Đã có chồng vẫn muốn có thêm một người... bí ẩn

05/04/2017 - 10:25

PNO - Người ấy đã có vợ con, em cũng sắp về nhà chồng, nhưng cả hai không cưỡng lại được những cảm xúc bất chợt, những quan tâm, chăm sóc dành cho nhau.

Thấy em - cô bạn mới quen trên mạng, hay gắn thẻ (tag) vào tên một người đàn ông trong những dòng trạng thái hoặc những tấm ảnh, tôi đinh ninh đó là chồng em, nên thật bất ngờ khi em cho biết là “người ấy” chứ không phải chồng.

Da co chong van muon co them mot nguoi... bi an
Ảnh có tính minh họa

Càng bất ngờ hơn khi em bảo, tình cảm vợ chồng em vẫn tốt và khẳng định sẽ không để “người ấy” ảnh hưởng đến cuộc hôn nhân của mình. Em kể, vợ chồng em là bạn học, là mối tình đầu của nhau, lại là hàng xóm nên quan hệ giữa hai nhà đã có từ trước khi họ yêu nhau. Họ lớn lên, yêu nhau, rồi kết hôn như theo một con đường được định sẵn, không một trở ngại, khúc quanh nào cho đến cận ngày cưới.

“Người ấy” là đồng nghiệp, vào công ty sau em. Chỉ sau vài lần trao đổi công việc, em và người ấy đã cảm giác như biết nhau từ kiếp nào, hợp ý nhau nhiều chuyện, từ ăn mặc đến sở thích và phối hợp làm việc rất ăn ý.

Họ cùng tin số phận trớ trêu đã làm cho họ lạc nhau ở một đoạn nào đó giữa kiếp nhân sinh, giờ gặp lại trong cảnh trái ngang để thử thách.

Người ấy đã có vợ con, em cũng sắp về nhà chồng, nhưng cả hai không cưỡng lại được những cảm xúc bất chợt, những quan tâm, chăm sóc dành cho nhau.

Riêng với em, thứ cảm xúc lạ lùng, mới mẻ ấy không đơn thuần là tình yêu mà còn là sự ngưỡng mộ dành cho một người có thực tài, là sự cảm kích của đứa em dành cho một người anh biết quan tâm, chăm sóc, làm chỗ dựa tinh thần cho người em… những cảm nhận em không tìm thấy ở người chồng sắp cưới cùng tuổi. Với người ấy, em thấy mình thực sự là đàn bà, được chiều chuộng, nâng niu.

Sinh nhật em, người ấy gửi tặng một lẵng hoa hồng rực rỡ. Sự việc khiến công ty bàn tán xôn xao. Chồng sắp cưới của em biết chuyện, hai người cãi nhau một trận suýt hủy hôn.

Da co chong van muon co them mot nguoi... bi an
 

Sau khi nghĩ kỹ lại, em quyết định chia tay người ấy. Em sợ mình ngộ nhận, sợ đam mê nhất thời ấy không phải tình yêu, sợ tuổi xuân có hạn, đời con gái đâu được mấy lúc ấm êm mà lần lữa, quan trọng nhất là người ấy không hề hứa hẹn cùng em chuyện danh phận trăm năm…

Lễ cưới diễn ra như dự định. Em không nỡ phá bỏ những gì đã cùng người cũ vun đắp bấy lâu, cũng có thể vì em đã quá quen với cảm giác bình yên, an toàn khi ở bên người cũ, là chồng em bây giờ. Người ấy chuyển sang công ty khác nhưng hai người vẫn giữ liên lạc như những người bạn thân. Thứ tình cảm không phải tình yêu nhưng lại cao hơn tình bạn khiến cả hai hạnh phúc và tự bằng lòng với hiện tại, dù không ai dám chắc ngày mai sẽ ra sao.

Chuyện của em khiến tôi nhớ đến một cô bạn khác. Có dạo, bỗng dưng thấy bạn vui vẻ, yêu đời hẳn. Một phút trải lòng, bạn thú nhận đã gặp lại người cũ sau 17 năm xa cách. Sau những thổn thức, bồi hồi, hai người thống nhất chỉ trao đổi trên mạng hoặc qua điện thoại, không gặp gỡ trực tiếp để khỏi ảnh hưởng đến gia đình riêng của mỗi người.

Họ nhận ra, không hẳn lúc nào “tình cũ không rủ cũng tới” mà những người cũ vẫn có thể cùng nhau tôn trọng quá khứ, gìn giữ hiện tại, không để mối quan hệ đó ảnh hưởng đến tương lai.

Bước vào hôn nhân, chẳng ai mong có ngày lại mang thêm trong lòng hình bóng một người nào đó ngoài chồng ngoài vợ. Tuy nhiên, tạo hóa trớ trêu, đặt ra cho một số người lắm thử thách. Với người yếu đuối, sự xuất hiện của người thứ ba thật sự là một liều thuốc thử cực mạnh.

Nhưng với người bản lĩnh, người thứ ba chỉ lẩn khuất đâu đó chứ không xuất hiện rõ ràng tay trong tay hay sớm khuya đưa đón, nhưng đó lại là chiếc phao cứu sinh giúp họ vượt qua những khoảng chông chênh, hẫng hụt trong đời.

Nếu bạn chưa có một người bí ẩn của mình, thì có lẽ bạn đã và đang sống rất cân bằng, vững chãi. Nhưng, nếu bạn cũng đang ấp ủ một “người trong bóng tối”, dù là “đồng nghiệp”, bạn “tinh thần”, “đồng môn”, anh/chị/em “kết nghĩa” hoặc người yêu cũ, thì hãy gắng gìn giữ những gì tốt đẹp nhất, không chỉ cho cả hai mà còn cho cả những người liên quan đến cả hai.

Tình yêu đích thực không chỉ có cảm xúc mà bao gồm cả thái độ trách nhiệm. Một mối quan hệ tốt đẹp về cơ bản là mối quan hệ làm cho người ta sống tốt hơn, hạnh phúc hơn chứ không phải là lôi tất cả xuống... địa ngục!

Vi Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI