Bắt đầu ngày học muộn hơn có thể giúp trẻ học tập hiệu quả hơn

03/10/2022 - 16:58

PNO - Các nghiên cứu khoa học gần đây đã chứng minh rằng việc đi học trước 8 giờ sáng có thể gây hại nhiều hơn lợi.

 

Thời gian bắt đầu đi học muộn hơn có thể giúp trẻ thành công trong học tập không? (tín dụng: PEXELS)
Thời gian bắt đầu đi học muộn hơn có thể giúp trẻ thành công trong học tập hơn 

Trong rất nhiều thế hệ đã qua, học sinh trên toàn cầu đã phải rời khỏi giường và đến trường vào sáng sớm. Theo nhiều lý thuyết được đưa ra, thời gian đầu buổi sáng sớm là lúc con người tràn đầy năng lượng và sẽ tiếp thu tốt các tài liệu học tập. Tuy nhiên, một số học sinh có thể phát triển mạnh vào đầu giờ sáng nhưng sẽ có những học sinh khác lại gặp khó khăn.

Theo Hiệp hội Nghiên cứu giấc ngủ ở Anh, các chuyên gia đã kiểm tra mối tương quan giữa phương pháp hướng dẫn và thời biểu giấc ngủ ở học sinh. Trẻ được kiểm tra từ "giờ đi ngủ, thời gian thức dậy, chất lượng giấc ngủ và số phần trăm học sinh ngủ đủ giấc".

Nghiên cứu cho thấy, bắt đầu vào lớp học sớm sẽ dẫn đến thời gian đi ngủ của trẻ sớm hơn, thức dậy sớm hơn và điều này sẽ khiến trẻ ít có năng lượng tinh thần tốt cho buổi sáng. Ngược lại, những học sinh bắt đầu đi học sau 8 giờ sáng thì có thời gian nghỉ ngơi đầy đủ, buổi sáng tràn đầy năng lượng và cũng rất sẵn sàng cho một ngày tiếp thu kiến ​​thức.

"Đối với học sinh, ngủ đủ giấc ngủ sẽ cho phép các em tham gia trọn vẹn vào ngày học của mình, mở ra những thành công trong học tập mà ít phải lo lắng về việc có đủ thời gian để hoàn thành bài tập ở trường hay không. Ngoài ra, việc đi học muộn hơn sẽ giúp cho các em có buối tối hôm trước ngủ trễ hơn và có thể hoàn thành những bài tập tốt hơn", trích báo cáo nghiên cứu.

Cuối cùng, việc bắt đầu ngày học tập vào buổi sáng dù muộn một chút cũng có thể tạo nên sự khác biệt về khả năng tiếp thu của học sinh trong mọi khía cạnh của một ngày học. "Đôi khi, cho trẻ thêm khoảng thời gian học trễ hơn một tí cũng cũng có thể tạo ra tất cả sự khác biệt", Hiệp hội Nghiên cứu giấc ngủ thông báo.

Thảo Nguyễn (theo JPost)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI