Đánh bom liều chết ở Afghanistan khiến ít nhất 60 người thương vong

13/03/2021 - 09:57

PNO - Một vụ đánh bom liều chết bằng xe hơi xảy ra tối 12/3 (giờ địa phương) đã giết chết ít nhất 7 người và làm bị thương hơn 50 người khác.

Một vụ đánh bom liều chết bằng xe hơi xảy ra gần đồn cảnh sát ở tỉnh Herat phía Tây của Afghanistan tối 12/3 (giờ địa phương) giết chết ít nhất 7 người và làm bị thương hơn 50 người khác.

Vụ đánh bom bằng xe hơi xảy ra tối 12/3 tại tỉnh Herat, Afghanistan - Ảnh: EPA
Vụ đánh bom bằng xe hơi xảy ra tối 12/3 tại tỉnh Herat, Afghanistan - Ảnh: EPA

Thống đốc tỉnh Herat Sayed Abdul Wahid Qatali cho biết có cả phụ nữ và trẻ em đã bị thiệt mạng cùng với ít nhất 53 người, bao gồm thường dân lẫn lực lượng an ninh, đã bị thương nặng trong vụ đánh bom này.

Hình ảnh tại hiện trường cho thấy, hàng chục ngôi nhà và cửa hiệu đã bị đánh sập và hư hỏng nặng. Các nhóm cứu hộ vẫn đang tiến hành tìm kiếm và cứu nhiều người bị mắc kẹt dưới những đống đổ nát.

Hiện vẫn chưa có cá nhân hay nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này.

Một em bé bị thương đang được khẩn trương đưa đi bệnh viện cấp cứu - Ảnh:
Một em bé bị thương đang được khẩn trương đưa đi bệnh viện cấp cứu - Ảnh: EPA

Afghanistan đã chứng kiến ​​hàng loạt vụ đánh bom liều chết bằng xe hơi trong suốt thời gian vừa qua, bất chấp các cuộc đàm phán hòa bình đang được tiến hành giữa các nhóm đàm phán của phiến quân Taliban và chính phủ ở thủ đô Doha của Qatar.

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân bị chôn vùi dưới các đống đổ nát - Ảnh: EPA
Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân bị  vùi lấp dưới các đống đổ nát - Ảnh: EPA

Một số chính phủ và tổ chức quốc tế cho biết, tình trạng bạo lực ở đất nước vốn trải qua hai thập kỷ chiến tranh này vẫn ở mức đáng báo động, đồng thời kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức giữa chính phủ Afghanistan và phiến quân Taliban.

Nga đang lên kế hoạch cho cuộc gặp tại thủ đô Moscow sẽ diễn ra vào ngày 18/3 với sự có mặt của các đại diện đến từ Afghanistan để thảo luận giải pháp cho tiến trình hòa bình trên đất nước này trong bối cảnh các lực lượng quân đội của Mỹ sẽ phải rút khỏi Afghanistan trước hạn chót là ngày 1/5 như thỏa thuận đã ký bởi cựu Tổng thống Donald Trump trước đó.

“Chúng tôi tin rằng, Nga và các nước khác trong khu vực đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì một Afghanistan an toàn và ổn định”, ông Ned Price, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nói trong cuộc họp báo hôm thứ Sáu (12/3).

Quân đội Mỹ đã hiện diện ở Afghanistan từ năm 2001 ngay sau sự kiện khủng bố 11/9 do tổ chức hồi giáo cực đoan al Qeada thực hiện.

Nguyễn Thuận (theo Reuters, DW)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI