Vô tình xâm hại, kích dục trẻ nhỏ

15/03/2016 - 11:09

PNO - Ai cũng nghĩ “đùa tí thôi mà” nhưng không nhận thức rằng họ đã xâm hại và có nhiều hành động kích dục trẻ em.

Biểu hiện lạ khiến mẹ giật mình

Nhiều ông bố, bà mẹ không biết những thói quen tưởng chừng như vô hại của người lớn hàng ngày lại có tác hại khôn lường đến trẻ.

Chị Khánh Vy (Tôn Đức Thắng, Hà Nội) có thắc mắc: Tôi có con trai 4 tuổi. Ở nhà bố con thường hay chơi đùa với nhau, thỉnh thoảng anh ấy lại sờ vào "cậu nhỏ" của thằng bé và hỏi đùa "để bố xem thằng cu của bố lớn chưa nào?".

Những lần như thế tôi cũng không suy nghĩ gì nhiều. Chỉ cho đến khi, tôi vô tình phát hiện ra, ban đêm khi ngủ, cháu thường rướn người lên, hai tay bo một lúc vào "cậu nhỏ". Tình trạng đó xảy ra rất nhiều lần khiến tôi sinh nghi ngờ, không biết liệu hành động thường ngày của bố cháu có phải là nguyên nhân không?"

Gặp sự khó xử tương tự, chị Yến Lan (Thái Thịnh, Hà Nội) cũng chia sẻ: "Tôi cũng không hay để ý đến việc các cô, dì, chú, bác hãy sờ mó "thằng cu" của con và hỏi "xem cục cưng lớn chưa nào?".

Nhưng mấy lần tắm cho con, tôi phát hiện ra khi cọ rửa xung quanh bộ phận sinh dục của cháu, tôi bất ngờ thấy "thằng cu" liên tục cong vọt lên. Lạ nữa là khi đó thấy cháu sắc mặt cháu có vẻ thần ra, không còn tự nhiên nữa. Biểu hiện bất thường này cũng xảy ra liên tục những ngày sau đó khiến tôi rất lo lắng."

Vo tinh xam hai, kich duc tre nho

Người lớn vô tình... hại trẻ con

Khi được hỏi về vấn đề này, đa số các bà mẹ đều cho biết, họ chưa bao giờ suy nghĩ đến việc trẻ bị kích dục vì những hành động trêu đùa của người lớn.  Bởi họ đều nghĩ, với độ tuổi còn quá nhỏ như vậy, tâm sinh lý của trẻ chưa thực phát triển để có thể bị ảnh hưởng.

Trao đổi về đề tài này, TS. Vũ Thu Hương, cho biết: "Đây vốn chỉ là hành động vô tình của người lớn. Nhưng thực chất nó lại là hành động rất tệ vì nó lại ảnh hưởng rất nhiều đến tâm sinh lí của đứa trẻ.

Ai cũng nghĩ “đùa tí thôi mà” nhưng không nhận thức rằng họ đã xâm hại và có nhiều hành động kích dục trẻ em. Hành vi này còn có thể truyền vi khuẩn vào bộ phận sinh dục của trẻ. Có những người bị bệnh sùi mào gà thì tay chân họ cũng dính vi khuẩn này.

Và thực tế đã chứng minh có nhiều em sơ sinh chết vì bệnh này do người lớn đến chơi động chạm vào người các em. Chưa kể việc đó cũng khiến bọn trẻ con không có thói quen tự bảo vệ các bộ phận trên cơ thể mình. Nhiều em khi bị xâm hại còn xấu hổ vì nghĩ mình tồi tệ.

Vì vậy, cha mẹ rất cần biết và bảo vệ con ngay từ khi còn nhỏ. Hơn nữa, phụ huynh cũng cần dạy trẻ biết cách phòng vệ khi có hành vi xâm hại.”

TS. Vũ Thu Hương còn cho biết thêm: “Cơ thể trẻ cũng có chứa những nội tiết tố, thành phần rất quan trọng quyết định đến sự phát triển và sức khỏe của trẻ. Nó không chỉ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, khả năng tình dục mà còn nhiều vấn đề khác nữa.

Ví dụ như một đứa trẻ xem phim hoặc đọc truyện sex nhiều quá, rất có thế chúng sẽ bị phát điên.

Có thể những hành động vô tình của người lớn với trẻ nhỏ chưa dẫn đến hệ quả gì đó quá kinh khủng. Thông thường những vấn đề bố mẹ phát hiện ra cũng chưa phải là vấn đề lớn lắm. Nhưng điều quan trọng là, người lớn phải điều chỉnh ngay hành vi của mình, để những chuyện đó không xảy ra nữa.”

Theo vị chuyên gia này, ngoài ra cha mẹ còn phải lưu tâm đến một số vấn đề sau để không vô tình kích dục cho con:

Không cho con ngủ chung giường

Không tắm cho con quá kĩ, đặc biệt là bộ phận sinh dục

Không thay đồ trước mặt trẻ

Không cho trẻ chơi với các thiết bị điện tử quá sớm

Không cho con xem các phim ảnh không lành mạnh

Không gán ghép con với các bạn nhỏ khác giới

Không kể cho con nghe những câu chuyện người lớn

Tạo môi trường thân thiện để con hoạt động, vui chơi

Thương Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI