Hơn 80.000 người chết, Argentina vật lộn với đợt bùng phát dịch COVID-19

05/06/2021 - 06:41

PNO - Bộ trưởng Y tế Argentina nhấn mạnh, mặc dù số người chết vẫn ở mức đáng báo động, nhưng có những dấu hiệu cho thấy đất nước đang đi đúng hướng.

Tính đến tối 4/6, Argentina đã xác nhận 80.411 người chết, 3,9 triệu ca nhiễm SARS-CoV-2. Argentina đang xếp thứ 3 trên thế giới về trung bình các trường hợp dương tính mới hàng ngày.

Chính phủ Argentina đã phải vật lộn để tìm sự cân bằng giữa việc phong tỏa và giữ ổn định cho nền kinh tế vốn đã gặp nhiều khó khăn, đồng thời thúc đẩy chiến dịch tiêm chủng vắc-xin chậm chạp. Căn cứ vào tình hình hiện nay, các bác sĩ cho biết quốc gia Nam Mỹ sẽ không thể giảm tỷ lệ lây nhiễm trong vòng vài tháng tới.

 Argentina vật lộn với đợt bùng phát dịch COVID-19 với hơn 80.000 người chết.,
Argentina vật lộn với đợt bùng phát dịch COVID-19 với hơn 80.000 người chết

Đối với luật sư Lidia Alverisi, đại dịch COVID-19 của Argentina đã gây ra một thiệt hại quá sức chịu đựng: “Tất cả chúng ta đều đã mất một ai đó, một người mà chúng ta biết. Trong trường hợp của tôi, đó là những người bạn mà tôi quen trong 40 năm đã ra đi chỉ sau 10 ngày”.

Trong khi đó, sinh viên Martina Dawin, tâm sự: “Tôi nghĩ có thể tránh được những cái chết nếu chính phủ chú trọng hơn vào nỗ lực tiêm vắc-xin và nếu mọi người tôn trọng biện pháp phong tỏa hơn”.

Argentina đang tăng cường chiến dịch tiêm chủng cho công dân của mình bằng vắc-xin Sputnik V của Nga, AstraZeneca được phát triển bởi Đại học Oxford và Sinopharm do Trung Quốc sản xuất.

Hiện, Argentina đã chủng ngừa cho 13,4 triệu người nhưng chỉ có khoảng 3 triệu người được tiêm chủng đầy đủ 2 liều.

Bộ trưởng Y tế Argentina Carla Vizzotti nhấn mạnh mặc dù số người chết vẫn ở mức đáng báo động, nhưng sự sụt giảm ở những người trên 60 tuổi, những người được tiêm vắc-xin trước, là dấu hiệu cho thấy đất nước đang đi đúng hướng.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI