Đẹp thần tốc để đón tết

01/02/2021 - 11:01

PNO - Cứ đến gần tết là chị em lại tất bật chuyện… giảm cân, làm đẹp. Các dịch vụ làm đẹp cấp tốc cũng thi nhau chào mời.

“Khổ lắm! Tụi chị ngồi trong mát mà vẫn nám mặt. Không hiểu nám từ đâu luôn!", chị N., nhân viên bưu điện than thở với tôi.

Như gãi đúng chỗ ngứa, các đồng nghiệp quanh chị N bắt đầu thi nhau… kể khổ. Kể xong, ai nấy mới ngớ ra, còn có 2 tuần nữa là tết, phải nhanh chóng trị nám để da dẻ mịn màng đón xuân. Chị N. tính nhanh, mỗi lần đi bắn laser sẽ mất 2 triệu, từ nay tới tết còn làm được chừng 2-3 lần, tiền cũng không ít, bằng món dự định biếu bà ngoại rồi, mà cũng phải cữ nắng tuyệt đối may ra mới có làn da đẹp.  

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mỗi ngày ngang qua sạp rau củ, hàng thịt hàng cá ngoài chợ, thử lân la bắt chuyện, thế nào tôi cũng nghe vài chị than “rầu thúi ruột” vì những đốm nâu, những bọng mắt, nếp nhăn trên mặt. Vậy mà, mỗi khi các chị loay hoay cứu vớt làn da, cánh đàn ông lại tỏ ra bực bội cho rằng các chị "vẽ chuyện".

Trên nhiều diễn đàn, người ta cứ mãi tranh luận "phụ nữ làm đẹp cho ai ngắm", rồi các chị tuyên ngôn làm đẹp là cho mình, cần gì cho ai. Nhưng với những người đàn bà tôi biết, các chị có thể tiếp xúc hàng trăm khuôn mặt, cặp mắt khác giới mỗi ngày, nhưng vẫn muốn hãnh diện xinh tươi bên chồng, phơi phới cho chồng ngắm.

Là phái đẹp, nhưng đâu phải chị em nào cũng được trời phú cho làn da khoẻ. Ngồi văn phòng còn đỡ, chị em bán buôn ngoài đường, nếu không biết cách chống nắng càng dễ bị nám hỏi thăm trước tuổi 30, 40. Làm đẹp đúng phương pháp không rẻ, nên nhiều chị em vội vàng chạy theo các phương pháp tẩy trắng nhanh, tắm trắng, thổi bay nám và mụn cấp tốc với đủ mức giá trên mạng.

Trong khi các vấn đề làn da hành hạ phụ nữ trung niên thì thừa cân, bụng mỡ, bắp tay bắp chân không thon gọn mà xồ xề chảy nhão lại là điều khiến chị em trẻ hơn "xoắn lên" tìm cách giảm cân cấp tốc. Trên các hội nhóm làm đẹp, nhiều công thức ăn uống detox giải độc cơ thể hứa hẹn giảm cân thần tốc trong… 7 ngày. Các thành viên khoe hiệu quả của việc uống nước chanh, nước lọc thay cơm, không ăn thịt cá, không đồ ngọt đồ hộp, không tinh bột, dầu mỡ…

Các công thức giảm cân hứa hẹn tống khứ vài ký mỡ thừa trong năm ba ngày quả là hấp dẫn. Đương nhiên sẽ nhiều người thử tập tành sống chung với detox. Tôi không biết các chị em kiên nhẫn chịu đựng được tới đâu, trong khi tôi chỉ cần bỏ một bữa sáng đã xây xẩm mặt mày vì hạ đường huyết.

Không nhịn ăn nổi thì ta… uống thuốc. Chưa có loại thuốc nào bị cấm quảng cáo nhiều như… thuốc giảm cân mà vẫn quảng cáo rầm rầm trên các chợ mạng, group nọ group kia, thậm chí người bán rất siêng đi rải "còm” (comment) trong các diễn đàn.

Kèm theo đó là hình ảnh đối chứng của chính người bán trước và sau sử dụng thuốc. Đương nhiên cái vế sau lúc nào nó cũng lung linh xinh tươi đầy hứa hẹn, bụng eo đâu ra đấy. Người có béo núc ních, uống vài tuần thấy thon thả mượt mà như người mẫu. Chị nào kềm lòng đặng trước hình ảnh quá xuất sắc đó!

Nhưng các chị trong cơn mê sảng bởi hình ảnh quảng cáo như thôi miên ấy, quên mất sự kì diệu của những ứng dụng chỉnh sửa ảnh nhan nhản trên mạng. Nếu các chị còn tỉnh táo nhớ ra, tôi đồ rằng hiếm chị em nào khổ sở tiền mất tật mang cho mớ thuốc giảm cân vô bổ.

Nếu cứ tin lời quảng cáo, uống một viên ăn thoải mái không cần nhịn, thế là tết các chị tha hồ bánh chưng bánh tét, thịt mỡ dưa hành. Ra tết, thể nào cũng sẽ nghe những lời ta thán "tết nó hành". Mà thực chất, chính các chị tự hành mình. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vậy đó, cứ đến gần tết là chị em chúng mình lại tất bật chuyện… làm đẹp da tóc, giảm cân. Nhưng giá như suốt năm, ai cũng có ý thức, ăn uống tập luyện, giữ gìn nhan sắc, dáng vẻ cho ngon lành, thì đâu phải khổ sở với với các phương pháp làm đẹp cấp tốc của thẩm mỹ viện, của web bán hàng online. Đẹp thần tốc đâu chưa thấy, chỉ thấy các chị thêm… đau ví thần tốc, hành xác đến tưa xơ mướp bởi các phương pháp không phù hợp.

Cứ thủng thỉnh như tôi này. Chăm chỉ ăn rau, trái cây, uống sữa không đường, vừa giữ dáng thon vừa tăng cường nội tiết tố, ngừa nám, khỏe ru.

Mấy nay phố phường chộn rộn với các thứ trang trí Tết. Tôi dạo một vòng và sực nhớ là mình còn mấy cái… nốt ruồi trên mặt. Thôi vậy, tôi đi tìm chỗ nào tẩy nốt ruồi thần tốc để… ăn tết đây!

Trần Huyền Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI