Ít nhất 27 người chết trong vụ đánh bom ở Afghanistan

01/05/2021 - 06:43

PNO - Các quan chức Afghanistan cho biết một vụ nổ bom xe lớn đã giết chết ít nhất 27 người và hàng chục người khác bị thương ở tỉnh Logar.

Didar Lawang, phát ngôn viên của Thống đốc Logar cho biết, chiếc xe chở đầy chất nổ đã phát nổ ở Pul-e Alam, gần nhà của cựu lãnh đạo hội đồng tỉnh. Ngôi nhà cũng hoạt động như một nhà khách và vụ nổ đã xảy ra khi nhiều khách đang nghỉ ngơi trong tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo.

Ở Afghanistan, nhà khách là chỗ ở thường được chính phủ cung cấp miễn phí, thường dành cho người nghèo, du khách và sinh viên.

Một người đàn ông bị thương được đưa đến bệnh viện ở Kabul, Afghanistan.
Một người đàn ông bị thương được đưa đến bệnh viện ở Kabul, Afghanistan

Theo người đứng đầu hội đồng tỉnh Logar, Hasibullah Stanekzai, 27 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương sau vụ đánh bom.

Ông nói thêm trong số những người thương vong có những học sinh trung học  đến thủ đô để thi đại học đang ở tại ngôi nhà này, cũng như các thành viên dân quân ủng hộ chính phủ đang chờ vận chuyển bằng đường hàng không đến nơi khác.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Nội vụ, ông Tariq Arian, cho biết thêm khoảng 90 người bị thương và chiến dịch cứu hộ sau vụ đánh bom vẫn đang được tiến hành. Số người chết sẽ tiếp tục tăng lên khi hàng chục người đã được đưa đến bệnh viện, một số trong tình trạng nguy kịch.

Hiện vẫn chưa rõ ai đứng sau vụ đánh bom.

Bạo lực ở Afghanistan đã leo thang trong những tuần gần đây, sau khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố Hoa Kỳ sẽ rút quân hoàn toàn khỏi nước này vào ngày 11/9, để chấm dứt hai thập niên hiện diện quân sự nước ngoài.

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI