Hôn môi trẻ: Nụ hôn thần chết

22/03/2016 - 13:36

PNO - Không bao giờ hôn con mình lên môi và cũng không để cho bất kỳ ai làm điều tương tự với bé

Bởi vì rất có thể, con bạn sẽ bị nhiễm một số bệnh lây lan qua một nụ hôn. Hãy nhớ rằng khả năng miễn dịch của bé không thể giải quyết tất cả mọi thứ mà khả năng miễn dịch của một người trưởng thành có thể làm được.

Dưới đây là những hiểm họa có thể khiến bé gặp phải khi bị hôn lên môi.

Khi hôn, nước bọt của người này sẽ truyền qua người kia, kèm theo nó là một số bệnh có khả năng lây lan qua nước bọt. Nếu như khả năng miễn dịch của bé không xử lý được vấn đề này thì sẽ rất nguy hiểm cho bé.

Theo thống kê của tổ chức y tế thế giới, bệnh loét lạnh gây ra bởi virus herpes simplex - type 1 viết tắt là HSV -1 rất dễ lây qua tiếp xúc bằng miệng. Ước tính các trường hợp trẻ bị nhiễm HSV - 1 có khả năng dẫn đến tử vong lên tới 60%.

Hon moi tre: Nu hon than chet
Trẻ bị nhiễm HSV - 1

Đặc biệt, HSV1, có khả năng trú ẩn và ngủ đông trong các dây thần kinh ở mặt qua nhiều năm ở người bình thường và vẫn có thể lây lan cho các bé. HSV-1 có triệu chứng như nổi mụn nước màu đỏ quanh miệng, dẫn đến ngứa ngáy, đau rát.

Viêm màng não cũng là một bệnh có thể truyền nhiễm khi hôn trẻ, dẫn đến các triệu chứng như sốt cao, buồn nôn, đau cổ, và đau đầu

Ngay cả bệnh cúm thông thường cũng có thể lây cho trẻ chỉ bằng một nụ hôn đơn giản. Các triệu chứng của bệnh là sốt, đau họng, đau đầu và đau cơ.

Ngoài ra còn có Virus Cytomegalo cũng lây truyền khi tiếp xúc bằng miệng với trẻ và nó tồn tại trong cơ thể bé qua nhiều năm.

Hoàng Lan (theo boldsky)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI