tình khi 22 tuổi. Mối tình đầu của cậu là cô con gái út của chủ một cây xăng lớn ở thị xã tôi ở. Gia đình cô bề thế, tài sản kếch xù với hàng loạt nhà nghỉ, cây xăng rải đều từ thành phố về tới quê. Quân tìm mọi cách tán tỉnh nhưng cô nàng vẫn lạnh như băng. Quá nản, Quân gặp tôi than thở: “Yêu con nhà giàu khó thật”.

Lam giau nhanh: chon vo co tien
 

Sau lần ấy, Quân hạ chỉ tiêu thấp hơn, cậu “cưa cẩm” cô con gái một của một chủ nhà trọ ở Bình Dương. Quân khoe nhà bạn gái có nguyên dãy phòng trọ, quanh đó có nhiều nhà máy, xí nghiệp nên nay mai khu nhà trọ đó sẽ có giá. Quân cũng khoe bạn gái là người chăm chỉ học hành, chỉ cần chờ một năm nữa cô ấy ra trường, có việc làm ngon lành, cả hai sẽ đám cưới.

Trong thời gian này, Quân nhảy việc tứ tung, không nơi nào ổn nên quyết định làm gia sư. Ngày đầu tiên nhận việc, Quân gần như choáng ngợp trước ngôi biệt thự thênh thang của gia đình cô học trò. Dạy được vài tháng thì cô học trò thổ lộ tình cảm. Cô bảo trúng tiếng sét ái tình của Quân ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tìm hiểu gia thế, Quân biết nhà cô bé chỉ có hai chị em, cô chị gái định cư nước ngoài. Quân lại mon men ý định “ở rể” nhà giàu. Thời gian này, bạn gái của Quân ra trường, thất nghiệp phải xin việc bán quần áo ở các cửa hàng. Quân bắt đầu lạnh nhạt với người yêu và chăm chút “đầu tư” vào cô học trò nhỏ.

Nhưng chỉ thời gian ngắn, tôi thấy Quân thở dài ngán ngẩm. Quân bảo “yêu bé tuổi teen mệt quá, chiều không nổi”. Quân có ý định quay lại với người yêu cũ khi nghe phong phanh nàng đã có việc làm ổn định, thu nhập khá cao. Sau một thời gian đắn đo, cuối cùng Quân chọn “mối cũ” vì theo Quân mình cũng đã đến tuổi lập gia đình, phải tìm cô vợ chín chắn.

Lam giau nhanh: chon vo co tien
 

Những khi rảnh rỗi, gặp Quân tôi đều nghe cậu khoe người yêu thăng tiến vùn vụt, mới làm hơn năm mà đã lên chức trưởng ca, lương hơn chục triệu, chưa kể tiền huê hồng, quà cáp…Trong lúc cao hứng, Quân còn khoe mỗi lần hai đứa đi Nha Trang, Đà Lạt, Vũng Tàu, Quân không tốn kém tiền bạc. Nàng luôn chủ động gọi các món sơn hào, hải vị cho Quân thưởng thức và không quên thanh toán tiền giúp cậu. Quân gật gù: “Bạn gái biết mình thu nhập không cao nên không đòi hỏi gì, thời giờ kiếm người hiểu ý tế nhị như vậy đâu có dễ”. Mỗi lần về quê Quân, cô người yêu cũng mạnh tay chi tiền mua quà cáp biếu cha mẹ Quân. Từ mẹ tôi đến hàng xóm, ai cũng râm ran khen mẹ Quân có phước. Cuối năm nay, Quân nói sẽ đưa nàng về dinh.

Mỗi người có một tiêu chí riêng để chọn bạn đời cho mình. Quân chọn tiêu chí tiền trên hết. Bây giờ Quân đang hài lòng với chọn lựa của mình. Chẳng biết nếu bất ngờ cô ấy không còn khả năng kiếm tiền giỏi, nhà cũng không giàu nữa, liệu Quân có còn yêu và ở bên cạnh cô ta. Chẳng biết người yêu Quân có biết sự thật Quân yêu cô ta là vì tiền không? Còn tôi chỉ biết mừng thầm, tự nhủ: “Mình may mắn vì ngày ấy Quân không yêu mình”.

THÚY NGA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI