Góc bình an: Mọi chuyện xảy ra đều tốt

13/12/2020 - 13:12

PNO - Khi bạn tập trung vào mặt tốt của vấn đề, tinh thần của bạn được nâng lên. Chuyện lớn trở nên nhỏ, chuyện nhỏ thì như chẳng có gì.

Công việc ngày một nhiều. Thời gian dành cho đời sống cá nhân ngày một ít. Thương lượng với sếp để giảm bớt việc nhưng không thành, tôi nghỉ làm. Trong thời gian nghỉ, tôi lên mạng tìm việc, đồng thời tiếp tục khóa thiền đã học trước đó và tham gia vào công việc tình nguyện.

Nhiều tháng trôi qua, vẫn chưa tìm được việc như ý, tôi càng dành nhiều thời gian hơn cho việc thực hành thiền và tìm hiểu kiến thức thiền định.

Tôi coi mỗi lần đi phỏng vấn là một bài kiểm tra trạng thái của mình. Tôi muốn thử xem sau một thời gian thực hành thiền định, tôi có ổn định trước mọi tình huống xảy ra với mình hay không? Tôi có còn sợ người phỏng vấn không? Tôi có sợ thất bại không? Cảm xúc nào xuất hiện, suy nghĩ tiêu cực nào đang quấn lấy tôi? Sau mỗi lần phỏng vấn, tôi học cách kiểm soát và thay đổi suy nghĩ của mình. Nỗi sợ của tôi giảm đi và sự tự tin tăng lên. 

Sau đó, tôi cũng tìm được một công việc gần nhà, gần trung tâm tôi học thiền. Đi làm được hai ngày, trưởng phòng nhân sự gọi vào nói tôi không hợp với bộ phận đang làm, và đề nghị tôi chuyển sang bộ phận khác. Tôi từ chối.

Tôi tiếp tục học thiền, làm tình nguyện viên và kiếm việc.

Trong thời gian này, qua thiền định, tôi có nhiều thay đổi tích cực ở bản thân, và tôi chia sẻ lên Facebook để khuyến khích mọi người cùng thay đổi, hoặc ít nhất là tạo một làn sóng tích cực nho nhỏ trong biển thông tin trên mạng xã hội. Một nhà báo đi ngang qua Facebook của tôi. Chị nói: “Em viết được. Gửi bài cho chị nhé!”. Tôi viết báo từ đó.

Đã hơn một năm rưỡi trôi qua từ ngày nghỉ việc, tôi tiếp tục một cuộc phỏng vấn việc làm khác. Họ hẹn tôi sau tết phỏng vấn lần hai. Mồng Mười tết, tôi gọi điện trước khi đến 30 phút để chắc chắn người phỏng vấn có mặt ở công ty. Đến nơi, tôi ngồi chờ khoảng năm phút thì anh giám đốc từ trên lầu đi xuống nói: “Xin lỗi em, giờ anh có việc gấp phải đi. Hẹn em tuần sau”. 

Trước đó, tôi có gửi bài báo tôi viết cho một chị ở công ty cũ, trong đó tôi có viết về chị. Vài ngày sau cuộc phỏng vấn trên, tôi thấy tin nhắn của chị: “Dạo này em tích cực quá!”. Chị biết sự khác biệt của tôi cách đây mười năm và bây giờ. Nhân tiện, chị hỏi: “Em có muốn về lại công ty không?”. 

Mọi việc đều có thể giải quyết, miễn chúng ta tích cực- Ảnh minh họa
Mọi việc đều có thể giải quyết nếu chúng ta tư duy tích cực- Ảnh minh họa

Vậy đó, mọi chuyện xảy ra đều có lý do của nó. Nếu không nghỉ việc, tôi sẽ không có nhiều thời gian dành cho việc thực hành thiền định và làm tình nguyện viên. Nếu không có những tình huống xảy ra trong suốt thời gian nghỉ việc, tôi không có nhiều trải nghiệm trong việc áp dụng kiến thức thiền định vào cuộc sống, và cũng không có công việc viết báo.

Nếu không có bài báo kia, thì tôi cũng chẳng liên lạc với chị ở công ty cũ làm gì. Và nếu anh sếp nọ không lỗi hẹn, thì có lẽ tôi đã nhận việc ở công ty anh, thay vì trở về công việc quen thuộc cùng những đồng nghiệp thân thiện ở công ty cũ…

Qua những trải nghiệm đó, sức mạnh nội tâm tôi tăng lên. Tôi dễ dàng tiếp cận với những tình huống khó hơn mà không sợ hãi hay buồn bực. 

“Mọi chuyện xảy ra đều tốt”. Đó là câu thần chú của tôi cho mọi thứ xảy ra trong đời. Khi gặp vấn đề nào đó, chỉ cần câu này xuất hiện đầu tiên trong đầu, bạn sẽ chặn đứng tất cả câu tiêu cực khác.

Trí tuệ sẽ được kích hoạt để đi tìm những điều tích cực. Khi bạn chỉ tập trung vào mặt tốt của vấn đề, trạng thái tinh thần của bạn sẽ được nâng lên. Khi tinh thần bạn tốt, thì mọi chuyện lớn trở nên nhỏ, mọi chuyện nhỏ thì như chẳng có gì. Bạn thử xem! 

Ngân Thạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI