Đứng dậy sau đau thương, bế tắc

02/03/2022 - 10:09

PNO - Là một lễ tân khách sạn giỏi giang, xinh đẹp tại Hội An, quanh chị Cẩm Chung có nhiều anh chàng để ý và theo đuổi. Nhưng rồi căn bệnh u não quái ác ập tới...

Sau ca mổ khó năm 2010 tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, tính mạng được giữ lại nhưng chị Cẩm Chung bị liệt một bên mặt và mất hoàn toàn thị lực mắt trái. Di chứng để lại, mắt bên phải cũng không nhìn rõ, chỉ được 1/10 thị lực.

Chị Cẩm Chung 

Thất vọng, đau khổ và bế tắc một thời gian dài, từng nghĩ thanh xuân thế là hết, đôi lúc chị muốn tìm đến cái chết. Nhưng rồi qua những khoảng hanh hao, chị nhận ra mình vẫn muốn được sống tiếp, không thể để mẹ lo lắng, rầu rĩ thêm nữa.

Vượt lên tất cả những bất hạnh, Cẩm Chung bắt tay vào đi xin việc làm dựa trên thế mạnh của chị  - làm nhân viên spa, mát-xa. Chị từng đứng ngoài đường dưới cái nắng nóng 40 độ C để mời khách vào spa đến nỗi mắt mờ đi không thấy rõ, xây xẩm mặt mày rồi ngất xỉu giữa đường.

Sau một thời gian dài gặp khó khăn vì tình trạng sức khoẻ ảnh hưởng tới công việc, chị quyết định nghỉ việc về phụ giúp mẹ làm bún tươi. Rồi chị gặp anh qua một người bạn và được anh yêu thương, mặc kệ những khiếm khuyết về ngoại hình. Trái tim chị được sưởi ấm, được hồi sinh bởi tình yêu. Kết quả ngọt ngào là đứa con trai ra đời năm 2014.

Con trai lên 8 của chị Cẩm Chung
Cậu con trai lên 8 của chị Cẩm Chung

Nhưng rồi một lần nữa, đau khổ lại tới, khi anh rời bỏ chị và không hề liên lạc. Những hoạn nạn liên tiếp ập tới làm chị khóc như không còn nước mắt, suốt ngày chỉ biết nằm trên giường, đóng kín cửa phòng. Nhưng chị biết chị không thể chết, chị phải có trách nhiệm với đứa con mình sinh ra. Cẩm Chung tiếp tục sống nhưng lại khép mình với xã hội, không giao du, tiếp xúc một ai như kẻ trầm cảm.

Trong dịp tình cờ nghe phát thanh nói về tác dụng của yoga, chị bắt đầu tìm hiểu và dần yêu thích môn này. Lúc ấy chị tự mở video tập ở nhà vì không đủ tiền theo các lớp học trực tiếp. Thời gian trôi, khi đi sâu vào yoga, môn học này đã làm thay đổi mạnh mẽ từ bên trong, chị Cẩm Chung được chữa lành, tâm an lạc, trở lại yêu cuộc sống. Chị mong được lan toả, truyền cảm hứng tích cực đến mọi người. 

 

Một buổi tập luyện tại Thiên Ân yoga Đà Nẵng tháng 12/ 2021

Cơ duyên đưa đẩy, với sự giúp đỡ của các Mạnh Thường Quân, đặc biệt là một người chị, cộng với nội lực mạnh mẽ và niềm đam mê với yoga, chị Cẩm Chung đã chiến thắng chính mình, vượt qua những rào cản để tốt nghiệp khoá huấn luyện viên và nhận Chứng chỉ yoga quốc tế 200 giờ tại Thiên Ân yoga Đà Nẵng tháng 12/2021.

Chị bắt đầu mở lớp dạy yoga tại địa phương, truyền cảm hứng tích cực đến các chị học viên. "Hãy luôn yêu cơ thể mình và mạnh mẽ sống, dù có bất cứ điều gì xảy ra. Bởi được sinh ra trong cuộc đời này, được sống đã là đặc ân. Nếu luôn nỗ lực, bền bỉ thì có ngày mọi thứ sẽ nở hoa", chị Chung nói.

 

Bây giờ chị Cẩm Chung tận hưởng cuộc sống bình an và hạnh phúc bên cậu con trai 8 tuổi đáng yêu, ngoan ngoãn. Chị đang ở cùng mẹ ruột và vợ chồng em trai tại xã Cẩm Kim, TP. Hội An.

                                                                                                                                         Huỳnh Kim Hoa

                              

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI