Hai gia đình bị trao nhầm con đã làm một điều khiến tất cả mọi người đều hạnh phúc

29/06/2016 - 13:02

PNO - Sau 20 năm bị trao nhầm, hai chàng trai người Brazil đã được đoàn tụ với gia đình và cùng chung sống với cả bố mẹ ruột và bố mẹ nuôi dưới một mái nhà.

Anh Dimas Aliprandi đến từ Joao Neiva, Brazil luôn thắc mắc tại sao anh không giống với bốn chị em của mình. Anh chia sẻ với hãng tin AP rằng: "Có gì đó rất khác, tôi có mái tóc vàng và đôi mắt xanh còn chị em tôi lại có mái tóc và đôi mắt đều màu đen. Tôi có những nét đặc trưng của một người nhập cư Đức, trong khi chị em và cha mẹ tôi lại là người gốc Ilatia."

Hai gia dinh bi trao nham con da lam mot dieu khien tat ca moi nguoi deu hanh phuc
Dimas Aliprandi (thứ hai bên trái) và Elton Plaster (thứ hai bên phải) chụp ảnh cùng với cả hai gia đình

Năm 14 tuổi, sau khi xem bản tin truyền hình về vụ trẻ sơ sinh bị trao nhầm do lỗi của bệnh viện đã khiến Aliprandi càng thêm nghi ngờ. Sau đó, cậu bé đã nói với cha những hoài nghi và mong muốn được xét nghiệm DNA. Nhưng cha mẹ cậu đã không đồng ý vì vì chi phí xét nghiệm quá đắt. 10 năm sau, anh Aliprandi đã tự mình bỏ ra 166 USD để kiểm tra DNA. Và kết quả đã chứng minh anh không phải là con ruột của những người đã nuôi nấng anh suốt nhiều năm qua.

Lúc đầu, cha mẹ anh là Zilda và Antonio Aliprandi rất bất ngờ, họ không tin vào kết quả xét nghiệm. Nhưng cuối cùng, họ cũng đã quyết định giúp anh tìm lại cha mẹ ruột. Aliprandi đã tới bệnh viện Protmann Madre Regina, nơi anh sinh ra và nói với các nhân viên bệnh viện rằng anh đã bị trao nhầm. Bệnh viên không tin và yêu cầu anh kiểm tra lại DNA. Kết quả đã khiến cho bệnh viện phải tin rằng họ đã mắc sai lầm khi trao nhầm con cho hai gia đình. Sau đó, bệnh viện đã tìm lại hồ sơ và phát hiện ra anh Elton Plaster được sinh vào cùng một ngày với anh Aliprandi.

Hai gia dinh bi trao nham con da lam mot dieu khien tat ca moi nguoi deu hanh phuc
Sau 20 năm, Aliprandi và Plaster đã tìm lại được bố mẹ ruột

Dựa theo thông tin trong hồ sơ, anh Aliprandi tìm đến trang trại ở thị trấn Santa Maria de Jetibá, nơi Plaster đang sống cùng cha mẹ là Nilza và Adelson, cách Joao Neiva khoảng 45km. Sau khi Plaster kiểm tra DNA, cả Aliprandi và Plaster đều xác định được rằng họ đã bị trao nhầm. Tuy nhiên, thay vì cảm thấy buồn bã, hai chàng trai lại mong muốn hai gia đình hòa nhập với nhau. Aliprandi nói: "Elton và tôi muốn ở cùng với cả cha mẹ ruột và những người đã nuôi dưỡng chúng tôi. Chúng tôi muốn mở rộng gia đình."

Aliprandi sau đó đã thuyết phục cha mẹ nuôi chuyển tới trang trại, nơi họ đã xây dựng một ngôi nhà ngay bên cạnh. Hiện tại, cả hai chàng trai đang cùng sống và làm việc với hai gia đình ở trang trại với công việc trồng rau và cà phê. Aliprandi và Plaster chia sẻ họ cảm thấy may mắn bởi giờ đây họ có cả hai gia đình chung sống bên nhau.

Thùy Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI