Số ca nhiễm coronavirus của Hàn Quốc tăng mạnh, Ý xác nhận trường hợp tử vong đầu tiên

22/02/2020 - 10:14

PNO - Báo Mỹ Washington Post cho biết, lần thứ ba trong 8 ngày vừa qua, và lần thứ hai trong vòng 24 giờ, nhà chức trách y tế Trung Quốc hôm 21/2 đã thay đổi tiêu chí thống kê các ca nhiễm coronavirus, một lần nữa gây nên sự bối rối trong thông tin diễn biến của dịch bệnh.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hôm 21/2 phát biểu rằng số ca nhiễm virus đã xác nhận giảm đáng kể “một phần là do sự thay đổi trong cách báo cáo cập nhật của Trung Quốc”.

Số ca nhiễm coronavirus tăng mạnh ở Hàn Quốc, Iran và châu Âu
Số ca nhiễm coronavirus tăng mạnh ở Hàn Quốc, Iran và châu Âu

Thêm một ca tử vong ở Hàn Quốc, nâng tổng số người chết vì dịch bệnh COVID-19 ở Hàn Quốc lên 2 người. Nhiều người bệnh được cho là lây nhiễm khi đến làm lễ tại một nhà thờ ở Daegu. Trong khi đó, tin tức về hàng trăm ca nhiễm virus tại các nhà tù ở Trung Quốc cũng được báo chí địa phương gióng lên hồi chuông báo động.

Đáng chú ý, truyền thông thế giới bày tỏ sự quan tâm đặc biệt trước tin 16 người Ý nhiễm virus và trường hợp tử vong đầu tiên do COVID-19 ở Ý – một cụ ông 78 tuổi – đã được xác nhận.

Tờ báo Corriere Della Sera của Ý hôm 22/2 đưa tin một người đàn ông 78 tuổi, người thử nghiệm dương tính với coronavirus cuối ngày hôm trước, đã tử vong vì căn bệnh này. Ca tử vong ghi nhận tại thành phố Padua, đánh dấu bệnh nhân COVID-19 đầu tiên chết tại Ý và sau khi các trường hợp nhiễm virus được xác nhận ở nước này tiếp tục leo thang.

Trước đó, tờ Corriere Della Sera, cùng hãng thông tấn Ansa của Ý đã đưa tin về 16 trường hợp nhiễm coronavirus tại nước nam Âu này. Một ngày trước, Ansa xác nhận các ca nhiễm coronavirus đầu tiên ở Ý, đó là một người đàn ông 38 tuổi ở vùng Lombardy, anh này nhiễm bệnh sau khi ăn tối với một người bạn trở về từ Trung Quốc, sau đó, đến lượt anh ta truyền virus cho vợ và một người bạn thân khác.

Hoàng Diệu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI