Lầm!

12/07/2015 - 16:06

PNO - PN - Gửi chị Hạnh Dung,Tôi 28 tuổi, mới lập gia đình hơn nửa năm, chưa có con. Trước khi lấy chồng tôi đã có một mối tình đầu kéo dài ba năm.

 Chúng tôi chia cắt vì tôi phải vào Nam sống với gia đình; anh là con một, không bỏ cha mẹ được để theo tôi.

Chồng tôi bây giờ giống người yêu cũ của tôi từ gương mặt tới vóc dáng, tôi nhận lời cầu hôn của anh cũng vì vậy. Trước khi cưới, tôi đã biết anh là người chơi bời, lêu lổng; gia đình tôi cũng phản đối, nhưng tôi nghĩ mình sẽ thay đổi được tính tình của anh. Tôi đã lầm! Cưới nhau rồi anh vẫn chứng nào tật ấy, ham chơi hơn ham làm; làm ở đâu cũng chỉ ít hôm là bỏ việc với đủ thứ lý do. Vợ chồng bất đồng, hay cự cãi, nên cưới chưa lâu đã lạnh nhạt với nhau, mạnh ai nấy sống, không ai buồn nói chuyện với ai.

Gần đây, tôi gặp một người, hơn tôi năm tuổi. Tôi như bị tiếng sét ái tình, có anh bên cạnh là tim tôi cứ đập loạn nhịp. Anh khéo ăn nói, quan tâm chăm sóc tôi rất chu đáo. Tôi biết, anh cũng có tình cảm với tôi. Tôi bắt đầu suy nghĩ xa xôi về một cuộc sống có anh và tôi. Tôi đã tính chuyện ly hôn để đến với anh nhưng còn phân vân, sợ gia đình bị sốc. Trước đây, chính tôi khăng khăng lấy chồng, giờ mới nửa năm, cũng chính tôi lại muốn bỏ chồng. Chị giúp tôi một lời khuyên.

Nga (Tiền Giang)

Làm!

Em Nga mến,

Thật đáng tiếc khi em lại kết hôn trong sự ám ảnh của một cuộc tình đổ vỡ. Muốn tiến tới hôn nhân, mỗi người phải tự tìm hiểu kỹ về nhau: công việc, học hành, gia cảnh, tính cách…; và xem xét người ta có yêu thương mình thật lòng không. Đằng này, em kết hôn chỉ đơn giản vì anh ta có vẻ ngoài giống người yêu cũ; lại còn bất chấp cả việc anh ta là người chơi bời, lêu lổng. Đã không có tình yêu, anh ta lại không chịu thay đổi cách sống, vợ chồng bất đồng, lạnh nhạt với nhau là chuyện tất nhiên phải đến.

Việc em ly hôn với người chồng này có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian, bởi chẳng yêu thương nhau, hai em lấy gì để hàn gắn, để nối kết? Không lần này thì lần khác, không anh này cũng anh khác, đã không yêu chồng thì cứ có anh nào vừa mắt, ưng bụng là em sẽ nghĩ ngay đến việc ly hôn. Muốn ly hôn, em phải tự mình cân nhắc tình cảm, dựa vào thực tế vợ chồng mà tính toán, chứ không phải là vì sợ gia đình bị sốc hay vì áp lực muốn tự do để đến với người mới.

Với người mới, em cũng không nên sau tiếng sét ái tình là hấp tấp lao ngay vào nhau, mà vẫn phải bình tĩnh tìm hiểu kỹ mọi mặt về đối tượng. Hạnh Dung cảm thấy lo cho em vì biểu hiện ban đầu của anh chàng này cũng không có gì cho thấy anh ta là người đáng tin cậy. Khéo ăn nói, biết quan tâm, lại theo tán tỉnh một phụ nữ đang có chồng, em coi chừng mình đang gặp phải một anh chàng dẻo miệng, chỉ muốn vui chơi qua đường. Em cần có thời gian suy xét, chớ dại mà đặt hết lòng tin vào anh ta.

Em đã vội vàng, cạn nghĩ mà rơi vào một cuộc hôn nhân thất bại, đừng vội chỉ tin vào cảm tính thêm lần nữa. Hãy tỉnh táo suy xét mọi điều trước khi quyết định.

HẠNH DUNG

(hanhdung@baophunu.org.vn)
Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, ba, Tư, năm, Sáu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI