'Hấp hôn' bằng 'Đám cưới nhà quê'

04/01/2015 - 07:04

PNO - PNCN - Nhân kỷ niệm 5 năm ngày cưới, vợ chồng chị Thu Hằng, anh Huy Thanh (xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM) đã gây bất ngờ cho người thân, bạn bè khi tổ chức buổi tiệc “Đám cưới nhà quê” tái hiện đời sống Nam bộ thập...

edf40wrjww2tblPage:Content

Buổi tiệc diễn ra trong khung cảnh xa xưa với cầu tre, ao rau muống và những giàn bầu, bí đong đưa. Khách tham dự được thưởng thức những món ăn dân dã và mặc lại những kiểu quần áo đậm chất Nam bộ một thời. Với anh chị, buổi tiệc còn mang ý nghĩa đánh dấu cho chặng đường đầy khó khăn, thử thách mà cả hai đã vững bước đi qua.

'Hap hon' bang 'Dam cuoi nha que'

Quan khách tham dự diện trang phục Nam bộ xưa

 Cô dâu hiện đại trong gia đình gia giáo truyền thống

Nhắc về 5 năm đã qua, chị Thu Hằng bùi ngùi nhớ lại những tháng ngày khó khăn, vất vả cùng chồng xây dựng mái ấm. Ngày ấy, vì yêu anh, chị đành từ giã cuộc sống của một tiểu thư, về làm dâu nhà anh - một gia đình vốn gia giáo lễ nghi. Xót con, cha mẹ chị ngăn cản, khuyên nhủ, nhưng chị vẫn đi theo tiếng gọi của trái tim. Chị cười nhớ lại: “Về làm dâu, cuộc sống của tôi bị đảo lộn tất cả. Tôi bị sốc và trầm cảm hơn một năm trời, đã có lúc tôi chỉ muốn ra sống riêng bởi mọi thứ không còn được tự do như ý mình. Việc mọi người không chấp nhận cô con dâu hiện đại càng khiến cuộc sống của tôi thêm ngột ngạt… ”.

Vốn là con gái duy nhất, được cha mẹ cưng chiều từ nhỏ nên với việc nhà cửa, vườn tược, chị Hằng chẳng biết làm gì, khiến nhà chồng rất phiền lòng. Biết được điều đó, chị không viện lý lẽ mình là “dân trí thức hay này nọ” để lấp liếm mà thẳng thắn nhìn nhận khuyết điểm. Tuy nhiên, khác với suy nghĩ của mọi người, thay vì tập tành khắc phục thì chị phát huy điểm mạnh của mình để bù đắp vào chỗ khuyết. Chị quan niệm, lòng tôn kính và hiếu đạo của con dâu đối với cha mẹ chồng mới là điều quan trọng nhất.

Chị chinh phục nhà chồng bằng sự hiếu hạnh của mình, có miếng ngon vật lạ chị để dành cho ba mẹ chồng, quan tâm chăm sóc sức khỏe ông bà bằng tất cả tấm lòng thành kính. Đối với anh chị em bên chồng, chị kính trên nhường dưới. Chị chia sẻ: “Tôi không biết nói những lời hoa mỹ, tình cảm của tôi được thể hiện bằng những việc làm mộc mạc, thiết thực, nếu thương tôi, mọi người sẽ cảm nhận được điều đó”.

Tuy vậy, chị thừa nhận để thay đổi được suy nghĩ của mọi người, nếu không có sự góp sức của anh thì chị khó lòng làm được. Khi xảy ra những va chạm, anh luôn đứng về phía chị, che chở, không để chị bơ vơ, buồn tủi trước mặt mọi người. Chỉ đến khi còn lại hai vợ chồng, anh mới nhẹ nhàng phân tích, khuyên nhủ… Chính nhờ sự tinh tế và sâu sắc của anh, chị dần chế ngự được cái tôi của mình trong những cơn nóng giận, thấu hiểu, cảm thông và chia sẻ với mọi người nhiều hơn. Với chị, anh là chiếc cầu nối tuyệt vời mang chị ngày càng đến gần với gia đình chồng.

'Hap hon' bang 'Dam cuoi nha que'

Gia đình nhỏ của chị Hằng, anh Thanh cùng cha mẹ hai bên

5 năm chưa nói tiếng yêu

Nói về anh, chị cười viên mãn. Anh không thuộc típ người hoa mỹ, lãng mạn. Anh chưa bao giờ tặng hoa cho vợ. 5 năm bên nhau, anh chưa một lần nói tiếng yêu chị. Mỗi khi có điều gì muốn chia sẻ với vợ, anh chỉ nhắn tin. Chị nóng nảy, cãi nhau thì xưng hô loạn xạ này nọ, nhưng anh thì một mực “anh và em”. Điều đó luôn tạo cho chị cảm giác ấm áp và cũng mau nguôi giận hờn.

Sau đám cưới, chị mang thai và sinh đôi một trai một gái. Từ một cô gái duyên dáng, mảnh mai, chị trở thành bà mẹ mũm mĩm 87 ký lô khiến mọi người… choáng. Ngoại hình "xuống cấp", bệnh tật triền miên, lại thêm những bức bối chung đụng dồn dập khiến chị rơi vào trầm cảm. Thương vợ, khi hai con vừa tròn tháng tuổi, anh gửi cho bà nội, bà ngoại chăm sóc, thu xếp công việc đưa chị đi du lịch. Mỗi buổi tối cuối tuần, anh còn đưa chị đến các phòng trà, câu lạc bộ nghe nhạc để thư giãn.

Chị cười hạnh phúc: “Khoảng thời gian đó, tiền kiếm được bao nhiêu anh đều dành đưa vợ đi chơi. Anh luôn sát cánh bên vợ, bạn bè chê tôi mập, anh vui vẻ “mình thích thịt kho tàu”. Biết là anh chỉ nói đùa, nhưng tôi vẫn cảm thấy ấm lòng, không còn cảm giác tự ti, mặc cảm về ngoại hình nữa. Người đàn ông có tiền và địa vị thì phụ nữ theo đuổi là chuyện bình thường, nhưng anh luôn tạo cho tôi cảm giác yên tâm, tin tưởng, không phải lo lắng về điều đó. 5 năm qua, điều làm tôi hạnh phúc nhất là anh chung thủy với vợ”.

Sau hai năm, chị lấy lại tinh thần, cùng anh gầy dựng tương lai. Nhờ may mắn, lại thêm vợ chồng tâm đầu ý hợp nên chẳng bao lâu, anh và chị đã gầy dựng được cơ nghiệp khiến bao người mơ ước. Anh xây lại ngôi nhà mới khang trang, tự tay trang trí khu vườn với những luống rau, cây cảnh theo sở thích của vợ.

Khi cuộc sống của gia đình đang sung túc, ấm nồng thì bất ngờ anh gặp biến cố trong công việc. Sự nghiệp bao năm của anh đứng bên bờ vực thẳm. Những ngày tháng đó, chị luôn bên cạnh, nâng đỡ tinh thần cho chồng. Chị tự nhủ, dù anh có mất tất cả tiền bạc, công danh sự nghiệp, dù anh có là ai, giàu sang hay nghèo khổ thì chị vẫn bên anh… Chính tình cảm của chị đã giúp anh mạnh mẽ, gạt bỏ những phiền muộn để làm lại.

'Hap hon' bang 'Dam cuoi nha que'

Anh chị bên hai thiên thần nhỏ

Sóng gió qua đi, chị muốn tạo cho chồng thật nhiều những ngày vui như thể “trả ơn” anh đã mang đến cho chị một cuộc sống ngọt ngào, ấm áp. Buổi tiệc kỷ niệm 5 năm ngày cưới là món quà chị dành cho anh.

Sau 5 năm, những gì chị đúc kết ra cho riêng mình là trong hôn nhân đừng nghĩ đến bản thân nhiều quá. Chị đã từng mắc phải sai lầm ấy, có những lúc chị muốn thoát đi để tìm tự do cho mình. Chị đã từng chỉ biết nghĩ cho mình, nhưng rồi chị tự nhủ, cuộc sống lúc nào cũng có những khó khăn, trắc trở, nếu ta luôn nhìn nó bằng ánh mắt yêu thương, tha thứ thì sẽ vượt qua được tất cả.

Dù biết đoạn đường phía trước còn rất dài và không thể biết được điều gì đang chờ đợi, nhưng anh Thanh luôn lạc quan, bởi anh tin khi vợ chồng có niềm tin vào nhau, luôn yêu thương nhau thì mọi trở ngại hóa thành chuyện nhỏ.

“Dạ tiệc kỷ niệm 5 năm ngày cưới góp phần tăng thêm niềm vui và hạnh phúc cho gia đình mình. 5 năm là điểm dừng chân để nhìn lại quãng đường chúng mình đã đi qua và chuẩn bị cho những tháng ngày kế tiếp” - chị Hằng chia sẻ.

Trong không khí rộn ràng của buổi tiệc, cha mẹ anh rôm rả nói cười phụ con đón khách. Khi chạm ly rượu chúc mừng từ phía sui gia, ông bà kéo khăn lau dòng nước mắt, đôi mắt sáng ngời niềm hạnh phúc. Phía trên sân khấu, anh và chị song ca bài “Hương tình yêu” ngọt ngào, sâu lắng…“Tình yêu mang bóng dáng pha lê nên thầm mong không vỡ bao giờ. Theo thời gian dẫu mái tóc hoa râm, vẫn thấy bên vai mình một tình yêu của anh, vẫn thấy bên vai mình một tình yêu thủy chung…”.

 LINH  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI