Khát vọng nuôi con của nàng dâu xa xứ

22/04/2016 - 11:25

PNO - “Em đã làm hết cách, từ quỳ lạy ba mẹ từ trong nhà ra đến ngoài sân để xin lỗi, nhưng mẹ chồng nhất quyết không chịu...".

Gần một tháng nay, người dân thôn 3, xã Vinh An, H.Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế rất bất bình với cách hành xử của gia đì bà Nguyễn Thị Thùy Trang khi đuổi con dâu ra khỏi nhà, đồng thời cắt đứt quyền chăm sóc ba đứa con dại của chị Trần Thị Phương Liên.

Lạy cha mẹ chồng từ trong nhà ra ngoài sân

Tiếp xúc với chúng tôi tại gia đình ông Hải (nơi chị Liên đang tá túc), đôi mắt của người phụ nữ 26 tuổi vẫn đỏ ngầu, làn da xanh xao sau nhiều đêm mất ngủ. Chị nói, cả nhà chồng đều cho chị là “đàn bà mất nết mới bỏ đứa con hơn hai tháng tuổi mà đi...”.

Chị Liên kể: năm 2010, chị từ xã Định Hóa, H.Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình vào Đồng Nai làm công nhân giày da ở Công ty Việt Linh thì gặp anh Đỗ Thanh Khoa (SN 1985), quê xã Vinh An, H.Phú Vang. Qua gần một năm tìm hiểu, hai người quyết định về quê tổ chức đám cưới. Từ đó, chị Liên sinh sống chung với bố mẹ chồng tại xã Vinh An. Lúc đầu, cuộc sống tuy khó khăn nhưng gia đình rất hạnh phúc. Họ có với nhau lần lượt ba đứa con: Đỗ Trần Minh Đan (bốn tuổi), Đỗ Trần Nhã An (hai tuổi) và Đỗ Trần Hải Đăng (sáu tháng tuổi).

Khat vong nuoi con cua nang dau xa xu
Chị Trần Thị Phương Liên mong được nhà chồng tha thứ để đoàn tụ với con

Mâu thuẫn giữa chị Liên và gia đình chồng bắt đầu diễn ra vào thời điểm hai cháu Minh Đan và Nhã An liên tiếp nhập viện vì bệnh tay-chân-miệng. “Lúc hai đứa con nhập viện tại Trung tâm Y tế H.Phú Vang, vợ chồng em thiếu thốn nên chạy vạy khắp nơi. Mẹ chồng lên chăm cháu, la mắng em xối xả và đuổi thẳng: “Mi đi mô thì đi, để mấy đứa cháu lại tau lo”. Lúc đó em giận quá, bỏ ra ngoài quán nước ngồi, trong lúc quẫn trí, phần vì thiếu tiền lo thuốc men, phần thì bị mẹ chồng mắng chửi nhiều ngày, em quyết định bế cháu Nhã An đón xe vào Đăk Nông ở với mẹ ruột để đi hái tiêu thuê”.

Gần ba tháng sau, dù kiếm được một ít tiền để trang trải nợ nần nhưng lòng dạ ngày đêm nhớ con nên chị Liên quay lại xin gia đình chồng tha lỗi. “Em đã làm hết cách, từ quỳ lạy ba mẹ từ trong nhà ra đến ngoài sân để xin lỗi, nhưng mẹ chồng nhất quyết không chịu, nói em là con dâu hư hỏng vì đã gieo tiếng ác cho gia đình chồng. Bây giờ, mẹ chồng và anh Khoa mang ba đứa con em đi đâu, em cũng không biết nữa”, chị Liên kể trong nước mắt.

Mong được về bên con

Chị Liên bị nhà chồng cấm cửa, không cho gặp mặt, chăm sóc con. Phần vì buồn tủi, phần vì bản thân mang bệnh động kinh, nên ngày 31/3, chị Liên nghĩ quẩn và tự tử ở hồ cá ngay trước nhà chồng, thế nhưng mọi người đều ngoảnh mặt làm ngơ, có người còn ác miệng: “Để con nớ chết đi cho rảnh nợ”, cũng may bà con lối xóm biết nên cứu kịp.

Khi chúng tôi tiếp xúc với ông Đỗ Cứ, bố chồng chị Liên, ông Cứ khẳng định: “Tui không biết thằng Khoa đưa ba đứa con đi mô, hơn nửa tháng nay tui điện thoại cho nó mà không được. Trước lúc đi, nó nói là nó đi làm lại cuộc đời. Hiện tại mình tui ở nhà, không thể cho con dâu về ở. Như rứa là không hay, sợ làng xóm lại lời ra tiếng vào”.

Để tìm hiểu việc anh Khoa đưa ba con nhỏ đi khỏi địa phương, chúng tôi trao đổi với ông Phạm Phụng - Trưởng Công an xã Vinh An. Ông Phụng cho biết: “Công an xã đã nhận đơn của chị Trần Thị Phương Liên về việc chị nhờ công an và chính quyền địa phương giúp đỡ chị đoàn tụ với con. Sau khi nhận đơn, chúng tôi mời ông Đỗ Cứ đại diện gia đình tới làm việc, tuy nhiên phía gia đình vẫn không chấp nhận cho chị Liên về nhà và nuôi con. Hơn hai tuần nay, anh Khoa đã đưa ba cháu nhỏ rời khỏi địa phương. Thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng tìm mọi cách liên lạc để động viên anh Khoa trở về giải quyết mối quan hệ với chị Liên. Nếu cả hai không còn chung sống với nhau được thì tiến hành ly hôn để tòa án phân chia trách nhiệm trực tiếp nuôi con và đảm bảo quyền làm mẹ cho chị Liên”.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI