Hè là dịp lên kế hoạch cai nghiện

10/06/2018 - 14:00

PNO - Hè đến, em sợ mình nghiện nhiều hơn nên sẽ lập kế hoạch từ bây giờ để cai. Những ai đang và sắp “sa đọa” với MXH thì hãy tìm cách cai vì sức khỏe của mình...

* Trần Thiên Ý (Q.9, TP.HCM): Hè là dịp lên kế hoạch cai nghiện

He la dip len ke hoach cai nghien
 

Trong năm, do phải đi học nên em truy cập MXH khoảng 3 đến 5 tiếng mỗi ngày vào chiều hoặc tối. Trước khi mở mạng, em phải làm xong mọi công việc nhà cùng việc học. Nhưng đôi lúc MXH cũng trở thành thứ cám dỗ mà em không thể bỏ được, ngay cả khi chỉ ngồi lướt xem tin tức cũng đã mất trên 2 tiếng, có khi bài vở còn chưa làm xong.

Lên mạng em thường nhắn tin với mọi người, tám chuyện rất lâu, điều ấy giúp giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống, học tập nhưng em nghĩ mình cần phải cai vì có lẽ đã nghiện MXH thật rồi.

Hè đến, em sợ mình nghiện nhiều hơn nên sẽ lập kế hoạch từ bây giờ để cai. Những ai đang và sắp “sa đọa” với MXH thì hãy tìm cách cai vì sức khỏe của mình, dành thời gian cho gia đình, tham gia những hoạt động thiện nguyện, đi du lịch. 

* Phạm Tâm Khanh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM): 1-2 tiếng lướt mạng là đủ

He la dip len ke hoach cai nghien
 

Mỗi khi rảnh em lại lấy điện thoại lướt Instagram và Facebook. Em nhận ra mình bắt đầu bị nghiện và đang cố gắng hết mức để dần cai. Mỗi ngày, em dành thời gian đọc sách cũng như phụ giúp việc nhà, khi nào làm xong mới lướt mạng.

Em nghĩ, khoảng thời gian dành cho MXH chỉ từ 1 đến 2 tiếng mỗi ngày là đủ vì nó sẽ giúp ta cập nhật vừa đủ lượng thông tin, tương tác vừa đủ với bạn bè.

(thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI