Diễn đàn "Đánh ghen thời công nghệ": Kim chích vào da, ai đau nấy biết

16/08/2020 - 14:15

PNO - Trong chăn mới biết chăn có rận, ở ngoài dễ nói hay, khi vào hoàn cảnh ấy có khi còn điên cuồng hơn bởi kim chích vào da, ai đau nấy biết.

​Đầu tiên phải xác định rằng ai chẳng có máu ghen. Và khi cơn ghen nổi lên mấy ai đủ tỉnh táo ngồi xuống “ăn miếng bánh uống miếng nước” dù đó là cô thạc sĩ hay bà bán rau.

Đứa trẻ hai tuổi khi bị cướp đồ chơi ở nhà trẻ nó cũng nổi xung giật lại và tức giận đến nỗi có thể đánh nhau, đó là cảm giác khi bị cướp đi vật mình thích. ​​

Trong tình yêu hôn nhân, ai dám vỗ ngực nói mình nhiều kinh nghiệm, đủ chín chắn dù bằng này cấp nọ trình độ kia? Và thẳng thắn mà nói, chúng ta đều là những đứa trẻ khi đối mặt với tình yêu.

Vì là những đứa trẻ, nên người ta sẵn sàng làm mọi chuyện vì người mình yêu như trả nợ cờ bạc, gánh giùm thất bại, thậm chí cãi lời cha mẹ để đến bên cạnh người đó.

Ai có thể đủ tỉnh táo trong nỗi đau đớn, tổn thương khi biết lúc sảy thai thì chồng mải nhớ nhung và bỏ về để tới ăn ngủ với người thứ 3?
Ai có thể đủ tỉnh táo trong nỗi đau đớn, tổn thương khi biết thời điểm mình sảy thai thì chồng bận nhớ nhung và gửi hình nude cho tình nhân?

Yêu mà không cần biết những gì mình bỏ ra có đối trọng với thứ mình nhận được hay không, hoặc không có thời gian suy xét điều đó bởi cho đi cũng là hạnh phúc. Cứ thế, miệt mài vun đắp cho đến một ngày mới nhận ra thứ mình đang vun tưởng là luống khoai mai này sẽ cho củ ngọt thơm, hóa ra lại là luống cày!

Cảm giác thế nào? Chưng hửng, hoảng hốt, cay cú, điên tiết mất mát, hận thù... tất tật được gom vào một chữ ghen.

Đàn bà, ngay cả chơi với bạn gái, đôi khi cũng muốn hơn bạn một chút hoặc muốn biết mình thua bạn chỗ nào. Nên những người đàn bà thường muốn tìm đến kẻ thứ ba xem nó mồm ngang mũi dọc ra sao.

Bao trường hợp các chị một thân một mình tiến vào ổ nhền nhện để "bắt cả đôi" và ôm đầu đau đớn do cô bồ ra đòn quá dữ và nhiều anh chồng cũng sẵn sàng đánh vợ để bảo vệ người tình bé nhỏ.

Nay, cô thạc sĩ chuẩn bị "vũ khí công nghệ" kỹ càng, cô cần rủ thêm người nhà làm nhân chứng để ba mặt một lời. Cộng đồng mạng chê cô có học mà cư xử như một kẻ ít học, kém văn minh, rằng ngày mai sẽ sống sao khi mọi chuyện bung bét, rằng xấu chàng hổ ai, rằng thứ đàn ông như vậy thì quăng vào thùng rác là xong... Xin thưa, chuyện tình cảm không phải là phép tính rạch ròi một cộng một chắc chắn phải bằng hai, một giọt nước thêm một giọt nước vẫn là một đấy!

Tôi nghĩ, người có học chẳng ai tưởng tượng ra sẽ có ngày phải chọn cách hạ sách là kéo bè đi đánh ghen. Nhưng chính vì quan điểm “đóng cửa bảo nhau” hay “nhịn cho êm chuyện” nên những chuyện ngoại tình, lừa dối tương tự xảy ra ngày càng nhiều, mà luật pháp thì... bó tay.

Câu nói "cùng là phụ nữ sao không biết thương nhau mà lại đi đánh ghen" tôi nghe lần nào cũng bật cười. Nếu đàn bà nào cũng biết thương nhau, thì đã không có cảnh "con giáp thứ 13", "phòng nhì", "hồ ly tinh giật chồng" rồi.

Các nhà lý thuyết rất hay nói: Một cặp đôi tan rã thì lỗi là của người trong cuộc. Nếu  tâm toàn ý yêu thương nhau thì làm gì có kẽ hở cho người thứ ba nảy mầm bén rễ. Khi không còn tình cảm, tại sao không thẳng thắn nói lời chia tay rồi đường ai nấy bước. 

Nhưng thật tiếc, đó chỉ là lý thuyết của các... thánh đàn bà, chứ đàn bà tầm thường như chúng tôi thì không thể. Chúng tôi biết đau, biết tiếc và biết ghen, thậm chí ghen lồng lộn ấy chứ!

Chẳng nhẽ mắt thấy cảnh mình bị phản bội, bị lừa dối mà không có quyền vùng vẫy hay sao, dù chỉ để thỏa mãn phần nào những bức xúc, ẩn ức?

Nếu không còn yêu thì nên thẳng thắn. Ảnh minh họa
Nếu không còn yêu thì hãy thẳng thắn, dứt khoát, đừng lừa dối nhau. Ảnh minh họa

Cô thạc sĩ Âu Hà My đi đánh ghen nhưng không mang dao kéo, không ra tay bạo lực, không lăng mạ, xúc xiểm ai. Theo tôi, thế là kiềm chế quá giỏi rồi.

Cô kể lể những chuyện cha mẹ cũng chỉ muốn đánh thức chút lương tâm của anh chồng, chứ đã đi đánh ghen thì có chăng kẻ tâm thần mới hy vọng kéo chồng trở về hay sau này tái hợp.

Nhưng rõ ràng thứ gọi là lương tâm của anh chồng đạo diễn đã ngủ vùi trong vòng tay cô nhân tình. Cả anh ta và cô nhân tình đã không cần thể diện, thì sao đòi hỏi cô vợ "nạn nhân" phải giữ thể diện cho họ?

Có một số người khi đã yêu thì như mất trí. Dù người mình yêu không tốt, cái đầu tỉnh táo của họ không thắng nổi sự dễ dãi, bao dung của con tim. Họ cần sự tác động nào đó thật mạnh, thật đau để tỉnh ngộ, tôi đoán cô thạc sĩ kia hẳn đang trong tình cảnh ấy.

Cô biết khi đi đánh ghen, có thể làm tổn thương người nhưng cũng tự làm mình đau đớn, nhưng cô vẫn làm (bằng chứng là cô có sự chuẩn bị khá kỹ), có lẽ để ngăn mình thôi mềm yếu. Cô tung hết hết bằng chứng lên mạng, bằng tài khoản cá nhân đông đảo người follow, có lẽ nhằm chặn đứng con đường quay lại của chính mình, buộc phải bước tiếp về phía trước.

Trong chăn mới biết chăn có rận, người ở ngoài thì dễ nói hay, đến khi rơi vào hoàn cảnh ấy có khi còn cư xử điên cuồng hơn. Bởi kim chích vào da, ai đau nấy biết.

Bảo Nhi (Q.9, TPHCM)

Bạn nghĩ gì về chuyện đánh ghen thời công nghệ? Cần tận dụng mạng xã hội để lột trần kẻ bạc tình và người thứ 3 xấu xa, hay có cách nào khác khôn khéo hơn?

Theo bạn, thế nào là "đánh ghen văn minh, cao thượng"?

Xin mời bạn gửi ý kiến cho diễn đàn "Đánh ghen thời công nghệ" của báo Phụ Nữ. Địa chỉ email: online@baophunu.org.vn. Bài được chọn đăng sẽ nhận nhuận bút của tòa soạn như quy định.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Thu 16-08-2020 16:20:29

    Bài viết của bạn rất hay, cám ơn bạn.

  • Le 16-08-2020 14:36:25

    Một bài viết chân thực với 1 cái nhìn của người đứng ở hoàn cảnh của người khác để nói chuyện chứ không phải là đống giáo điều sáo rỗng của những người cho là mình đứng cao hơn người mà răn dạy, khuyên bảo. Không có cái gì là văn minh, cao thượng hay hạ đẳng, hẹp hòi...chỉ có những người đàn bà vật vã bị phản bội, mất con và họ phản ứng theo cách của họ, vậy thôi. Nếu có thể đồng cảm thì hãy nói lời an ủi, nếu không cùng quan điểm thì tôn trọng, "lên trên, rẽ trái" , mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI