Chuyện tình của cô bé Lọ Lem giữa đời thực

01/06/2018 - 06:30

PNO - Em nghĩ ông trời không lấy đi tất cả của ai. Em sinh ra không có một gia đình hoàn hảo nhưng giờ đây em lại có một gia đình mới trọn vẹn.

Nếu như trong câu chuyện cổ tích, nàng Lọ Lem mồ côi từ nhỏ, lớn lên may mắn gặp được hoàng tử yêu thương và sống hạnh phúc trọn đời. Thì nay ngay giữa đời thực, cũng có những câu chuyện tương tự như thế, chỉ khác rằng hoàng tử không xuất hiện trong bộ y phục sang trọng, không sống trong lâu đài nguy nga mà chỉ là một chàng trai bình thường, nhưng biết yêu người con gái ấy tha thiết. Với cô gái tên Nhung (24 tuổi, hiện đang sống ở Hà Nội) thì Sơn – cậu bạn học chung cấp 3 năm nào là chàng hoàng tử của cuộc đời mình.

Chuyen tinh cua co be Lo Lem giua doi thuc
 

Chuyen tinh cua co be Lo Lem giua doi thuc

Với Nhung, cậu bạn học chung cấp 3 năm nào lại chính là chàng hoàng tử của cuộc đời mình.

Chuyen tinh cua co be Lo Lem giua doi thuc

Bởi Nhung vốn thất lạc bố mẹ từ bé, sống trong trại trẻ mồ côi. Nhưng duyên phận sắp đặt cho cô cùng học chung lớp với Sơn trong suốt 3 năm cấp 3 và cả hai đã viết nên câu chuyện tình yêu riêng cho mình. “Chúng em học cùng lớp và ngồi cùng bàn. Lớp 10 mới vào học còn bỡ ngỡ bạn mới nên chưa nói chuyện với nhau nhiều. Nhưng qua dần thời gian, chúng em trở nên thân thiết hơn. Từ khác biệt ban đầu về tính cách, dần dần đến khoảng năm lớp 11 thì cả hai cảm nhận được một chút gì đó rất khác dành cho nhau”.

Tình cảm trong sáng thời học trò diễn ra một cách rất tự nhiên, nhưng cũng biến chuyển ngọt ngào, đủ để luyến lưu rất nhiều: “Năm lớp 11, chúng em có một đợt đi làm trại 26/3 với nhau. Lúc ấy anh Sơn bị ốm vì đang có dịch sốt phát ban nên không thể đi cắm trại. Cả hội đều rất tiếc vì đã cùng nhau làm trại mà đến ngày vui lại không thể cùng nhau hưởng trọn thành quả. Thế nên hôm ấy, em và đứa bạn thân đã xuống nhà thăm anh Sơn. Sau hôm đó, chúng em nghĩ về nhau nhiều hơn một chút”.

Chuyen tinh cua co be Lo Lem giua doi thuc
 

Chuyen tinh cua co be Lo Lem giua doi thuc

Tình cảm trong sáng thời học trò diễn ra một cách rất tự nhiên, nhưng cũng biến chuyển rất ngọt ngào, đủ để luyến lưu rất nhiều.

Chuyen tinh cua co be Lo Lem giua doi thuc

Tháng 4 năm 2011, cũng là khi Nhung nhận lời yêu Sơn. Kể từ đó đến nay, Sơn chẳng khác gì một bờ vai vững chắc để Nhung có thể dựa vào và cùng nhau trải qua rất nhiều khó khăn, sóng gió. Điều đặc biệt, khoảng cách giữa một cô bé sống trong trại trẻ mồ côi và bạn trai cũng không hề có.

“Ngày ấy em sống ở trại trẻ mồ côi, không biết chồng em có biết trước điều đó hay không. Nhưng chồng em luôn bên em từ ngày nhận lời yêu đấy đến nay, nắm tay em vượt qua bao nhiêu khó khăn. Lúc em xuống Hà Nội học với hai bàn tay trắng không có gì, cũng là chồng em luôn ở bên, động viên và chăm sóc. Anh đưa đón em đi nộp hồ sơ và nhập học. Em lơ ngơ giữa một thế giới mới, vừa học vừa làm thêm kiếm tiền trang trải cuộc sống, anh ấy luôn ở bên cạnh cho em niềm tin, động lực”, Nhung kể lại.

Chuyen tinh cua co be Lo Lem giua doi thuc
 

Chuyen tinh cua co be Lo Lem giua doi thuc

"Chồng em luôn bên em từ ngày nhận lời yêu đấy đến nay, nắm tay em vượt qua bao nhiêu khó khăn".

Ngoài Sơn, Nhung còn luôn mang sự cảm kích rất lớn đối với bố mẹ của Sơn: “Từ ngày yêu nhau, chồng em cũng thường đưa em về nhà chơi. Bố mẹ chồng là người sống rất tình cảm và thương em. Em nghĩ là ông trời không lấy đi hết tất cả của ai. Em sinh ra không có một gia đình hoàn hảo nhưng giờ đây em lại có một gia đình mới trọn vẹn. Mọi người đều yêu thương em thật lòng như con cái trong gia đình”.

Theo tâm sự của Nhung, những điều tuyệt vời mà bố mẹ chồng làm cho cô, nếu kể ra thì không biết mất bao lâu cho đủ. Ngày trước, khi cô mới xuống Hà Nội học, lúc ấy chồng cô đang học tận Hà Nam. Nhưng biết Nhung muốn có xe đạp để đi lại học hành và làm thêm, bố chồng đã chở chiếc xe đạp từ Ba Vì xuống Hà Nội để cô có phương tiện đi lại. Những lúc thiếu thốn tiền học, sinh hoạt, cũng đều là bố mẹ chồng cô cho. “Vì đơn giản là em không có ai để xin, để nương tựa vào nữa”, Nhung chia sẻ.

Chuyen tinh cua co be Lo Lem giua doi thuc
 

Chuyen tinh cua co be Lo Lem giua doi thuc

Với Nhung, những điều tuyệt vời mà bố mẹ chồng làm cho cô, nếu kể ra thì không biết mất bao lâu cho đủ. 

Từ ngày Nhung còn là bạn học của Sơn, bố mẹ chồng đã luôn rất yêu thương cô. Sau này, khi Sơn và Nhung nên duyên, bố mẹ chồng cũng ra sức tác hợp, không nghề ngăn cản. “Ấn tượng đầu tiên của em về bố mẹ chồng không có gì đặc biệt quá. Em chỉ luôn nhớ rằng bố mẹ là những người rất hiền, rất chiều con cái, không bao giờ nặng lời, cấm đoán điều gì. Những mối quan hệ giữa em và gia đình chồng diễn ra rất tốt đẹp, tự nhiên như duyên lành trong cuộc đời này”.

Trong nhà chồng, Nhung cũng không bao giờ phải chịu bất cứ áp lực nào. Công việc nhà, đa số mẹ chồng đều làm, Nhung chỉ phụ giúp mẹ. Cô cũng không phải đảm đương việc nấu nướng, vì Sơn là đầu bếp số 1 trong gia đình. “Mọi món chồng em nấu đều ngon và anh ấy luôn sẵn sàng vào bếp. Nên em không hề vất vả một chút nào, chỉ việc thưởng thức các món ngon thôi ạ”, Nhung tự hào kể về người chồng đảm đang của mình.

Chuyen tinh cua co be Lo Lem giua doi thuc
 

Chuyen tinh cua co be Lo Lem giua doi thuc

Trong nhà chồng, Nhung cũng không bao giờ phải chịu bất cứ áp lực nào.

 

Chuyen tinh cua co be Lo Lem giua doi thuc

Sơn là một người rất biết quan tâm, yêu thương vợ.

“Em quyết định chọn chồng em làm chồng cũng đơn giản là vì em thương và yêu người ấy. Chúng em thông cảm, thấu hiểu và đồng điệu với nhau. Phụ nữ cần gì hơn là một người yêu thương mình và hiểu mình đâu mà. Dù đôi lúc trong cuộc sống cũng có những giận hờn, những cãi vã. Nhưng quan trọng là chồng em vẫn luôn bỏ qua hết để yêu thương em. Em trân trọng điều ấy”, quan điểm trong tình yêu của Nhung chỉ vỏn vẹn như thế.

Chuyen tinh cua co be Lo Lem giua doi thuc

Với Nhung, bí quyết giữ gìn tình yêu đơn giản cũng là luôn chia sẻ với nhau tất tần tật mọi thứ, để cả hai cùng nhau giải quyết. “Em nghĩ nếu cuộc sống hôn nhân mỗi người đều có bí mật riêng, sống trong thế giới riêng và tạo ra bức tường ngăn cách giữa cả hai thì thật sự rất đơn điệu, căng thẳng. Em luôn muốn người này biết quan tâm đến người kia, giữa vợ chồng không còn một khoảng cách nào cả. Đó là điều em muốn, nhưng rõ ràng là hôn nhân thế nào vẫn cần sự điều chỉnh dần để cả hai cảm thấy hạnh phúc khi bên nhau”.

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI