'Giỡn' cùng tử thần với màn bơi lội trên đỉnh thác cao 108m

08/01/2015 - 07:44

PNO - PNO - Bơi lội, thậm chí là nhảy nước tại “hồ bơi của quỷ” trên đỉnh thác lớn nhất thế giới Victoria được xem là một trong những thử thách điên rồ nhất mà nhiều nguời mong muốn trải nghiệm.

edf40wrjww2tblPage:Content

'Gion' cung tu than voi man boi loi tren dinh thac cao 108m

Victoria là thác nước lớn nhất thế giới 

Thác Victoria nằm sát đường biên giới giữa Zimbabwe và Zambia là một trong những cảnh quan ấn tuợng nhất châu Phi, nếu không muốn nói là cả thế giới. Đến đây, bạn có thể khám phá những vùng đất hoang dã, hay “thót tim” với màn bơi lội trên đỉnh thác cao 108m như tiến sĩ David Livingstone, người phát hiện ra thác, đã làm từ trăm năm trước.

'Gion' cung tu than voi man boi loi tren dinh thac cao 108m

'Gion' cung tu than voi man boi loi tren dinh thac cao 108m

Bơi trên gờ đá giữa thác cao và vực thẳm tại Devil Pool là điều mà những người mê cảm giác mạnh thích trải nghiệm

Được mệnh danh là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, thác nuớc lớn nhất thế giới Victoria là một trong những nơi nhiều người khao khát đến trước khi chết. Trong đó "hồ bơi của quỷ", Devil Pool trên đỉnh thác Victoria, là một trong những nơi điên rồ nhất bạn nên trải nghiệm. 

'Gion' cung tu than voi man boi loi tren dinh thac cao 108m

Nếu may mắn, bạn có thể thấy cầu vồng tuyệt đẹp

Devils Pool là một hồ nước sâu tự nhiên trên đỉnh thác Victoria, được tạo ra bởi sự xói mòn hàng ngàn năm trước, với mép hồ cao khoảng 70cm giúp ngăn những người bơi lội khỏi bị cuốn phăng bởi những làn nuớc khuấy tung tóe trên đỉnh thác. Điều tuyệt vời nhất khi bơi lội ở đây là bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những đỉnh thác đối diện đổ với tốc lực 450.000 mét khối nước chảy trong một giây. Nếu may mắn còn có thể thấy cầu vồng giữa những ngày nắng đẹp.

'Gion' cung tu than voi man boi loi tren dinh thac cao 108m

Devil Pool luôn có sức hút đặc biệt đối với du khách khắp nơi trên thế giới

Hấp dẫn như thế nên Devil Pool luôn có sức hút đặc biệt đối với du khách khắp nơi trên thế giới. Bởi không gì gây đau tim bằng thử thách bơi lội giữa ranh giới mong manh là một gờ đá tự nhiên cao 108m giữa thác cao và vực thẳm.

Để chiều lòng những người mê cảm giác mạnh, nơi đây có dịch vụ chuẩn bị cho những buổi dã ngoại có "1-0-2" trên các cạnh của thác Victoria. Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách, mỗi cuộc hành trình luôn có huớng dẫn viên và chỉ cho phép tối đa 16 người bơi trên đó cùng lúc.

'Gion' cung tu than voi man boi loi tren dinh thac cao 108m 

Mỗi đợt bơi thường kéo dài khoảng 1,5-2 giờ. Truớc cuộc hành trình, những người tham gia sẽ có một cuộc gặp gỡ trên boong tàu khách sạn Royal Livingstone để được hướng dẫn những thứ nên và không nên làm. Bắt đầu chuyến đi các hướng dẫn viên sẽ chèo thuyền chở du khách đến thác, sau đó huớng dẫn cách đi bộ lên đỉnh thác để chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt vời tựa ban công nhìn xuống vách đá bazan thăm thẳm.

'Gion' cung tu than voi man boi loi tren dinh thac cao 108m 

Mỗi đợt bơi luôn có huớng dẫn viên và chỉ cho phép tối đa 16 người bơi trên Devil Pool cùng lúc

Sau khi đã mục sở thị cách thức bơi và nhảy nuớc ở đây, những người mê cảm giác mạnh sẽ thích thú bơi ngược dòng một cách chậm rãi gần mép hồ dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt của các hướng dẫn viên cùng một sợi dây để giúp luôn an toàn nếu chẳng may bơi lội quá sa đà.

Bơi trên đỉnh thác tất nhiên là nguy hiểm, vì vậy tuy có những biện pháp toàn đuợc đưa ra, nhưng đây hoàn toàn không phải là một lựa chọn hay cho những người yếu tim.

TRÚC LINH

(Theo victoriafalls-guide.net, telegraph.uk)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI