Đằng sau người vợ xinh đẹp nấu ăn giỏi, chăm con khéo là bí quyết hạnh phúc thật giản đơn

11/06/2018 - 09:00

PNO - Ai cũng bận rộn giống nhau, nhưng nếu biết cách sắp xếp khoa học thì mọi thứ sẽ trở nên nhịp nhàng, thuận lợi và không bị rối rắm.

Có không biết bao nhiêu người phụ nữ xưa nay vẫn thường thấy khó khăn trong áp lực phải vừa giỏi việc nước, vừa đảm việc nhà và cảm thấy lúc nào cũng phải gồng mình lên mệt mỏi tròn những trách nhiệm ấy. Thế nhưng, với Thúy Vân (29 tuổi, hiện đang sống ở TP. HCM) thì lại khác.

Chị không những là trợ thủ đắc lực cho ông xã trong việc công ty, lại là “bà nội tướng” cực giỏi trong nhà khi vừa vén khéo, nấu ăn giỏi lại chăm con rất hiện đại. Ngoài ra, nếu gặp Vân, người khác còn nhìn thấy ở chị một sự trân trọng, yêu thương chính bản thân mình rất nhiều bởi lúc nào cũng xinh đẹp, tự tin và ánh lên nụ cười hạnh phúc, an nhiên.

Dang sau nguoi vo xinh dep nau an gioi, cham con kheo la bi quyet hanh phuc that gian don

Nhìn nụ cười của chị Vân, ít ai không nhìn thấy sự lấp lánh hạnh phúc ở đâu đó.

Hẳn sẽ không ít chị em luôn ước mơ một cuộc sống bình yên như Vân hiện tại, nhưng không phải ai cũng biết cách để thực hiện. Cuộc trò chuyện nhanh với Vân chắc chắn sẽ mang lại nhiều cảm hứng sống tích cực cho các chị em khác:

Chào chị! Một ngày của chị thường diễn ra như thế nào?

Cũng giống như bao người phụ nữ yêu gia đình khác, mình vừa chăm con, vừa nấu ăn ngày 3 bữa, vừa phụ việc công ty cho ông xã. Trong đó, thời gian chính mình dành để chơi và học cùng con. Còn tranh thủ khi con tự chơi hoặc ngủ, mình sẽ làm việc sổ sách, chăm sóc bản thân mình.

Dang sau nguoi vo xinh dep nau an gioi, cham con kheo la bi quyet hanh phuc that gian don

Dù cuộc sống có mệt nhọc đi nữa thì chị vẫn luôn tìm thấy niềm vui trong những việc mình làm.

Bận rộn như vậy, một mình cáng đáng bao nhiêu việc nhưng dường như chị không hề mệt mỏi hay có bất kỳ áp lực nào. Chị sắp xếp ra sao và có bí quyết gì để duy trì cuộc sống luôn vui tươi không?

Thật ra mình nghĩ ai cũng bận rộn giống nhau, nhưng nếu biết cách sắp xếp khoa học thì mọi thứ sẽ trở nên nhịp nhàng, thuận lợi và không bị rối rắm. Mình rèn cho con sinh hoạt đúng giờ giấc nên giờ ăn, giờ ngủ của con thường rất cố định. Mình sẽ lựa vào thời gian biểu của con để sắp xếp việc của mẹ sao cho hợp lý. Ví dụ như con ngủ, mình sẽ làm việc công ty. Con khi con thức, hai mẹ con có thể cùng nhau nấu ăn, cùng trải nghiệm những điều mới mẻ, thú vị trong gian bếp.

Mình nghĩ đơn giản rằng không có một công thức nào cho hạnh phúc cả, mà bản thân mình thấy phù hợp và hài lòng thôi. Mình tìm được niềm vui trong những việc mình đang làm hay làm mọi thứ với niềm hứng khởi, háo hức thì việc sẽ trở nên nhẹ bẫng. Ví dụ như với việc nấu ăn, nếu bạn coi là cực thì sẽ rất mệt mỏi để hoàn thành bữa cơm mà khi nấu xong cũng không hề ngon, bởi trong đó chứa cả những bực tức, mệt mỏi.

Dang sau nguoi vo xinh dep nau an gioi, cham con kheo la bi quyet hanh phuc that gian don

Có khi coi việc vợ nấu, chồng chụp ảnh cũng là một niềm vui rồi.

Còn mình lại rất thích nấu ăn và thường biến tấu một chút nhỏ, xen kẽ vài sự thay đổi để luôn tươi mới, thú vị hơn. Ví dụ như nhà mình thích món khoai tây nghiền, nên hôm thì mình thêm ngò rí, có lúc mình thêm vào vỏ cam, chanh, có lúc thì thảy vào nho khô, khiến bọn trẻ rú lên vì sự phá cách và bất ngờ. Trong sinh hoạt hàng ngày cũng thế, đôi khi khác một nốt cũng làm bản nhạc đỡ nhàm chán ngay.

Nấu ăn có phải là một trong những đam mê của chị không? Nhờ đâu mà tay nghề của chị ngày càng được nâng cao lên vậy?

Phải thú thực là lúc mới lấy chồng, mình chỉ giỏi nấu... món mì tôm, chiên trứng và rau luộc thôi. Nhưng sau một thời gian, mình không ngừng học hỏi từ những chị em khác bằng cách tham gia các group chia sẻ kinh nghiệm, đọc sách, tìm tòi trên mạng để bày biện món ngon cho bữa cơm gia đình. Bởi với mình, bữa cơm với các thành viên trong nhà là một nét đẹp truyền thống của người Việt, nên mình rất muốn duy trì điều này, khiến mọi người luôn hào hứng quây quần cùng nhau.

Dang sau nguoi vo xinh dep nau an gioi, cham con kheo la bi quyet hanh phuc that gian don
 

Dang sau nguoi vo xinh dep nau an gioi, cham con kheo la bi quyet hanh phuc that gian don

Những món ăn ngon mà chị nấu đã giúp cho bếp nhà ấm hơn rất nhiều.

 
Dang sau nguoi vo xinh dep nau an gioi, cham con kheo la bi quyet hanh phuc that gian don
 

Dang sau nguoi vo xinh dep nau an gioi, cham con kheo la bi quyet hanh phuc that gian don

Không chỉ mùi vị, cách trang trí của chị Vân cũng khiến những món ăn hoàn hảo hơn.

Mình không nhận nay mình đã là người nấu ăn ngon, nhưng mình ham học hỏi và thấy tự hào vì sự tiến bộ của bản thân so với trước đây. Nhìn những ánh mắt lấp lánh hạnh phúc của chồng, con khi được thưởng thức món ngon hay nghe bố mẹ hai bên khen ngợi “trình độ” mới, mình rất vui. Đặc biệt là từ khi “lên tay”, nhà mình còn là địa điểm thú vị để ông xã mời bạn bè về giao lưu, có khi nhậu đến tận 2-3h sáng, mình vẫn yên tâm ôm con ngủ. Vất vả bày biện chút thôi nhưng mình thấy còn hơn “lấy tăm chống mắt” đợi chồng đi nhậu về.

Hay có những hôm chồng thủ thỉ: “Anh pha cocktail còn em làm vài món Tây, vợ chồng mình nhâm nhi nhé!”, thế là vợ chồng đèo nhau đi siêu thị và cùng vào bếp. Rồi anh thì cặm cụi pha chế, mình thì tay dao tay thớt. Nếu lúc này mà không biết làm gì đúng là mất cả vui nhỉ... Nên mình nghĩ phụ nữ biết vào bếp sẽ nhận lại được rất nhiều điều tuyệt vời, như nụ cười rạng rỡ của con sau ngày dài học tập mệt mỏi, ánh nhìn ấm áp tin yêu của chồng, cảm thấy ngọn lửa ấm áp của bếp lan tỏa cho tổ ấm của mình.

Dang sau nguoi vo xinh dep nau an gioi, cham con kheo la bi quyet hanh phuc that gian don

Sự cảm thông, sẻ chia của chồng là một trong những điều khiến chị Vân cảm kích mỗi ngày.

Cả ngày bận rộn con cái, bếp núc, việc công ty vậy rồi, chị chăm sóc bản thân mình bằng cách nào?

Đúng là lịch trình mỗi ngày của mình rất bận, nhất là khi mình đang chăm bé trong độ tuổi khó nhằn và bám mẹ nữa. Nên mình muốn làm gì riêng cho bản thân cũng khó, nhưng nếu cứ viện cớ vậy rồi thả trôi, buông xuôi để bản thân xuề xòa thì không được đâu. May mắn với mình là có ông xã rất tâm lý, biết sẻ chia và cùng chung sở thích nên mình dễ dàng tâm sự với anh mọi chuyện. Khi thấy mình cần sự giúp đỡ, anh sẽ ra tay ngay.

Dang sau nguoi vo xinh dep nau an gioi, cham con kheo la bi quyet hanh phuc that gian don

Chồng là người không quản ngại quản khó chăm con cho vợ đi thư giãn.

Ví dụ như khi thấy nhịp không khí gia đình “nguội nguội” là cả nhà xách va li đi đâu đó 1-2 ngày, hay bỏ bếp, tha lôi nhau ra quán 1 hôm để mình đỡ mệt. Hoặc anh cũng sẵn sàng phụ trông con để vợ đi thư giãn. Rồi từ khi có bầu rồi sinh con không được ra rạp, mà hai vợ chồng mình điều mê phim ảnh, nên ông xã làm một phòng chiếu mini để phục vụ sở thích. Những điều đó giúp nhu cầu cá nhân được cân bằng nên cuộc sống dù luôn có những lo toan nhưng cũng không ít niềm vui song hành.

Mình nghĩ rằng, có nhiều người mẹ, người vợ đã hy sinh quá nhiều, để rồi cứ gieo vào đầu con một suy nghĩ, gánh nặng: “Mẹ đã nhịn ăn nhịn mặc, đầu bù tóc rối lo cho con nên con phải cố gắng ngoan, phải thành tài, phải thế này thế nọ, con mà hư thì mẹ chết mất,...”. Nếu như thế, chắc chắn con trẻ sẽ rất mệt mỏi và luôn sống trong lo sợ, áp lực. Nên vợ chồng mình cùng tư tưởng phải chăm lo và yêu bản thân mình. Bởi mình có thoải mái, vui khỏe thì mới truyền năng lực tích cực và đồng hành cùng con thật tốt được.

Dang sau nguoi vo xinh dep nau an gioi, cham con kheo la bi quyet hanh phuc that gian don

Người mẹ có thoải mái, hạnh phúc thì mới truyền được cho con những năng lượng tích cực.

Chị có bí quyết gì để hôn nhân luôn hạnh phúc và vợ chồng hợp nhau, đồng điệu đến vậy?

Đôi khi bạn bè hay nói vui là chồng mình may mắn lấy cô vợ xinh xắn, khéo léo, nhưng phải nói ngược lại là mình thật may mắn vì anh ra ngoài thì hết lòng với công việc, về nhà thì biết sẻ chia tất cả mọi việc với vợ. Anh có thể đưa con đi học rồi ghé ngang chợ là có mớ cá tươi mang về, vợ nấu cơm anh xắn tay áo rửa chén,... Vậy nên mình luôn ý thức được việc phải học hỏi, nâng cấp bản thân.

Còn bí quyết thì đơn giản lắm, là ở với nhau lâu dần sẽ hiểu sở thích, nhu cầu và khả năng của đối phương, cũng như những sở đoản, điểm yếu. Thế nên chỉ cần tinh tế, đủ nhạy cảm thì hai vợ chồng sẽ không va chạm mặt yếu của nhau, gây ra mâu thuẫn lớn là được. Chẳng hạn việc gì ai giỏi hơn thì người đó làm, phân công sắp xếp hợp lý để mọi việc trôi chảy nhất. Và hãy giành lấy hết các chức danh người vợ, người yêu, người tình, người bạn để cùng đồng hành người bạn đời của mình.

Cám ơn chị! Chúc chị luôn xinh đẹp và tràn đầy nguồn cảm hứng, hạnh phúc trong cuộc sống như hiện tại.

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI