Diễn đàn "Đánh ghen thời công nghệ": Còn lại gì khi hạ màn?

14/08/2020 - 11:40

PNO - Thay vì làm một cuộc đánh ghen lồng lộn và "bóc phốt" ngoại tình để trừng phạt chồng và “người thứ 3”, phụ nữ cần cân nhắc thiệt hơn...

Bạn nghĩ gì về chuyện đánh ghen thời công nghệ? Cần tận dụng mạng xã hội để lột trần kẻ bạc tình và người thứ 3, hay có cách nào khác khôn khéo hơn?

Theo bạn, thế nào là "đánh ghen văn minh, cao thượng"?

Xin mời bạn gửi ý kiến cho diễn đàn "Đánh ghen thời công nghệ" của báo Phụ Nữ. Địa chỉ email: online@baophunu.org.vn. Bài được chọn đăng sẽ nhận nhuận bút của tòa soạn như quy định.

Ngày nay, nhờ công nghệ, những màn đánh ghen “vi diệu” được tung hê đầy rẫy trên mạng xã hội nhằm bóc phốt, tố tội ngoại tình của đối phương. Từ đánh ghen lồng lộn, “lột sạch” không từ thứ gì trên thân thể “người thứ 3” đến đánh ghen nhẹ nhàng, nói chuyện phải trái, “dạy dỗ” bằng đạo lý…

Nhưng rốt cuộc thì phụ nữ - người vợ - nhân vật bị phản bội sẽ còn lại gì sau khi “hạ màn”?

Mới nhất, vụ cô giảng viên xinh đẹp "bóc phốt" màn ngoại tình của người chồng là diễn viên “nam thần” của điện ảnh Việt, gây lùm xùm từ mạng xã hội đến các trang báo lớn nhỏ.

Nhiều người bày tỏ đồng cảm, chỉ trích thói “lật mặt” của anh chồng. Tuy nhiên cũng không ít người cười cợt hành động đánh ghen, cho dù có tự nhận là văn minh, cao thượng của cô vợ, vẫn là “vạch áo cho người xem lưng”, vẫn là hành động thiếu kềm chế, không đẹp cho mình lẫn đối phương.

Màn bóc phốt chồng ngoại tình bằng clip đánh ghen của giảng viên nổi tiếng đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.
Màn bóc phốt chồng ngoại tình bằng clip đánh ghen của cô giảng viên nổi tiếng đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Trước đó, các hội nhóm trên mạng chia sẻ clip chị gái Cà Mau với màn đánh ghen lầy lội vô cùng: xách dao cùn và cưỡi xe “cuộc” mini của con trai tới nhà tình địch múa dao, chửi bới ầm ĩ một trận rồi… te te chạy về “chẳng khác trò cười cho thiên hạ!”

Hay vụ người phụ nữ tung lên mạng clip tố “tiểu tam” kéo người đến quán cà phê của mình “đánh ghen ngược” khiến dân tình tò mò…

Cách đây không lâu, một người đàn ông cũng tung clip đánh ghen “đạo lý” khi nói chuyện phải trái với vợ mình và tình địch tại nhà nghỉ, cũng được chia sẻ rần rần trong các hội nhóm…

Nhờ các phương tiện kỹ thuật công nghệ hiện đại, những vụ “bóc phốt” ngoại tình ngày càng nhiều sắc thái. Dường như, người ta càng thích tung hê lên tất cả cho hả giận, để dằn mặt đối phương, để tìm “đồng minh”. Nhưng ít ai biết rằng, sau những sự việc phũ phàng thế này, liệu rằng người "chủ mưu" không bị ảnh hưởng tiêu cực?

Sự tổn thương từ lần đánh ghen “đã đời” đó có tiêu biến đi, nỗi đau của người đi đánh ghen liệu có nguôi ngoai khi đối phương ra sức bảo vệ “người thứ 3” trước sự tấn công của mình? Còn gì tan nát lòng hơn cảnh tượng đó!

Nhiều người nghĩ rằng, hai kẻ kia đã không giữ thể diện, danh dự cho mình, thì thôi, làm một trận "ra ngô ra khoai" rồi đường ai nấy đi. Nhưng, trên con đường riêng sau này, liệu rằng có khi nào người mới sẽ do dự khi muốn chung bước với mình, vì “kỳ tích đánh ghen” trong quá khứ còn rành rành đó? Hình ảnh người phụ nữ có học, có văn hoá đã mất, không thể tránh những ánh mắt dè chừng, những lời mỉa mai: “phải ra sao chồng mới ngoại tình”. 

Vậy nên, thay vì làm một cuộc đánh ghen lồng lộn để trừng phạt chồng và “người thứ 3”, chị em cần bình tĩnh cân nhắc thiệt hơn, ngồi lại xem xét thấu đáo những khúc mắc trong cuộc hôn nhân của mình.

Mọi nút thắt khó đến đâu cũng đều có thể gỡ được, quan trọng là ta có đủ bản lĩnh hay không. Lỗi lầm từ đâu, từ mình, hay chồng, hay do “người thứ 3” chủ động ra tay phá nát hạnh phúc của mình nhằm thực hiện mưu đồ riêng?

Trên thực tế, nhiều cặp đôi người nổi tiếng cũng không tránh khỏi chuyện ngoại tình, nhưng người còn lại có cách cư xử văn minh, đúng mực. Họ chia tay êm đềm, không một lời đấu tố hay bóc phốt để tránh thương tổn chính mình và những người liên quan như con cái, cha mẹ. Hậu ly hôn, họ lại là những người bạn  của nhau.

Tôi nghĩ, khi một trong hai người ngoại tình, nghĩa là nhân duyên giữa hai người đã cạn, có làm mọi cách níu kéo chỉ thêm đau khổ. Bị bạn đời phản bội, ai mà không đau, không hận. Nhưng người phụ nữ có khí chất, phải là người biết giữ thể diện cho chính mình.

Bạn có thể không cần giữ hạnh phúc với người không xứng đáng, nhưng thể diện, hình ảnh tốt đẹp của mình phải được giữ gìn, nâng niu. Có như vậy, thì hạnh phúc mới cũng sẽ tự nhiên mà đến.  

Trần Huyền Trang

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Bao Anh 14-08-2020 16:42:36

    Nếu chúng ta cứ giấu giếm, sẽ vô tình cổ xúy cho cái xấu. Có gan làm thì có gan chịu. Cứ bắt phụ nữ phải nhẫn nhịn, âm thầm chịu đựng bạo hành thể chất, bạo hành tinh thần một mình sẽ làm cho bọn ngoại tình và "Tuesday" ngày càng lộng hành.

  • Le 14-08-2020 14:34:36

    Sao bạn nghĩ hình ảnh người phụ nữ đánh ghen không Đẹp, nó đã được lên tranh Đông Hồ, 1 biểu tượng của Hội hoạ cổ VN đấy thôi...nên mỗi người mỗi quan điểm, bạn có đang Quá khắt khe vs chính những người cùng giới của mình???

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI