Không đáng để bị đánh ghen

09/01/2020 - 17:22

PNO - Em không có ý đong đưa, nhưng mới đây, em bị một người đàn bà xưng là vợ anh gọi điện chửi là hồ ly tinh, cướp chồng.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em đang vướng một chuyện hết sức khó xử. Em biết lỗi tại mình nên không dám trách ai. Bữa đó em đi họp mặt trường cũ. Bạn bè ra trường cũng hơn mười mấy năm mới gặp lại, ai cũng vui. Trong đó có người ngày xưa có tình cảm với em. Hồi đó anh viết nhiều thư tình nhưng em không có tình cảm, nay gặp lại, tự dưng có cái gì đó khó tả.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Anh ấy nay cũng đã thành đạt, vợ con đầy đủ, công việc, thu nhập cũng “hoành tráng” lắm. Mấy đứa bạn gái giỡn, nói em thử coi mình có còn “quyền lực” với người xưa hay không. Em biết là còn, trong ánh mắt anh nhìn em, em biết anh vẫn chưa quên chuyện cũ. Bữa đó họp mặt ở trường đại học trên thành phố, còn nơi em sống là Vũng Tàu, cách cả trăm cây số. Vậy mà chỉ cần em nói một câu là anh lái xe đưa cả nhóm bạn về Vũng Tàu mà không cần gọi điện cho vợ, sáng hôm sau mới về. Trước khi chia tay, tụi em có ngồi cà phê với nhau, anh nói khi em cần bất cứ chuyện gì thì cứ gọi điện cho anh. 

Chuyện chỉ có vậy. Em không có ý đong đưa, em biết mình yêu chồng và coi trọng gia đình hơn tất cả. Nhưng mới đây, em bị một người đàn bà xưng là vợ anh gọi điện chửi là hồ ly tinh, cướp chồng, nói sẽ đến thẳng nhà em cào nát mặt, cho chồng em biết em là thứ đàn bà nào…

Em nghe, ban đầu thì tức giận, nhưng sau đó cũng thấy sợ hãi chị ạ. Lỡ người đàn bà đó làm tới thật, gia đình em sẽ ra sao? Chồng em là người yêu vợ, tin vợ, nghe được chuyện này, chắc chắn sẽ sụp đổ. Mà em thực lòng coi chuyện đó không đáng để đánh đổi, em không hề có tình cảm với anh ấy. Chỉ là một phút “thể hiện” tai hại. Em làm sao để giải thích cho vợ anh ấy hiểu đây?

Hiền Nhi (TP.HCM)

Em Hiền Nhi thân mến, 

Chắc giờ em đã thấy mình cư xử thiếu suy nghĩ rồi phải không? Nếu vợ anh ấy đã biết, đã nghĩ, đã ghen tuông, dằn mặt như vậy, thật khó giải thích với chị ấy. Bây giờ càng giải thích sẽ càng rắc rối. Có lẽ tốt hơn cả, em nên xem đó như một chuyện hiểu lầm. Nếu chị ấy có gọi nữa, hãy xin lỗi chị ấy, coi như chuyện bạn bè đùa giỡn đến tai chị thêm mắm thêm muối mà thôi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em đã xác định “không đáng” thì tuyệt đối đừng nối lại mối quan hệ đó nữa, cho dù anh ấy có chủ động tìm kiếm, liên lạc gì cũng không. Chỉ thêm một lần “thể hiện” như vậy nữa thôi, thì khó mà cứu vãn được tình hình em ạ. Cả hai gia đình sẽ bị kéo vào cơn bão tố chỉ vì một phút bốc đồng của mình. Hãy thận trọng lời ăn tiếng nói, cách cư xử. Mình không còn là cô nữ sinh ngày xưa nữa đâu.

Đừng để bị đẩy vào những hoàn cảnh khó xử. Nếu cần, mình không đến dự họp mặt lớp cũ cũng không sao. Còn hơn đến rồi thành chuyện cho người ta bàn tán. Em cũng nhắc các cô bạn của em đừng khơi lại chuyện cũ, những chuyện mình đem ra đùa giỡn cười cợt, nhưng với người khác là nghiêm trọng, tổn thương gia đình người ta đấy.

Với chồng em, lúc nào thuận tiện, hãy nói chuyện với chồng. Có thể không cần nói hết mọi chuyện, nhưng ít ra chồng em cũng phải biết được một phần của cuộc họp mặt lớp cũ đó, cùng những đùa giỡn của bạn bè. Hãy chân thành nói em cảm thấy có lỗi khi để bạn bè mang quan hệ trong sáng thuở đi học ra bàn tán, thách thức, xúi dại. Hãy nói với chồng em quý trọng gia đình mình như thế nào.

Và em yêu chồng, đó là những gì quý giá đối với em. Nói chung, trong lúc này, mình phải lo củng cố gia đình và đề phòng điều tiếng từ bên ngoài, sẽ mệt và căng thẳng cho em. Hy vọng em sẽ nỗ lực để gìn giữ tổ ấm và hạnh phúc thực sự của mình.  

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gửi về: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ Thứ 2 tới Thứ 6, trong giờ hành chánh.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI