Cuộc thi thiếu nhi về dự án trồng cây, bảo vệ môi trường vẫn tiếp tục nhận hồ sơ

23/07/2022 - 17:31

PNO - Đội thi tốt nhất sẽ đại diện Việt Nam trình bày tại Hội nghị trẻ em lớn nhất thế giới 2022 - Green Generation Summit tổ chức tại Malaysia vào tháng 11/2022.

Hơn 30 đội thi gồm các em học sinh lứa tuổi 7-15 trên toàn quốc đã đăng ký tham dự Chương trình Dirt For Green Kids Challenge 2022 diễn ra ngày 8/7-21/8/2022, do Design For Change Việt Nam (DFC) khởi xướng.

Chương trình kêu gọi các nhà kiến tạo nhí tìm ra giải pháp để bảo vệ "ngôi nhà chung" với chủ đề "Trồng cây - Xây mái ấm cho muôn loài".

Bằng phương pháp Design Thinking - Tư duy kiến tạo với khung tư duy 4 bước FIDS (Feel - cảm nhận, Imagine - tưởng tượng, Do - thực hiện, Share - chia sẻ), các em cùng nhau thực hiện một dự án hay đề xuất một ý tưởng để mọi người xung quanh trồng cây, gây rừng, kiến tạo mảng xanh nhiều hơn, tái tạo lại “tấm giáp tự nhiên" cho hành tinh thân yêu.

Với những đội có ý tưởng xuất sắc, Dirt For Green Kids Challenge 2022 sẽ dành nhiều phần thưởng đặc biệt. Đội có ý tưởng hay, mang tính khả thi nhất sẽ chính thức đại diện Việt Nam trình bày tại Hội nghị trẻ em lớn nhất thế giới 2022 - Green Generation Summit tổ chức tại Malaysia vào tháng 11/2022.

Nhóm New Stars đồng ca bài “Đừng để phí thức ăn” trong chương trình DFC năm 2019
Nhóm New Stars đồng ca bài “Đừng để phí thức ăn” trong chương trình DFC năm 2019

Theo thạc sĩ Nguyễn Thúy Uyên Phương (nhà sáng lập TOMATO Education - đại diện duy nhất của DFC tại Việt Nam- chính quá trình thực hiện dự án sẽ giúp các em thực hành tư duy sáng tạo, năng lực giải quyết vấn đề, trở thành những công dân tự tin, trách nhiệm. DFC Việt Nam hy vọng thông qua chương trình này sẽ truyền cảm hứng và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn sự trong lành của bầu khí quyển không chỉ của trẻ em mà còn cả những người lớn xung quanh các em.

Chị Ngọc Minh (Thủ Đức, TPHCM) cho biết hai cháu 9 và 11 tuổi của mình rất hào hứng tham gia chủ đề trồng cây, bảo vệ môi trường của chương trình này.

Hai cháu và hai bạn của cháu lập đội thi và nhờ chị làm người hướng dẫn. “Nếu nỗ lực hết sức và may mắn phù hợp với tiêu chí của ban tổ chức thì đội hy vọng đoạt giải, được sang Malaysia tham dự Hội nghị trẻ em thế giới. Tuy nhiên, mục đích ban đầu cũng là mục đích chính là cho các bé cơ hội trải nghiệm, thử sức cũng như thêm yêu quý cây xanh, yêu rừng, yêu môi trường thiên nhiên”, chị Ngọc Minh chia sẻ.

Từng có hàng triệu trẻ em DFC toàn cầu đã thiết kế các giải pháp chạm đến những vấn đề diễn ra hằng ngày trong cộng đồng cho đến những thách thức lớn nhất của thế giới như bảo vệ môi trường, giúp đỡ những cộng đồng yếu thế (người già, người khuyết tật, người nhập cư), nạn tảo hôn, mù chữ,…

Chương trình nhận hồ sơ đăng ký dự thi đến hết ngày 25/7/2022. Phụ huynh, nhà trường và các em nhỏ liên hệ DFC VN https://www.dfcvietnam.org/hoi-nghi-tre-em-viet-nam, email: dfc@tomato.edu.vn, điện thoại: 0949 483 986 (cô Thảo).

Diệu Hiền

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI