32 trẻ em thiệt mạng trong thảm kịch bóng đá ở Indonesia

03/10/2022 - 14:07

PNO - Bộ Nữ quyền và Bảo vệ trẻ em Indonesia cho biết, trong số 127 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại sân vận động Kanjuruhan vào tối 1/10, có 32 trẻ em.

"32 trẻ đã chết và còn vài em đang được điều trị. Số nạn nhân thiệt mạng vẫn có khả năng tăng", hãng thông tấn Antara dẫn lời ông Nahar, một quan chức Bộ Nữ quyền và Bảo vệ trẻ em Indonesia.

Sau khi đội Arema thua 2-3 trên sân nhà, hàng chục người hâm mộ đã lao xuống sân, tạo nên một trận bạo loạn nhỏ khiến cảnh sát xịt hơi cay lên sân và khán đài. Lúc này, các cổ động viên trên khán đài hoảng loạn bỏ chạy và giẫm đạp lên nhau, gây nên thảm kịch.

Những người ủng hộ câu lạc bộ bóng đá Arema cầu nguyện trong một buổi cầu nguyện bên ngoài sân vận động Kanjuruhan để chia buồn với các nạn nhân, sau một cuộc bạo động và giẫm đạp sau trận đấu bóng đá giữa Arema và Persebaya bên ngoài ở Malang, tỉnh Đông Java, Indonesia, … xem thêm
Người dân Indonesia tập trung cầu nguyện cho các nạn nhân bên ngoài sân vận động Kanjuruhan 

Endah Wahyuni, chị gái của bé Ahmad Cahyo, 15 tuổi và Muhammad Farel, 14 tuổi, cho biết: “Tôi và gia đình không nghĩ mọi chuyện lại thành ra như thế này. Chúng yêu bóng đá, nhưng chưa bao giờ xem đội Arema thi đấu trực tiếp tại sân vận động Kanjuruhan. Đây là lần đầu tiên cũng là cuối cùng của chúng", người chị đau đớn cho biết trong đám tang của em mình.

Hôm 3/10, nhật báo Koran Tempo của Indonesia đã đăng trang nhất màu đen, tập trung vào dòng chữ "Bi kịch bóng đá của chúng ta", được in màu đỏ cùng với danh sách những nạn nhân thiệt mạng.

Đội chủ nhà Arema FC đã thua 3-2 trước Persebaya Surabaya, mặc dù các nhà chức trách cho biết đã không phát hành vé cho người hâm mộ CLB Persebaya vì lo ngại về vấn đề an ninh.

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) cho biết vụ việc là một "ngày đen tối cho tất cả những người có liên quan". FIFA đã yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Indonesia báo cáo về vụ việc.

Trong khi đó, chính phủ Indonesia yêu cầu các quan chức thể thao và cảnh sát đến thành phố Malang để điều tra sự cố được xếp vào hàng những thảm họa sân vận động chết người nhất thế giới.

Những người ủng hộ câu lạc bộ bóng đá Arema cầu nguyện trong một buổi cầu nguyện bên ngoài sân vận động Kanjuruhan để chia buồn với các nạn nhân, sau một cuộc bạo động và giẫm đạp sau trận đấu bóng đá giữa Arema và Persebaya bên ngoài ở Malang, tỉnh Đông Java, Indonesia, … xem thêm
Người dân thắp nến để chia buồn với gia đình các nạn nhân

Trước đó, Tổng thống Indonesia đã yêu cầu tạm dừng giải Liga 1 sau thảm kịch. "Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới những người thiệt mạng trong thảm kịch bóng đá ở Kanjuruhan, Malang. Tôi đã yêu cầu Bộ trưởng Y tế và Thống đốc Đông Java giám sát cụ thể tình hình săn sóc y tế cho các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện để họ được chữa trị tốt nhất. Tôi đã ra lệnh cho Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao, Cảnh sát trưởng Quốc gia và Liên đoàn Bóng đá Indonesia đánh giá kỹ lưỡng việc tổ chức các trận đấu bóng đá cũng như các thủ tục an ninh liên quan. cũng như cho tạm dừng Liga 1 đến khi đánh giá và cải thiện được công tác an ninh", Tổng thống Indonesia phát biểu.

Thảo Nguyễn (theo CNA, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI