Dịch cúm gia cầm ngày càng tồi tệ, người Anh lo ngại Giáng sinh không có món gà tây

03/10/2022 - 21:19

PNO - Nông dân Anh đã cảnh báo nguồn cung gà tây trong dịp lễ Giáng sinh có nguy cơ thiếu hụt nếu đợt dịch cúm gia cầm tồi tệ tiếp tục lan rộng.

 

Cúm gia cầm đang tấn công ở nhiều nước khiến nguồn cung thực phẩm bị hạn chế
Cúm gia cầm đang tấn công ở nhiều nước khiến nguồn cung thực phẩm bị hạn chế

Theo Liên minh Nông dân Anh, đã có hơn ba triệu con gia cầm bị tiêu hủy sau khi các ca bệnh được phát hiện tại 155 địa điểm khác nhau. Đây được xem  là đợt bùng phát dịch tồi tệ nhất và vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm.

Để ngăn chặn đợt dịch đang đe dọa đến các trang trại nuôi trồng, chính phủ thành lập các khu chống dịch cúm ở thành phố Norfolk, Suffolk, một số vùng thuộc Essex và toàn bộ miền Tây Nam nước Anh. 

"Tôi được biết về một số trường hợp các nhà sản xuất gà tây theo mùa đã bị ảnh hưởng và điều này có thể thực sự gây ra các vấn đề về chuỗi cung ứng trước thời điểm Giáng sinh”, ông James Mottershead, Chủ tịch Hội đồng Gia cầm NFU nói .

Khi dịch cúm gia cầm chưa có dấu hiệu suy giảm, người Anh lo ngãi mùa Giáng sinh sắp tới sẽ
Khi dịch cúm gia cầm chưa có dấu hiệu suy giảm, người Anh lo ngại mùa Giáng sinh sắp tới sẽ thiếu món gà tây truyền thống

Trước đó ngày 2/10, Bộ trưởng Môi trường, Thực phẩm và Các vấn đề nông thôn Anh (DEFRA) cho biết đã ra lệnh tiêu hủy hàng chục ngàn con gà tây, ngỗng, vịt và gà ở Norfolk và Suffolk sau khi phát hiện một số trường hợp cúm gia cầm tại 3 trang trại địa phương.

Cuối tháng trước, tiến sĩ Christine Middlemiss, lãnh đạo cơ quan thú y Anh cho biết ngày càng có nhiều ca bệnh cúm gia cầm ở các trang trại gia cầm tập trung.

Mỗi năm, có khoảng một tỷ con gia cầm được nuôi ở Anh. Trong đó, gà tây được xem là món gần như không thể thiếu của mỗi gia đình trong đêm Giáng sinh. Chính vì thế, việc ngăn đợt dịch lan rộng ở các trang trại nuôi gia cầm ở Anh vào thời điểm này được xem là rất quan trọng.

Trọng Trí (theo Metro)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI