Cuộc đua của chị em bạn dâu

12/07/2020 - 15:37

PNO - Thằng bé sẽ phải gánh vác trách nhiệm khi đeo tấm biển đích tôn trên cổ. Lỡ là con gái, con sẽ ra đời trong tiếng thở dài thất vọng

Thím út tíu tít thu xếp hành lý, như con thoi vui vẻ chạy qua chạy lại giữa phòng riêng và phòng bố mẹ chồng của Mai.

Thím út và cha mẹ chồng đang chuẩn bị cho chuyến đi biển một tuần. Mai hỏi có cần phụ gì, thím út vui vẻ: “Chị sang giúp bố mẹ đi! Chị nhớ nhắc ông bà mang theo chai dầu gió, mấy đôi vớ với khăn choàng kẻo ban đêm lạnh, băng keo cá nhân em mang đây rồi…”

Nhà chồng Mai có ba anh em trai. Anh trai đầu có vợ sắc sảo và kiếm tiền giỏi, dù anh không được khéo léo như Tuấn, là chồng Mai. Nhà chú út thì được cả vợ lẫn chồng, xuề xoà dễ tính. 

So ba anh em, Tuấn giỏi nhất, Mai cũng không đến nỗi kém cỏi. Nhưng không biết từ khi nào, Mai và chị dâu luôn ở tư thế chạy đua. Hai nhà đều đã có con gái, bây giờ ai sinh con trai trước sẽ là “công thần” của cả nhà. 

Bố mẹ chồng thuộc loại khá giả. Dù ông bà không nói gì, nhưng sau khi vui vẻ vì có những đứa cháu gái, thi thoảng ông bà cũng bóng gió mong mỏi đứa cháu trai. Mẹ chồng còn nói, chẳng cần con của ai, cứ sinh trước là lớn, là đích tôn. Tránh cho đứa bé vai vế khó cư xử.

Mai biết chị dâu đang rất cố gắng cho chuyện sinh nở. Hôm trước có người thấy chị vào bệnh viện phụ sản, Mai đã thót tim tưởng chị có tin vui. Và rồi Mai thở phào nhẹ nhõm khi chị dâu nói đi thăm đồng nghiệp mới sinh.

Sau khi vui vẻ vì có những đứa cháu gái, thi thoảng ông bà cũng bóng gió mong mỏi đứa cháu trai. Ảnh minh họa
Sau khi vui vẻ vì có những đứa cháu gái, thi thoảng ông bà cũng bóng gió mong mỏi đứa cháu trai. Ảnh minh họa

Mà lạ, điều bố mẹ chồng mong mỏi, hai chị dâu ngấm ngầm tranh đua, thím út cũng biết, nhưng cô ấy thờ ơ đứng ngoài cuộc. Hai vợ chồng thím út sáng sáng ríu rít ra khỏi nhà, chiều vui vẻ cùng nhau về.

Chú út làm bên thiết kế, nên không cần phải đến cơ quan nhiều. Thím út làm mảng kinh doanh nên hay phải đi công tác. Thay vì đi công tác một mình, thím hay rủ chồng và mời bố mẹ cùng đi.

Nơi thím đến toàn có rừng có biển, thích hợp cho người già nghỉ dưỡng thư giãn. Cha mẹ chồng thấy cũng phải, nên một năm ông bà theo vợ chồng con trai út đi mấy chuyến, đã vui lại ít tốn kém. 

Chiều nay, nghe tin chị dâu mắc căn bệnh khó có thể sinh thêm con, Mai đã thở ra một hơi dài. Mai không biết mình đang chia buồn với anh chị, hay đang vui mừng vì loại được “đối thủ” trong cuộc đua. Thế nhưng nhìn vẻ buồn bã của chị, lại nhớ gương mặt sáng bừng vui vẻ của em dâu khi nãy, Mai lại suy nghĩ.

Mai thấy mình sao xấu xa, rồi thương đứa trẻ trai sẽ là con mình. Vừa sinh ra nó đã bị buộc vào cổ cái danh đích tôn. Sinh con, con nên có cuộc đời của riêng mình. Sao Mai lại muốn sinh con vì người khác mong mỏi, rồi thằng bé sẽ phải gánh vác trách nhiệm không hề nhỏ khi đeo tấm biển đích tôn trên cổ. Sẽ áp lực thế nào khi đích tôn mà đi học bị rách tập, đích tôn mà không làm được bài này, đích tôn mà...

Chưa kể, lỡ đứa trẻ ấy là con gái, con sẽ ra đời trong tiếng thở dài thất vọng của nhiều người, trong khi con xứng đáng được chờ đón, yêu thương.

Thấy thương đứa trẻ sẽ là con mình khi vừa sinh ra nó đã bị buộc vào cổ cái danh đích tôn. Ảnh minh họa
Thấy thương đứa trẻ sẽ là con mình khi vừa sinh ra nó đã bị buộc vào cổ cái danh đích tôn. Ảnh minh họa

Mai nói với chị dâu về một phòng khám uy tín Mai vừa hỏi được. "Còn không thì chị vẫn có bé Hân, con bé vừa xinh vừa học giỏi. Mai mốt nó cũng giỏi như chị chứ không thua", Mai thật lòng.

Chị dâu thở ra: “Giá như nhà có hai đứa có chị có em sẽ vui hơn. Con bé nhà thím cũng lớp 3 rồi, sinh thêm một đứa đi” ​.

Mai nhìn nụ cười không vơi trên mặt thím út rồi nói: “Thôi, em từ từ, em đang học theo vợ chồng thím út, sống nhàn sống khoẻ. Thím út ơi, chuyến công tác sau thím cho bố mẹ và nhà chị đi cùng với. Chị dâu, nhà chị đi luôn nhé. Gọi cho cô út nữa, chưa bao giờ đại gia đình mình đi đâu cùng nhau”. 

Thùy Liên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI