Đứa trẻ khóc thét khi cha đánh mẹ

16/06/2017 - 14:08

PNO - Rất nhiều đứa trẻ ôm lòng hận thù, mất hết lòng tin vào những điều tốt đẹp, vào tình yêu hôn nhân, thậm chí lớn lên, chúng cũng tự nhiên mà hình thành kiểu cư xử đầy bạo lực.

Tôi mở máy tính sáng 14/6, tràn ngập các trang mạng là clip “Bé gái khóc thét khi cha đánh mẹ bật máu giữa phố”. Tiếng khóc của bé làm tôi lạnh người, bởi tôi như nghe thấy tiếng thét gào của đàn em giữa sân, khi ba tôi đang la hét, điên loạn táng vào đầu mẹ tôi...

Dua tre khoc thet khi cha danh me
Bé gái tội nghiệp khóc thét khi cha đánh mẹ giữa đường

Cô gái xinh đẹp nọ nói với tôi, cô sẽ không bao giờ để ai đánh mình, cô không sợ bất kỳ thằng đàn ông nào trên đời, vì cô có món võ đặc biệt, chỉ một cú thôi, chúng sẽ đau đớn mà chạy hết. “Võ này em từng dùng khi cha em đánh mẹ em và thành công mỹ mãn”, cô khẳng định.

Món võ của em không xa lạ với bọn trẻ chúng tôi ngày xưa, đó chiêu “bóp hai hòn”. Có điều, tôi và chúng bạn chỉ nghĩ sẽ làm vậy với kẻ thù, chứ chưa từng nghĩ một đứa trẻ phải ra tay với chính cha mình. Nghe cứ vô lý, xót xa thế nào ấy.

“Nhưng khi ấy cha em đang đánh mẹ em như đánh kẻ thù, mẹ em không có khả năng chống trả. Em không cứu mẹ, mẹ bị thương, mẹ chết thì sao?”. Câu chuyện cô gái kể lướt qua trong cuộc chuyện gẫu, nhưng dư âm ám ảnh thì khôn cùng.

Sáng nay, vô tình một clip lan truyền trên mạng ập vào mắt tôi: “Bé gái khóc thét khi cha đánh mẹ bật máu giữa phố”. Tôi hiểu tiếng khóc sợ hãi của bé. Khiếp sợ với hình ảnh kinh dị khác thường của cha, sợ mẹ đau đớn, sợ cha đánh cả mình, một nỗi bất lực không biết làm gì, chỉ còn bật ra tiếng khóc bản năng.

Tôi như nghe thấy tiếng khóc của đàn em mình giữa sân khi ba tôi đang la hét, điên loạn đập phá, táng đủ thứ vào đầu, vào mặt mẹ tôi. Mẹ tôi khi ấy chửi rủa không ngừng, tóc tai rũ rượi, máu me tèm lem. Mỗi khi có ai can ngăn, bà lại la lớn: “Tao làm đơn ly hôn. Chúng mày đi theo ai?”, mấy đứa em tôi vừa khóc vừa nhào vào mẹ.

Mẹ như được tiếp thêm tinh thần, tiếp tục chửi bới ba tôi, nhưng cơn điên giận của ba thì chưa thể ngừng, nó luôn tiếp tục ngùn ngụt bốc cao mỗi khi mẹ dùng cái bài “ly hôn và lôi kéo con cái”.

Chắc hẳn với 100% những đứa trẻ lớn lên trong gia đình bạo lực, từng chứng kiến cha đánh mẹ như tôi, ai cũng nghĩ nỗi đau của mình là dữ dội nhất thế giới, hoàn cảnh gia đình mình là đen tối nhất thế giới, mình là kẻ bất hạnh nhất thế giới.

Rất nhiều đứa trẻ ôm lòng hận thù, mất hết lòng tin vào những điều tốt đẹp, vào tình yêu hôn nhân, thậm chí lớn lên, chúng cũng tự nhiên mà hình thành kiểu cư xử đầy bạo lực. 

Tôi nhớ thời trẻ, mỗi khi gặp một người đàn ông yêu thương mình, tôi đã làm mọi cách khó ưa để anh ta bộc lộ nỗi giận dữ. Tôi muốn biết trong tột cùng điên loạn, trong cơn mất khả năng kiểm soát hành vi, người chồng tương lai của tôi có dùng bạo lực, có trút giận dữ thành đòn roi lên đầu tôi hay không.

Đáng tiếc là phép thử của tôi luôn cho kết quả rất tệ. Có người thẳng tay tát tôi, có người không đánh tôi, nhưng họ sỉ vả, nhiếc móc, bạo hành kiểu tâm lý vô cùng ghê rợn. Người cuối cùng tôi chọn làm chồng vì anh chỉ ném chiếc chìa khóa vào tường và giậm chân bỏ đi khi thấy tôi ôm eo một đồng nghiệp trong hẻm.

Tôi đã tìm hiểu nhà anh rất nhiều. Từ nhỏ tới lớn, anh chưa từng bị ai đánh đòn. Cha mẹ anh chưa bao giờ nặng lời với nhau. Các dì các cậu đều khẳng định mẹ anh là người phụ nữ duy nhất trong dòng họ chưa từng “ăn” một cái tát nào của chồng. 

Biết rằng hôn nhân là bài toán khó, không ai có thể tuyên bố rằng mình đã chủ động chọn này chọn kia và ra đáp án hoàn hảo. Tôi cũng vậy, tôi có thể chọn chồng sai ở những “hạnh mục” như tiền của, sức khỏe, công việc... song những năm tháng mật ngọt luôn đọng lại trong tôi cảm giác bình an.

Mỗi khi ra khỏi nhà, chồng tôi hôn vợ trong tiếng vỗ tay của cậu con trai khi nó còn bò lê trên sàn và tiếng cười châm chọc cha mẹ “sến” khi nó vào tuổi teen. Tôi có thể tự hào nói với chúng bạn: “Mình chẳng bao giờ sợ chồng mình đánh, vì anh ấy không có tính khí ấy. Con trai mình chắc cũng thế, nó chưa từng nhận cú đét mông, tét tay nào của mẹ cha”. 

Khánh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI