“Cưa" nhau lần nữa

10/03/2023 - 06:21

PNO - Chị “trấn an" người đàn ông vừa bị bắt ghen rằng: “Em không giận anh, không phạt anh, nhưng em cần yên tĩnh để suy nghĩ. Trong thời gian đó, anh cũng suy nghĩ xem anh có muốn tiếp tục cuộc hôn nhân này không".

Anh ngoại tình. Hình tượng cặp đôi lý tưởng đổ vỡ tan tành. Thế nhưng, bẵng đi một thời gian thì họ lại nắm tay nhau, rạng ngời xuất hiện giữa bạn bè. Chị xinh đẹp, tự tin hơn. Anh cũng thoải mái, phong độ hơn.

Tất nhiên, ai cũng quan tâm việc chị đã làm cách nào để níu anh trở lại, làm sao thay đổi được một người đã thay lòng. Nhưng hành trình của chị thật lạ, chị không chia sẻ nổi một kinh nghiệm “trị" chồng nào cả.

Cú sốc chồng ngoại tình khiến chị choáng váng. Chị cồn cào bất bình. Nhưng không phải bất bình vì anh yêu người khác. Mà bất bình không hiểu vì sao mình buồn đến vậy. Chị vốn biết hôn nhân không bảo chứng cho tình yêu, việc hết cảm xúc với người này, có cảm xúc với người khác là chuyện bình thường. Chị cũng không “lúa" đến mức đồng nhất giá trị của bản thân với tình yêu của chồng. Vậy sao chị lại có cảm giác thất bại?

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Những ngày đó, chị không nói chuyện với chồng. Chị “trấn an" người đàn ông vừa bị bắt ghen rằng: “Em không giận anh, không phạt anh, nhưng em cần yên tĩnh để suy nghĩ. Trong thời gian đó, anh cũng suy nghĩ xem anh có muốn tiếp tục cuộc hôn nhân này không. Cùng nghĩ đi, rồi mình tính tiếp".

Anh trả lời ngay: “Anh chưa từng muốn dừng cuộc hôn nhân này, anh luôn muốn đi tiếp cùng em”. Chị nói: “Vậy thì để em suy nghĩ xong rồi tính. Từ giờ đến đó anh cũng nên nghĩ lại xem anh có thực sự muốn đi tiếp không”.

Chị quay vào bên trong, cảm giác thất bại và nỗi “bực bội" bản thân cứ càng lúc càng rõ. Những rạn nứt hôn nhân đã xuất hiện từ lâu. Chị chán nói chuyện với chồng. Chồng cũng không hào hứng đi chơi cùng vợ như xưa. Chị biết hết về sự xuống cấp của mối quan hệ vợ chồng.

Nhưng chính chị cũng lười, cũng cho rằng vợ chồng nhạt nhẽo trong một giai đoạn nào đó là đương nhiên. Chị tưởng 2 đứa chỉ nhạt nhẽo như vậy mà đi qua năm tháng, tưởng người ta có thể “chung thủy với người mình hết yêu". Chị làm như chuyện ngoại tình là không tưởng trong một cuộc hôn nhân chán ốm, với những kẻ vốn đầy cảm xúc, lãng mạn(?!).

Quả thật, chuyện ngoại tình gần như là tất yếu. Nếu anh không rung động ngoài luồng trước, có khi chính chị lại là kẻ mở màn. Mà mấu chốt là vì họ đã không chăm chút hôn nhân, không tự kết nối mình với bạn đời, để con tim đi lạc. Chị cảm thấy thất bại vì biết mình đã vô trách nhiệm với đời mình, với cuộc hôn nhân của mình, để ra nông nỗi…

Ảnh mang tính minh họa - Jcomp
Ảnh mang tính minh họa - Jcomp

Chị rũ mình khỏi cuộc tự vấn. Anh vẫn khẳng định như cũ: vẫn muốn gắn bó cùng vợ, đã chia tay cô kia và nhận lỗi vì đã không chung thủy. Chị nói: “Giờ em và anh như 2 người bạn đã hết thân nhau. Nhưng em thương quý anh. Anh thương quý em. Nếu anh muốn tiếp tục thì mình khoan quyết định gì cả. Hãy thử xem có tiếp tục làm bạn thân, làm đồng đội với nhau được như xưa không, rồi tính tiếp”.

Chị không nhắc đến tình yêu. Theo chị, mọi câu trả lời về tình yêu trong thời điểm đó đều khiên cưỡng. Đã là vợ chồng với 2 mặt con thì ngoài tình yêu còn có tình bạn, tình chiến hữu… Khi còn muốn nắm tay nhau để xây dựng tổ ấm thì còn có thể làm 
vợ chồng.

Họ trải qua một giai đoạn “độc thân bên nhau" sau đó. Họ cam kết không quan hệ ngoài luồng, nhưng cũng không có ràng buộc vợ chồng, chỉ cùng nhau thực hiện trách nhiệm với gia đình và tự kiểm tra lòng mình xem có còn muốn đi cùng nhau không.

Chị chăm sóc bản thân, tập trung hơn vào từng khoảnh khắc gia đình. Những bữa cơm chung, những lần hẹn đón con hay hẹn đưa con đi ngoại khóa đều được chị chăm chút; bởi đi cùng chị không phải là một ông chồng cũ mèm, mà là một người đàn ông chị đang “xem xét" để chọn làm bạn đời.

Ảnh mang tính minh họa - Freepik
Ảnh mang tính minh họa - Freepik

 

Anh siêng năng và chu đáo như những ngày đầu. Anh luôn chú ý để tạo không khí gần gũi, lãng mạn trong gia đình; bởi bên cạnh anh không phải là một “bà vợ mặc định", mà là một người phụ nữ có thể “đánh rớt", khiến anh mất chức chồng.

Họ cứ thế mà “cưa đổ” và phải lòng nhau lần nữa. Đến với nhau lần này, chị đã “rã đông" những phần hóa đá của cuộc hôn nhân, bản thân chị cũng sáng rõ lên, tự tin và hạnh phúc hơn.

Chị nói, không cứ gì phải sau một cú ngoại tình mới cần “cưa” nhau. Cảm xúc thường dễ đi lạc nên vợ chồng luôn cần nuôi dưỡng sự chú tâm, sự hết lòng mà ai cũng có thời còn “cưa cẩm”, để hấp dẫn mình và hấp dẫn nhau. 

Lộc Châu

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI