Diễn đàn "Đăng gì lên Facebook bây giờ?"

Diễn viên Hồng Ánh: Lạc quan, nhưng không lạc quan ảo

25/08/2021 - 06:00

PNO - Nữ diễn viên cho biết, khi tiếp cận thông tin trên mạng xã hội cần chậm một nhịp để phân tích, không vội vàng chia sẻ thông tin chưa kiểm chứng.

Những ngày giãn cách xã hội, như bao người khác, diễn viên Hồng Ánh cũng tập làm quen với cuộc sống mới. Cô cho biết nhìn ở mặt tích cực, đây là thời điểm quý giá để chăm chút cho bản thân từ tâm hồn đến vẻ ngoài.

Diễn viên Hồng Ánh nói để việc “nâng cấp” bản thân hiệu quả, thời gian dùng mạng xã hội và dùng như thế nào cũng cực kỳ quan trọng. Cô cho biết trên mạng xã hội có rất nhiều thông tin từ hữu ích đến tin giả, nội dung tiêu cực nên người dùng cần tỉnh táo phân định. Với nữ diễn viên, cô giảm bớt thời gian lên mạng để tránh lãng phí thời gian, tập trung làm nhiều việc khác.

Diễn viên Hồng Ánh nói với những người sống một mình trong mùa giãn cách nếu có một chú cún cưng bên cạnh sẽ cảm thấy tốt hơn.
Theo diễn viên Hồng Ánh, những người sống một mình trong mùa giãn cách nếu có một chú cún cưng bên cạnh, tâm trạng sẽ cảm thấy tốt hơn

“Mạng xã hội chi phối tâm lý của người dùng rất lớn. Để tiếp cận thông tin hữu ích, đòi hỏi người dùng cần có hiểu biết nhất định để bảo vệ bản thân. Mình tìm kiếm thông tin để tinh thần lạc quan hơn, nhưng cần có kiến thức để không lạc quan ảo. Tôi nghĩ khi tiếp cận thông tin gì, mọi người cần chậm lại để phân tích, đó là cách để tâm mình an”, nữ diễn viên chia sẻ.

Cô nói từ sự vụ “bác sĩ Khoa” xôn xao trên mạng, cô vừa mừng nhưng vừa lo. Mừng vì sự đồng cảm, thương yêu từ cộng đồng đang rất lớn nhưng lo vì trước mỗi sự vụ nóng, mọi người chia sẻ quá nhanh, thiếu kiểm chứng. Nữ diễn viên cho rằng vụ việc “bác sĩ Khoa” lan nhanh trên mạng xã hội ảnh hưởng đến tâm lý, khiến nhiều người buồn vì đặt nhầm lòng tin.

Trong những ngày qua, diễn viên hạn chế thời gian dùng mạng xã hội. Cô lên mạng để học các khoá học online, tìm hiểu cách nấu một số món ăn, còn lại, cô dành thời gian đọc sách, chơi với thú cưng, tập thể dục.

Trước đây, diễn viên Hồng Ánh thường tham gia các hoạt động thể thao, hoạt động vì cộng đồng nên khi ở nhà mùa giãn cách, cô vẫn cố gắng duy trì việc vận động mỗi ngày.
Trước đây, diễn viên Hồng Ánh thường tham gia các hoạt động thể thao, hoạt động vì cộng đồng nên khi ở nhà mùa giãn cách, cô vẫn cố gắng duy trì việc vận động mỗi ngày

“Tôi thuộc týp người thích vận động nên khi ở nhà nhiều cảm thấy rất khó chịu. Tuy nhiên, tôi thích nghi cuộc sống mới khá nhanh. Số sách được tặng hay mua nhưng chưa đọc ngày trước, tôi mang ra nghiền ngẫm. Mỗi ngày, tôi tìm các món mới, thay đổi thực đơn để tránh việc chán ăn. Tôi bắt đầu quen với việc xử lý công việc online và dành nhiều thời gian cho bản thân”, nữ diễn viên nói thêm.

Với diễn viên Hồng Ánh, việc vận động tại nhà không quá khó như mọi người nghĩ. Cô cho biết khi xuống chung cư nhận hàng, cô luông cử động thêm để tay được vận động. Lúc vào thang máy, nếu không có ai, nữ diễn viên cũng tranh thủ động tác thể dục tại chỗ vài lần.

“Tôi tận dụng mọi lúc để cơ thể được vận động như tranh thủ dọn dẹp lại nhà cửa, tập yoga, chơi với chó mèo... Hễ thấy việc gì trước mắt có thể làm, tôi đứng dậy bắt tay làm ngay để cơ thể được vận động. Mùa này, nếu ai sống một mình mà có được một chú thú cưng bên cạnh sẽ cảm thấy đỡ buồn chán hơn, còn không, bạn hãy cố gắng tìm kiếm các việc làm trong nhà để vận động và giữ sự lạc quan”, Hồng Ánh chia sẻ.

Diễm Mi

 

Bài tham gia diễn đàn "Đăng gì trên Facebook bây giờ?" xin gửi về địa chỉ email: online@baophunu.org.vn. Các bài được chọn sử dụng sẽ nhận nhuận bút của toà soạn theo quy định.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI