Diễn đàn "Đánh ghen thời công nghệ": Chia tay văn minh, cao thượng là thế sao?

14/08/2020 - 18:03

PNO - Có vô số cách để chấm dứt một cuộc hôn nhân, nhưng tung hê hết mọi bằng chứng lên trang cá nhân thì có thể "văn minh, cao thượng" được không?

Bạn nghĩ gì về chuyện đánh ghen thời công nghệ? Cần tận dụng mạng xã hội để lột trần kẻ bạc tình và người thứ 3 xấu xa, hay có cách nào khác khôn khéo hơn?

Theo bạn, thế nào là "đánh ghen văn minh, cao thượng"?

Xin mời bạn gửi ý kiến cho diễn đàn "Đánh ghen thời công nghệ" của báo Phụ Nữ. Địa chỉ email: online@baophunu.org.vn. Bài được chọn đăng sẽ nhận nhuận bút của tòa soạn như quy định.

Lúc trên mạng người ta đang rần rần chia sẻ clip đánh ghen và tuyên bố ly hôn của một phụ nữ được xem là hotgirl, tai tôi nghe văng vẳng giọng Bảo Yến hát “thôi thế thì chia tay...”, trầm buồn và da diết.

Có nhiều cách để chia tay nhau, nhưng tố cáo, tung hê bằng chứng phản bội của chồng lên trang cá nhân, mà lại là trang có số người theo dõi đông, thực sự chuyện này cho tôi cảm xúc rất khó chịu.

Ừ thì chia tay khi tình thế phải chia tay. Bắt gặp chồng ngoại tình - kết thúc bằng một cuộc ly hôn, cũng là chuyện nhan nhản đâu đó. Nhưng có lẽ đời sống của người vợ đã bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội quá nhiều, nên từ khi hẹn hò cưới xin đã ồn ào linh đình, thì chia tay cũng phải nổi như cồn mới chịu?

Có lẽ người vợ vẫn đang hả hê lắm, còn cặp đôi chồng và tình nhân bị tố thì lặng lẽ khoá nick, ẩn thân chờ sóng gió yên. Nhưng thật chóng vánh, cả 3 người thành miếng mồi ngon để cộng đồng "nhậu" tơi tả.

Những dòng chia sẻ của người vợ, ngoài nỗi lòng đau khổ, cũng khẳng định mình nhẹ nhàng, có học, văn minh, bao dung, cao thượng...
Những dòng chia sẻ của người vợ trên mạng xã hội, ngoài thể hiện nỗi lòng đau khổ, cũng khẳng định bản thân nhẹ nhàng, có học, văn minh, bao dung, cao thượng...

Ừ thì chia tay, khi tới lúc họ phải chia tay. Đấy là cái kết tất yếu của một mối quan hệ vợ chồng lỏng lẻo từ phút đầu, bởi dường như chỉ được xây dựng trên những lời hoa mỹ trống rỗng.

Những phụ nữ ý thức được giá trị thật của hôn nhân và hạnh phúc, họ chắc sẽ chẳng làm quá chuyện hẹn hò của mình, không dùng mạng xã hội làm bàn đạp để đưa tình yêu ra làm nổi mình, làm đề tài bàn tán của đám đông.

Và một người đàn ông nếu quý trọng gia đình và xem nền tảng gia đình là nền tảng nhân cách, chắc chẳng tuôn những lời sáo rỗng và không thể dễ dàng xao lòng bởi những niềm vui lao xao ngoài đời sống vợ chồng.

Người vợ tung những tin nhắn của chồng lúc còn mặn nồng
Người vợ tung những tin nhắn của chồng lúc còn mặn nồng

 

11 tháng - khoảng thời gian quá ngắn với đời sống vợ chồng. Hôn nhân là câu chuyện rất dài, cần sự nỗ lực của từ hai phía. Xem đoạn clip đánh ghen được người vợ chia sẻ, thấy rõ rằng cái tôi cá nhân của chị quá lớn trong cuộc hôn nhân này.

Chị thu thập đủ loại bằng chứng, mang theo một số người, phân người dùng điện thoại quay video với lời dẫn kể tội dài dòng, từ chuyện đau đớn như sảy thai, hỗ trợ chồng trả nợ, sang chuyện ngoại tình... Một kịch bản kỹ lưỡng để vạch trần “bộ mặt thật của kẻ dối lừa” tuôn trong sự tức tối. Tỏ ra mình cao thượng, bao dung để lôi kéo sự đồng cảm xót thương của cộng đồng mạng, nhưng vẫn ngấm ngầm cái ý: “rồi hai người sẽ biết tay tôi!”.

Trong clip ấy có sự xuất hiện khiến tôi bận tâm. Đó là hình ảnh một bé trai chạy tới chạy lui quanh nhân vật chính.  Chẳng biết là con cháu của ai, có liên quan gì, nhưng để một đứa trẻ 6,7 tuổi, chứng kiến trọn vẹn một cuộc “bắt tại trận” và nghe như toàn bộ "công cuộc sỉ vả" và kể tội, liệu có còn "văn minh, cao thượng, có học" ở đây nữa không?

Thêm nữa, trong giọng nói cố gắng giữ vẻ nhẹ nhàng của cô vợ, luôn luôn xuất hiện cụm từ “mẹ tôi” với những dẫn chứng sinh động. Trong đời hôn nhân, những “mẹ tôi", "mẹ anh” nên chăng chỉ là những sợi dây vô hình ràng buộc sự bền vững, đừng nên can thiệp quá sâu. Đành rằng ai cũng thương con đứt ruột, nhưng sao không để những người đã lớn kia tự chịu trách nhiệm cuộc đời mình, tự giải quyết những cơn cớ họ gây ra. 

Người vợ ấy xác định "chơi tới bến" người phản bội, xác định chẳng cần gì nữa ở cuộc hôn nhân này trước khi bấm phím enter đẩy thông tin "bóc phốt" chồng trên mạng. Nhưng tôi tiếc cho cô, người có nghề nghiệp tốt, học vấn tốt và đang diễn vai một người vợ bao dung và biết kiềm chế tới phút chót.

Đời sống vợ chồng, dù thế nào đi nữa, chỉ nên giữ phía sau cánh cửa. Bởi theo thời gian, có thể người ngoài nhanh chóng quên đi, nhanh chóng bị kéo vào những trò câu view rẻ tiền khác, nhưng những người trong trong cuộc sẽ thế nào? Chỉ cần gõ vài dòng tìm kiếm, chắc chắn quá khứ sống động của cả vợ và chồng sẽ hiển hiện ngay đó, sáng trưng.

Cô vợ đã dùng cách nào đó lấy được những đoạn tin nhắn của chồng chồng và bồ
Người vợ đã dùng cách nào đó lấy được những đoạn tin nhắn nhạy cảm của chồng và tình nhân để tung lên mạng

Nhiều bạn gái của tôi nói, chúng ta đang là người ngoài cuộc, "phán" gì cũng rất dễ. Nhưng nếu rủi rơi vào hoàn cảnh bị bội phản và đau thương y hệt, ta sẽ ra sao?

Tôi à? Ừ thì chia tay, ừ thì đau thương. Nhưng dù gì, đó cũng chỉ là một cuộc chia tay vì phải chia tay thôi mà, dù đơn có được ký theo kiểu "bắt gian tại trận” giống trong clip kia hay ở đâu đi nữa...

Tôi không tin rằng tôi sẽ kiệt quệ tới mức ký đơn xong thì không đặt nổi một phòng khách sạn thật sang ở khu du lịch đẳng cấp. Tới đó, tôi sẽ tắm rửa sạch sẽ rồi ngủ một giấc. Khi dậy, tôi sẽ gọi những món ăn thượng hạng, tận hưởng cuộc sống ở trang mới của mình...

Ái Nhân

(Q. Bình Thạnh, TPHCM)

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Thảo 16-08-2020 16:58:42

    Ngược lại tôi thì thích cách làm của cô ấy. Có ai giữ bình tỉnh khi đang đau đớn vì sẩy thai thì đọc được những tin nhắn đau lòng như vậy. '' Dao có cắt đứt tay thì mới biết đau". Phán xét người khác thì rất dễ nhưng đến khi mình là người trong cuộc không biết có bao nhiêu người được bình tỉnh làm như cô gái đó không?

  • Vie 14-08-2020 20:30:03

    Chuẩn quá chị ơi.ông bà mình nói đúng "vợ chồng đóng cửa bảo nhau, xấu chàng hổ thiếp".chuyện phơi bày như vậy, ko hiểu bản thân cô gái ấy có hiểu tốt khoe xấu che là gì ko nữa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI