Hàn Quốc có số ca nhiễm COVID-19 tăng gấp đôi chỉ trong một ngày

22/02/2020 - 17:58

PNO - Chiều thứ Bảy 22/2, cơ quan chức năng Hàn Quốc cho biết số người bị nhiễm COVID-19 ở nước này đã lên tới con số 433.

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) báo cáo 142 trường hợp mới tại cuộc họp giao ban buổi sáng và 87 trường hợp khác vào buổi chiều, nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 lên 433, gấp đôi số trường hợp vào ngày 21/2 là 204.

Trong số các trường hợp mới, hầu hết đều liên quan đến một phụ nữ 61 tuổi, người đã tham dự các buổi lễ tại một nhà thờ ở thành phố Daegu.

Nhân viên y tế đưa một người bị nghi nhiễm COVID-19 tại bệnh viện Daenam, quận Cheongdo lên xe cứu thương hôm 21/2.
Nhân viên y tế đưa một người bị nghi nhiễm COVID-19 tại bệnh viện Daenam, quận Cheongdo lên xe cứu thương hôm 21/2

Các quan chức cũng đang điều tra mối liên hệ có thể có giữa những người đi nhà thờ và sự gia tăng các ca nhiễm tại bệnh viện Cheongdo, nơi có hơn 110 người bị nhiễm bệnh, chủ yếu là bệnh nhân tại một bệnh viện tâm thần.

Các quan chức y tế đã sàng lọc khoảng 9.300 tín đồ nhà thờ và nói rằng 1.261 người trong số họ có biểu hiện ho và các triệu chứng khác.

Trong số đó, 4 người đã đi du lịch nước ngoài trong những tháng gần đây, bao gồm một người đến Trung Quốc, mặc dù chuyến đi đó diễn ra vào đầu tháng 1/2020 và không ở gần tỉnh Hồ Bắc.

Nhân viên y tế khử trùng băng ghế tại một ga tàu điện ở Seoul.
Nhân viên y tế khử trùng băng ghế tại một ga tàu điện ở Seoul.

Có mối lo ngại rằng số người chết, hiện tại là 2, có thể tăng lên. Bệnh nhân virus có dấu hiệu viêm phổi hoặc các tình trạng nghiêm trọng khác tại bệnh viện Cheongdo đã được chuyển đến các cơ sở khác, Thứ trưởng Bộ Y tế Kim Gang-lip tiết lộ với các phóng viên rằng 17 trong số đó đang nguy kịch.

Ông nói rằng đợt dịch đã bước vào giai đoạn mới nghiêm trọng, nhưng vẫn bày tỏ sự lạc quan rằng nó chỉ tập trung khu vực xung quanh thành phố Daegu, nơi trường hợp đầu tiên được báo cáo vào thứ Ba 18/2.

Ông Kim phát biểu trong cuộc họp buổi chiều: “Mặc dù chúng ta bắt đầu phát hiện một số trường hợp khác trên toàn quốc, các ca bệnh vẫn còn lẻ tẻ bên ngoài khu vực quản lý đặc biệt của thành phố Daegu và quận Gyeongsang”. Đồng thời, Bộ Y tế Hàn Quốc kêu gọi duy trì kiểm soát biên giới mạnh mẽ để ngăn ngừa ca lây nhiễm từ Trung Quốc và các nơi khác.

Người dân Daegu đổ xô đi mua nhu yếu phẩm hôm 21/2.
Người dân Daegu đổ xô đi mua nhu yếu phẩm hôm 21/2.

Sự lo lắng biểu hiện khá rõ ở một số khu vực tại xứ sở kim chi. Tại thủ đô Seoul, nỗi sợ virus đã khiến nhiều người tránh các cửa hàng và nhà hàng, thay vào đó họ chọn ăn tại nhà và đặt hàng nhu yếu phẩm trực tuyến. Hành khách đi xe buýt và tàu điện ngầm cũng tuân thủ khuyến nghị đeo khẩu trang.

Linh La (Theo Reuters, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI