Dựng chuyện để ly hôn vợ

18/08/2013 - 16:21

PNO - PN - * Bảo Khuyên (39 tuổi, Q.Thủ Đức): Do nôn nóng ly hôn nên khi hòa giải tại tòa, chồng em dựng chuyện em là cô con dâu hỗn láo, cả họ không ai ưa, để cho thấy cuộc hôn nhân đã “hết thuốc chữa”.

Tuy nhiên, tòa chỉ xét xem tình cảm vợ chồng thế nào, mâu thuẫn có trầm trọng, mục đích hôn nhân có đạt được không, chứ không quan trọng chuyện người ngoài ủng hộ hay xúi giục ly hôn. Vì thế, em không cần viết đơn xin chữ ký của dòng họ bên chồng xác nhận không hề hiềm khích với em nhằm tác động tòa bác đơn ly hôn. Khi vợ chồng đã không còn yêu thương, phải sống trong sự chịu đựng và biết chắc sớm muộn gì cũng phải chia tay thì em chịu đựng thêm nữa để làm gì?

Dung chuyen de ly hon vo

* Anh Phong (Q.Tân Phú): Anh nên cân nhắc việc nhờ “báo lá cải” viết bài bênh vực mình, trả đũa những bài đưa thông tin một chiều do vợ cũ cung cấp đã đăng báo vào tháng trước. Vợ chồng cũ trước khi muốn ăn thua với nhau, hãy nghĩ đến các con. Khi các bên hả giận vì bổ được vào người kia búa rìu dư luận thì các con cũng lãnh đủ những cú đánh ấy. Chẳng sướng ích gì khi mẹ chúng được “phong” là người đàn bà bất lương, ba chúng được mệnh danh người đàn ông thủ đoạn. Rồi các con sẽ đối mặt như thế nào với hai người sinh ra chúng, với bạn bè và với chính tương lai của mình?

* Chị Hàm Dương (62 tuổi, Q.3): Chị thật có lòng khi rước người cô (76 tuổi, con riêng của ông nội) về chăm sóc vì cô không có chồng con. Tuy nhiên, cô có tính khí khó chịu, lười biếng, ỷ lại, bắt chị phục vụ “tận răng” dù vẫn còn đi đứng được thì việc phụng dưỡng khó có thể lâu dài. Chị hiếu thảo nhưng cố mấy cũng bằng không vì thiếu sự hợp tác. Vả lại, chị đã lớn tuổi, mắc chứng loãng xương, đau thần kinh tọa, liệu có gồng gánh nổi? Chị có thể thuê người giúp việc hoặc đưa cô vào nhà dưỡng lão, các chùa nuôi dưỡng người già, thỉnh thoảng chị đến thăm nom, chăm sóc.

* Yến Kim (22 tuổi, Q.Bình Thạnh): Để đo độ yêu của T. - chồng tương lai và đoan chắc T. không cặp kè với cô khác, em đã dùng chiêu giả bệnh nửa đêm khiến T. phải tức tốc chạy xe máy từ Bình Dương về TP.HCM thăm em. Chiêu này khá độc theo cả hai nghĩa độc đáo và… “độc ác”. Nếu em lạm dụng, coi chừng sẽ trở thành bà góa trước khi bước lên xe hoa vì T. chạy đường trường giữa khuya trong tâm trạng lo lắng sẽ rất nguy hiểm. Đã yêu thì hãy nghĩ cho T. nhiều hơn, em nhé! 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI